นครพนม ระทึกกลางวงเวียน ไฟปริศนาไหม้รถขนฟาง


6 เม.ย.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ อ.นาหว้า จ.นครพนม เกิดเหตุระทึก มีรถยนต์กระบะ ต่อพ่วงเป็นรถลาก บรรทุกฟางอัดก้อนจนล้น พอขับถึงวงเวียนในตัวอำเภอ เขตเทศบาลตำบลนาหว้า ได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด มีไฟปริศนาไหม้ฟางที่กระบะต่อพ่วง โดยไม่ทราบสาเหตุ และลุกลามอย่างรวดเร็ว คนขับรถยนต์ดังกล่าว ตกใจรีบจอดรถกลางวงเวียน พร้อมขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ประจำอยู่ในป้อมบริเวณนั้น และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลนาหว้า ระดมรถน้ำมาดับเพลิง ใช้เวลานับชั่วโมงเพลิงจึงสงบ

โดยระหว่างเกิดเหตุ มีชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ได้บันทึกภาพมาเผยแพร่ทางสื่อโซเชียล และมีการแสดงความคิดเห็น ถามถึงสาเหตุจำนวนมาก บางคนเชื่อว่าเกิดจากสภาพอากาศร้อนจัด อุณหภูมิทะลุ 40 องศาเซลเซียส บางส่วนคาดว่าอาจมีฟางบางส่วนไปเสียดสีกับล้อจนเกิดไฟลุกไหม้

ทางด้านตำรวจ สภ.นาหว้า ได้สอบถามคนขับรถ ที่ยังมีสีหน้าตื่นตระหนก ยืนยันว่าไม่ทราบสาเหตุที่มาของไฟลุกไหม้ฟางก้อน ยังงงต่อเหตุการณ์เช่นกัน อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ฝากเตือน รถยนต์ขนฟางข้าวระมัดระวัง รวมถึงวัสดุที่เป็นเชื้อเพลิงติดไฟง่าย โชคดีไม่มีคนบาดเจ็บและเสียชีวิต มีเพียงฟางข้าวอัดก้อน รวมถึงรถพ่วงลากเสียหายบางส่วน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผวาหนัก! คนหาปลาดันเจอ 'ระเบิดตอร์ปิโด' ริมฝั่งโขง

ชาวบ้านหาปลาริมฝั่งโขงนครพนม ผวาหนัก เจอระเบิดสงคราม อยู่ในสภาพใช้งานได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุ คาดว่าระเบิดยุคสงครามอินโดจีน เตือนหนัก หากพบวัตถุต้องสงสัยอย่าเก็บไป ต้องรีบแจ้งทันที

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

สงกรานต์นครพนม แห่ขอพรพญานาค

นครพนมสุดคึกคัก สงกรานต์แห่ขอพรพญานาค ถนนข้าวปุ้นอุโมงค์น้ำคึกคัก อากาศร้อนแตะ 40 องศาฯ ในเมืองเล่นสงกรานต์เที่ยงคืน

หนึ่งปีมีครั้ง รับจ้างล้างฮวงซุ้ย เทศกาลเช็งเม้ง ไหว้สุสานบรรพบุรุษ

คณะกรรมการสมาคมพ่อค้าจังหวัดนครพนม ได้จัดเตรียมทำความสะอาดฮวงซุ้ย ด้วยการตัดหญัา และปรับภูมิทัศน์สถานที่ เพื่อเตรียมพร้อมในการจัดงานเช็งเม้ง ระหว่างวันที่ 20 มี.ค.-5 เม.ย.67 โดยได้เริ่มมีการทำความสะอาดหลุมฝังศพ คนไทยเชื้อสายจีนกันแล้ว ทำให้บรรยากาศทั่วไปภายในพื้นที่สุสานคึกคักขึ้นมาทันที