สลด! เมืองย่าโมวันเดียวจมน้ำดับ 4 ราย ผู้ใหญ่ 2 เด็กอีก 2 เป็นพี่น้องกัน

อากาศร้อนจัดเมืองย่าโมวันเดียวจมน้ำ 4 ราย โดยพบชายไทย 2 ราย ลงไปเล่นน้ำคลายร้อน ก่อนที่จะจมน้ำดับอนาถ เขต อ.เมือง และ อ.วังน้ำเขียว ส่วน อ.เฉลิมพระเกียรติ เด็กลื่นจมสระน้ำเสียชีวิต 2 รายพี่น้องกัน

6 เม.ย.2567 - เวลา 09.00 น. พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนันท์ แจะสันเทียะ สวป.สภ.เมืองนครราชสีมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดไชยมงคล ได้รับแจ้งให้ไปช่วยค้นหาบุคคลสูญหายในน้ำ ที่บริเวณสระน้ำบ้านหนองปลิง หมู่ที่ 4 ต.ไชยมงคล อ.เมือง จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำหน่วยกู้ภัยฮุก 31 ประมาณ 10 นาย จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พบรองเท้าของผู้สูญหายวางอยู่บนแพไม้ริมสระน้ำ และมีญาติของผู้สูญหายร้องไห้ด้วยความเศร้าโศกอยู่ ท่ามกลางประชาชนที่มามุงดูเป็นจำนวนมาก ทราบชื่อผู้สูญหายคือนายศราวุธ เคนแสนโคตร อายุ 34 ปี ชาว ต.ชุมแพ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ซึ่งมาทำงานรับจ้างที่ จ.นครราชสีมา โดยก่อนที่จะสูญหาย มีชาวบ้านพบเห็นว่านายศราวุธฯ ลงไปเล่นน้ำอยู่คนเดียวภายในสระน้ำ ซึ่งคาดว่าน่าจะเล่นน้ำเพื่อคลายร้อน เนื่องจากวันนี้สภาพอากาศในพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมา ร้อนมาก ก่อนที่นายศราวุธฯ จะจมหายไปในน้ำ และญาติได้มาขอให้ชาวบ้านช่วยเหลือ กระทั่งแจ้งหน่วยกู้ภัยให้มาช่วยค้นหาในน้ำ

เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำหน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา จึงได้ระดมกำลังลงค้นหาในสระน้ำ โดยใช้เวลาอยู่ประมาณ 15 นาที ก็พบร่างของนายศราวุธฯ เสียชีวิตจมอยู่ก้นสระน้ำ จึงได้นำร่างขึ้นมาบนบก เมื่อญาติของนายศราวุธฯ พบศพจะต้องไห้ฟูมฟายแทบขาดใจ เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนที่จะมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลศพตามประเพณีต่อไป

ส่วนอีกราย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดไทยสามัคคี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบชายไทยจมน้ำสูญหายไปบริเวณท้ายอ่างเก็บน้ำบ้านสันกำแพง ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา จึงได้จัดชุดประดาน้ำลงพื้นที่ค้นหาอยู่นานกว่า 20 นาที ก่อนที่จะพบร่างชายไทย อายุประมาณ 50 ปี ไม่ทราบชื่อ เสียชีวิตอยู่ในน้ำ โดยชาวบ้านคาดว่าชายคนดังกล่าว จะลงไปเล่นน้ำคลายร้อน แต่เกิดอาการช็อกหมดสติจมลงในน้ำเสียชีวิต เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จึงได้นำศพส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลวังน้ำเขียว เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้ำเขียว ก็จะได้ประกาศตามหาญาติผู้เสียชีวิต เพื่อมารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ส่วนที่อำเภอเฉลิมพระเกียรติ เจ้าหน้าที่ ปภ.นครราชสีมา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ฮุก 31 รายงานเหตุเกิดว่า วันนี้( 6 เม.ย. 2567 ) เวลา 09.00 น. พ.ต.ต เกรียงไกร สังขันธ์ สารวัตร(สอบสวน) สภ.เฉลิมพระเกียรติฯ ได้รับแจ้งเหตุพบศพเด็กจมน้ำเสียชีวิต 2 ศพภายในสระน้ำหลังบ้าน บ้านมะดัน หมู่ 10 ต.ท่าช้าง อ.เฉลิมพระเกียรติฯไปตรวจสอบ โดยเจ้าหน้าที่ ฮุก 31 ได้นำร่างขึ้นมา ทราบชื่อ 1.ด.ญ.อริดา พรมแก้ว อายุ 3 ปี และ 2.ด.ช.ณภัทร พรมแก้ว อายุ 1 ปี 4 เดือน อยู่บ้านเลขที่ 36 ม.10 บ.มะดัน ต.ท่าช้าง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา เกิดเหตุที่บ่อน้ำหลังบ้านดังกล่าวข้างต้น สาเหตุเบื้องต้น ปล่อยให้เด็กเล่นอยู่ตามลำพัง จึงพากันมาเล่นที่ขอบบ่อน้ำทำให้ลื่นไถลลงบ่อจมน้ำเสียชีวิต ขณะนี้ได้ส่งศพไปขันสูตรที่ รพ.เฉลิมพระเกียรติ อ.เฉลิมพระเกียรติฯ

จากการสอบสวนญาติของเด็กทั้ง 2 รายที่เสียชีวิต ทราบว่าทั้ง 2 คนเป็นพี่เป็นน้องกันก่อนเกิดเหตุเป็นได้เดินตามยายที่ไปตักน้ำในสระหลังบ้านไปรดแปลงปลูกผักสวนครัว โดยเด็กยังได้ถือคันเบ็ดไปปักเพื่อดักปลา เบื้องต้นสันนิษฐานว่า เด็กทั้งสองอาจจะลื่นไถลตกลงไปในสระน้ำ และจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุตุฯ พยากรณ์ 10 วันล่วงหน้า ต้น พ.ค. ฝนเพิ่มเริ่มคลายร้อนบ้าง

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น. วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 29 เม.ย. - 8 พ.ค. 67

อุตุฯ เตือนร้อนจัด ทะลุ 44 องศา บางพื้นที่ฝนฟ้าคะนอง ลมแรง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด

เมินคำสั่งจังหวัด ชาวนาบุรีรัมย์ เผาตอซังข้าวต่อเนื่องหลายพื้นที่

ขณะนี้ ได้พบว่าเริ่มมีชาวนาทยอยไถนาปรับพื้นที่ เพื่อเตรียมดินสำหรับทำการเพาะปลูกข้าวนาปี ในฤดูกาลเพาะปลูกที่จะมาถึงนี้ และใช้วิธีเผาตอซังข้าว