กองกำลังผาเมือง ตรวจยึดยาบ้า 2 ล็อตใหญ่ รวม 13 ล้านเม็ด ชายแดนภาคเหนือ

4 เม.ย.2567 - พลตรีประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง(กกล.ผาเมือง) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2567 เวลา 10.20 น.กองกำลังผาเมืองและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพื้นที่ตรวจสอบและร่วมแถลงข่าว กรณีมีเหตุเช้าตรู่วันเดียวกันนี้ เวลา 03.00น. หน่วยเฉพาะกิจไชยานุภาพ โดยกองร้อยทหารม้าที่ 1 จัดกำลังพล จำนวน 3 ชุดปฏิบัติการ ปฏิบัติภารกิจตั้งจุดตรวจจุดสกัดกั้นไม่ประจำที่เพื่อป้องกันและสกัดกั้นการกระทำผิด ตามพระราชบัญญัติยาเสพติด บริเวณเส้นทางระหว่าง บ้านเปียงหลวง - บ้านแปกแซม ตำบลเปียงหลวง อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัย ยี่ห้อ มิตซูบิชิ รุ่น ปาเจโร่ สีขาว ทะเบียน 1 กข 2579 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน ขับเข้ามายังพื้นที่ดังกล่าว

เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่บุคคลดังกล่าวเมื่อพบเห็นเจ้าหน้าที่ได้จอดรถทิ้งไว้ก่อนถึงจุดเฝ้าตรวจและอาศัยความมืดวิ่งหลบหนีไปได้ ผลการตรวจสอบ พบกระสอบสายรุ้งดัดแปลงเป็นเป้สะพาย จำนวน 32 เป้ ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) รวมจำนวนประมาณ 6,400,000 เม็ด อยู่ในรถคันดังกล่าว และโทรศัพท์มือถือ ViVo ตกอยู่ข้างถนน 1 เครื่อง หน่วยจึงได้นำของกลางส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเวียงแหงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ ก่อนหน้าเวลา 01.30 น. หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตากโดยหมวดเคลื่อนที่เร็ว กองกำลังผาเมืองจัดกำลังพล ปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนเฝ้าตรวจ เพื่อป้องกันและสกัดกั้นการกระทำผิด ตามพระราชบัญญัติยาเสพติด บริเวณริมฝั่งลำแม่น้ำโขง บ้านสวนดอก ตำบลบ้านแซว อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยกำลังลำเลียงสิ่งของอยู่ในบริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้อาศัยความมืดหลบหนีไปได้ หน่วยจึงได้ทำการตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว พบกระสอบ จำนวน 33 กระสอบ ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) กระสอบละ 200,000 เม็ด รวมจำนวน 6,600,000 เม็ด หน่วยจึงได้นำของกลางส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเชียงแสนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เผยเหตุไม่สงบประเทศเพื่อนบ้าน ทำยอดยึดยาบ้าพุ่ง 3 เท่า

พลตรีประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมืองในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยก 2 ได้แถลงผลการปฏิบัติงานของกองกำลังผาเมือง/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยก 2 ในห้วง 7 เดือน

‘ผู้ว่าฯเชียงใหม่’ ไม่ท้อแก้ฝุ่น PM 2.5 ล่าสุดสถิติเอาไม่อยู่ เกินเป้าที่กำหนดแล้ว

การแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่า PM 2.5 ของจังหวัดเชียงใหม่ยังคงต้องดำเนินการต่อไปและขอให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามมาตรการที่กำหนดอย่างเต็มที่

สั่งปิดป่าเชียงดาวตัดตอนลอบเผา

นายนิวัติ บุญมาวงศ์ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าเชียงดาว เลขาฯศูนย์สั่งการฯ War room แก้ปัญหาไฟป่าพื้นที่บูรณาการฯ ขสป.เชียงดาว รายงานผลการปฏิบัติควบคุมไฟป่าบริเวณพื้นที่ดอยนาง

ผบช.ภ. 3 แถลงรวบอดีต ส.อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว ขนยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ผบช.ภ.3 แถลงผลการจับกุมของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ตชด. ทหาร และปกครอง ไล่ล่าจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ขณะกำลังจะนำยาบ้า มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี พร้อมทิ้งยาบ้าเกลื่อนถนน