เกาะแทบแตก! เปิดเที่ยวอ่าวมาหยาวันแรก หลังปิดฟื้นฟูนาน 3 ปี นทท.ทะลัก เรือไม่พอ


1 ม.ค.2565 - นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานในพิธีเปิดรอบปฐมฤกษ์อ่าวมาหยา ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ หลังเปิดให้เข้าเที่ยวเป็นวันแรก หลังจากปิดฟื้นฟูมาร่วม 3 ปีเศษ โดยมีนายยงยุทธ นาควิโรจน์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่ อนุรักษ์ที่ 5 นายปราโมทย์ แก้วนาม หัวหน้าอุทยานห่างชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ ร่วมในพิธีและร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยว

นายยงยุทธ นาควิโรจน์ กล่าวว่า ผู้ประกอบการนำเที่ยวที่สามารถนำนักท่องเที่ยวเข้าไปเหยียบอ่าวมาหยาได้ ต้องเปิดจองผ่านแอพคิวคิว ของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชก่อน จากนั้นสามารถเข้าได้ตั้งแต่เวลา 07.00 – 18.00 นาฬิกา ซึ่งใช้เวลา 1 ชั่วโมงต่อรอบ รวม 11 รอบๆละ 375 คน 4,125 ต่อวัน ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำอย่างเด็ดขาด เพื่อที่จะรักษาทรัพยากรสัตว์น้ำที่หายากและใกล้จะสูญพันธ์ เช่น ฉลามหูดำ ที่มีมากว่า 100 ตัว และกุ้งมังกร 7 สี แต่สามารถเดินเล่นและนอนหน้าชายหาดได้ หากผู้ใดฝ่าฝืนมีโทษถูกปรับตามอัตราที่กรมอุทยานฯกำหนด

และเมื่อวันที่ 14 พ.ย.64 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้มาตรวจติดตามการฟื้นฟูและปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกของอ่าวมาหยา มีความเห็นว่า อ่าวมาหยามีความพร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ ในวันที่ 1 มกราคม 2565 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ของนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยในวันนี้ นักท่องเที่ยวไทยเข้าชมฟรี

ด้านนางสาว สุจิตรา แซ่เตื้อง อายุ 27 ปี นทท.กล่าวว่า รูสึกตื่นเต้นที่ได้เข้ามาเที่ยวอ่าวมาหยาในวันแรก ยอมรับสวยงามมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะที่บรรยากาศการท่องเที่ยวทางทะเล ตามเกาะแก่งต่างๆโดยเฉพาะทัวร์ 4 เกาะ ได้แก่ เกาะไก่ เกาะทับ เกาะหม้อ และเกาะปอดะ เกาะไก่ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากฝั่งหาดอ่าวนาง ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ พบว่า มีนักท่องเที่ยว เดินทางมาเช่าเหมาเรือหัวโทง และเรือสปีดโบ๊ท ที่จอดให้บริการบริเวณท่าเรือหาดนพรัตน์ธารา ออกไปท่องเที่ยว จนเรือไม่พอกับจำนวนนักท่องเที่ยว ผู้ประกอบบางรายต้องขนนักท่องเที่ยวไปส่งแล้วกลับมารับใหม่ ทำให้บรรยากาศคึกคักมากที่สุดในรอบ 2-3 ปีที่ผ่านมา เป็นภาพที่หายไปนานหลังจากที่เกิดการระบาดของไวรัสโควิด 19

ขณะที่ ทางเจ้าหน้าที่ ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว อบจ.กระบี่ จัดกำลังเจ้าหน้าที่กองป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบจ.กระบี่ ได้นำเรือตรวจการณ์ ออกลาดตระเวน รักความปลอดภัย ให้แก่นักท่องเที่ยว พบว่าแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ทุกแห่งของทะเลกระบี่ คราคร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยว บรรยากาศสุคีกคัก ในรอบ 3 ปี ซึ่งผู้ประกอการพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่คิดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวมากขนาดนี้ เป็นภาพที่เคยลืมไปแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ที่พักเขาใหญ่แบบไหนที่ใช่สำหรับคุณ? รวมลิสต์ที่พักเขาใหญ่ 5 สไตล์ไม่ซ้ำ ดื่มด่ำบรรยากาศเขาใหญ่แบบแตกต่าง

ใครอยากไปเขาใหญ่ ชูมือขึ้น! นาทีนี้สถานที่ที่เที่ยวที่ฮิตที่สุดทีหนึ่งในประเทศไทย คงจะขาดเขาใหญ่ นครราชสีมาไปไม่ได้ ทั้งอยู่ใกล้กรุงเทพฯ เดินทางง่าย ขับรถไม่กี่ชั่วโมงก็ถึง

บุกรุกป่าสงวน ตัดไม้เผาป่าเสม็ด ลอบปลูกปาล์มน้ำมัน หวังขายต่อนายทุนท่องเที่ยว

ผอ.สำนักบริหารจัดการป่าไม้ 12 กระบี่ คาดโทษ หาก จนท.รู้เห็นให้มีการบุกรุกป่าเสม็ด ย้ายออกจากพื้นที่ หลังไฟไหม้ป่า มีการบุกรุกป่าเสม็ด เกาะลันตาเป็นจำนวนมาก