ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์ นำชาวปทุมฯ ทำบุญใส่บาตรวันขึ้นปีใหม่ 2565

1 ม.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการทำบุญใส่บาตรต้อนรับวันขึ้นปีใหม่ 2565 ของประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานี ที่บริเวณ ถนนหน้าศาลากลางปทุมธานี (หลังเก่า) อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี โดยมีพุทธศาสนิกชนเดินทางมารอใส่บาตรพระภิกษุ สามเณร ที่จะมารับบิณฑบาตในช่วงเช้า

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อม นางจินจณา โอสถธนากร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี นางสาวธนียา นัยพินิจ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดปทุมธานี นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอเมืองปทุมธานี พล.ต.ต.พงษ์สวัสดิ์ หาญสวัสดิ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองปทุมธานี ข้าราชการ และประชาชน ได้ร่วมกันทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง เนื่องในวันปีใหม่ 2565 เป็นการทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคลกับตนเองและครอบครัว โดยประชาชนส่วนใหญ่ สวมใส่ชุดผ้าไทย นำข้าวสารอาหารแห้งมารอใส่บาตรเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางสภาพอากาศที่เย็นสบาย

พระภิกษุ และสามเณร ทยอยเดินทางมาจากวัดต่างๆ เพื่อมารับบาตรจากประชาชน ที่รอใส่บาตรกันเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะเดินทางกันมาเป็นครอบครัว ประชาชนต่างได้นำข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม รวมถึงปัจจัย ใส่ลงในบาตรพระภิกษุ และสามเณร หลังจากใส่บาตรเรียบร้อยแล้ว ได้กรวดน้ำอุทิศส่วนบุญกุศลไปให้กับญาติที่ล่วงลับไปแล้ว พร้อมกับขอพรให้กับตนเองและครอบครัว รวมไปถึงบุคคลอันเป็นที่รัก ให้พบเจอแต่สิ่งดีๆ มีสุขภาพแข็งแรง ตลอดปีเสือ 2565 นี้ และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการขอให้ประเทศไทยผ่านพ้นสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 โดยเร็ว

ในวันปีใหม่ทุกปี ประชาชนได้เตรียมข้าวสารอาหารแห้ง มาใส่บาตรพระสงฆ์ที่มารับบาตร เพื่อเป็นการร่วมเฉลิมฉลองในการก้าวสู่ปีพุทธศักราช 2565 ด้วยความเป็นสิริมงคล เพื่อสืบสานตามขนบธรรมเนียมและวัฒนธรรมไทย ทั้งนี้ จังหวัดปทุมธานี อุดมสมบูรณ์มีศิลปวัฒนธรรม และเอกลักษณ์เป็นของตนเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่ชาวปทุมธานีภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง และเป็นจังหวัดในเขตปริมณฑลที่มีความเจริญรุ่งเรืองมาก

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ต้องขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชน สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างทางสังคม โดยขอให้ปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันโรค เนื่องจากในปัจจุบันได้มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 สายพันธุ์โอมิครอน ซึ่งมีการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วอย่างกว้างขวาง โดยพบอาการเบื้องต้นสำหรับผู้ติดเชื้อ ดังนี้ มีอาการไอ เจ็บคอ มีไข้ ปวดกล้ามเนื้อ มีน้ำมูก ปวดศีรษะ หายใจลำบาก ได้กลิ่นลดลง และอาการสำคัญช่วงเวลากลางคืนแม้อาการเย็นแต่จะมีเหงื่อออก หากมีอาการต้องสงสัยดังกล่าวขอให้รีบเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้อย วลัยลักษณ์' ชื่นชม 'น้องปีใหม่' ยกย่อง 'แอฟ' สอนลูกมาอย่างสวยงาม

ก้อย-วลัยลักษณ์ มุสิกโปฎก ภรรยาคนสวยของนักร้องหนุ่ม โย่ง-อนุสรณ์ มณีเทศ โพสต์ถึงโมเมนต์น่ารักๆของ “น้องอบเชย” ลูกสาวของตนกับ “พี่ปีใหม่” ลูกแม่แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ เมื่อวันไปอัดรายการ แต่ลูกสาวตกใจเสียงยิง paper shoot จนร้องไห้ แต่ได้พี่ปีใหม่เข้ามาปลอบและเล่นกับน้องด้วยความอ่อนโยน

'อดีตนายกฯ ชวน' นำชาวตรัง ตักบาตรวันปีใหม่ ขอทุกคนคิดดี ทำดี ไม่คดโกง

'อดีตนายกฯ ชวน' นำชาวตรัง ทำบุญตักบาตรวันปีใหม่ 2567 เปรยยุคนี้ทุจริตมีเยอะ ขอทุกคนยึดมั่นในความดี คิดดี ทำดี ไม่คิดคดโกง

3 วันอันตรายปีใหม่ พุ่ง 128 ศพ อุบัติเหตุ 1,150 ครั้ง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงข่าวสรุปผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางช่วงเทศกาลปีใหม่

อุตุฯ พยากรณ์อากาศ 10 วันแรกปีใหม่ ลมหนาวยังพัดปกคลุม

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น. วันรุ่งขึ้น) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 1 ม.ค. -10 ม.ค. 67 อัปเดตจากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF) :

คึกคัก! นักท่องเที่ยวแห่ชม 'แสงแรกของปี 2567'

ที่จุดชมวิวเสม็ดนางชีบูทีค รีสอร์ต บ้านหินร่ม ม.2 ต.คลองเคียน อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา มีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่ชื่นชอบและหลงใหลในธรรมชาติ