ลูกค้ายังเพียบ! ราคาทองพุ่งทะลุ 4 หมื่นบาท ซื้อทองเก็งกำไรรับเทศกาลสงกรานต์

4 เม.ย.2567 - เมื่อเวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศราคาการซื้อ-ขายทองคำแท่งและทองคำรูปพรรณ หลังพบว่ามีการปรับขึ้นราคามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่กำลังจะมาถึง ที่ส่วนใหญ่ลูกหลาน มักจะซื้อทองไปเป็นของขวัญให้พ่อแม่และคนในครอบครัวกันอย่างมาก ซึ่งจากการสำรวจที่ร้านทองอุเทน ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 62/268 ซอยตลาดบางลำภู ถนนซีท่าขอน ต.ในเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งพบว่าราคาทองคำในวันนี้ ทองคำแท่ง 39,850.00 บาท ขาย 39,950 บาท ทองรูปพรรณ 39,127.96 บาท ขาย 40,450 บาท

นายเอกลักษณ์ ชนาวิรัตน์ อายุ 40 ปี เจ้าของร้านทองอุเทน กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.จนถึงวันนี้ราคาทองคำปรับขึ้นรวม 1,350 บาท แม้ราคาทองคำแท่งและทองรูปพรรณ จะมีราคาสูงขึ้นในทุกๆวันก็ตาม แต่ยังมีลูกค้ามาซื้อทองในแต่ละวันจำนวนมาก บางรายซื้อสะสมทีละน้อย โดยเฉพาะ น้ำหนัก 1 สลึงถึง 2 บาท จะขายดีมาก

"นอกจากนี้จะมีกลุ่มลูกค้าที่เป็นนักธุรกิจที่ชอบสะสมทองคำแท่ง ที่มีน้ำหนัก 5-10 บาทก็ยังมีการซื้อที่เพิ่มขึ้น ในขณะเดียวกันก็มีลูกค้านำทองรูปพรรณมาขาย หักต้นทุนที่เคยซื้อ ก็เอาส่วนกำไร ซื้อทองเส้นใหม่ ซึ่งจากราคาที่ปรับขึ้นอย่างวันนี้ ทองรูปพรรณราคาซื้ออยู่ที่ 39,127.96 บาทราคาขาย 40,450.00 บาท ซึ่งถือเป็นราคาที่พุ่งขึ้น 40,000 กว่าบาท ก็ไม่แปลกใจ เพราะราคาทองคำขึ้นทุกวัน และเท่าที่คุยกับลูกค้า ทุกคนต่างก็เข้าใจและรู้ว่าราคาทองคำจะถึงสี่หมื่น ลูกค้าก็มาซื้อเหมือนเดิม"

นายเอกลักษณ์ กล่าวต่ออีกว่า ลูกค้าที่นำทองคำมาขายได้กำไรพอสมควร จึงหันมาซื้อเก็บใหม่และเก็งกำไรในช่วงเวลาสั้นๆ ปกติช่วงทองคำราคาขึ้นคนจะนำออกมาขาย แต่ในขณะนี้คนกลับมาซื้อทองเก็บไว้ จำนวนมากพอๆกับจำนวนคนที่นำมาขาย ลูกค้าแจ้งว่ากลัวทองจะไม่ลงอีก จึงหันมาซื้อเก็บไว้และนำมาขาย ส่วนหนึ่งเก็บไว้บางส่วนนำออกมาขายเพราะทรัพย์สินที่ปลอดภัยที่สุดช่วงนี้คือทองคำ ดอกเบี้ยเงินฝากไม่เยอะคนจึงเอาเงินมาลงทุนทองคำเพื่อทำกำไรมากกว่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อากาศร้อนผลผลิตน้อยลง ทำราคาพืชผักพุ่งสูง 'ผักชี' กิโลกรัมละ 180 บาท

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่ตลาดสดบางลำภู เขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังพบว่าจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดอย่างต่อเนืองล่าสุดวันนี้อุณหภูมิพุ่งสูงกว่า 42องศาเซลเซียส ในทุกพื้นที่ ทำให้ราคาผักสดพุ่งสูงขึ้น ล่าสุดวันนี้ถั่วฝักยาว กก.ละ80 บาท ผักชี กก. 180 บาท

ทึ่ง! 'มข.' พัฒนาเตียงอัจฉริยะ นวัตกรรมเพื่อคนสูงวัยป่วย สร้างรายได้ให้ชุมชน

มหาวิทยาลัยขอนแก่น สร้างนวัตกรรมเพื่อสังคม ส่งเตียงอัจฉริยะ ช่วยพลิกตัวลดแผลกดทับ ‘สูงวัยป่วยติดเตียง’ 2 ชุมชนนำร่อง ตำบลบ้านโต้น และตำบลหนองแวง อำเภอพระยืน จังหวัดขอนแก่น เตรียมอัพเกรดเวอร์ชั่นใหม่ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากขึ้น

ทองคำทำนิวไฮต่อเนื่อง พุ่งทะลุ 40,000 / ต่อบาททอง เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ราคาทองไทย ประจำวันพุธที่ 3 เมษายน 2567 พุ่งต่อเนื่อง เปิดตลาดครั้งที่ 1 ปรับแรงทะลุ 4 หมื่นบาท ทำสถิติสูงสุดในประวัติศาสตร์ทองไทย

ภัยสังคม! 2 วัยรุ่นบุกโรงเรียน ขู่ฆ่า ปล้นมือถือเด็ก 10 ขวบ ยังลอยนวล

สองวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์เข้าไปในโรงเรียน ขู่ฆ่า ปล้นโทรศัพท์มือถือเด็ก 10 ขวบ ซึ่งเป็นโทรศัพท์ของพ่อที่เสียชีวิต สิ่งของสุดท้ายของพ่อที่เหลือไว้ ก่อนขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป