โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

ผู้ประกอบการมักง่ายฉีดสีสเปร์พ่นจับจองพื้นที่ขาย รองนายกเทศบาลนครโคราชสั่งฟันดำเนินการ พ.ร.บ.ความเป็นระเบียบเรียบร้อย ปรับอัตราโทษ 5,000 บาท ทำให้เกิดความเสียหาย

11 เม.ย.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เทศกาลสงกรานต์ของ จ.นครราชสีมา โดยเทศบาลนครนครราชสีมา มีการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ ชื่องานว่า มหาสงกรานต์โคราช แต่เกิดปัญหาการฉีดพ่นสีสเปรย์สกปรกบนฟุตบาทริมถนนสายสำคัญ อาทิ ถนนราชดำเนิน , ถนนจอมสุรางค์ยาตร , ถนนมหาดไทย เป็นต้น เนื่องจากมีพ่อค้าแม่ค้าจะนำสินค้าต่างๆไปวางขายให้คนเล่นน้ำ

โดยมีการจับจองจุดจำหน่าย ด้วยการใช้สีสเปร์ฉีดพ่นลงบนพื้นฟุตบาท ซึ่งเป็นสีกระป๋องที่ล้างทำความสะอาดยากมาก ต้องใช้น้ำยาเฉพาะเท่านั้นจึงจะสามารถล้างออกได้ โดยเฉพาะสี่แยกรามามีการฉีดสีสเปรย์เต็มไปหมด นอจากนี้หลายจุดยังมีการใช้กระดาษเขียนคำว่า จองแล้ว พร้อมเบอร์โทรศัพท์เจ้าของที่จองไว้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เทศกิจได้ออกตรวจสอบพบในหลายจุด และมีการประชาสัมพันธ์ว่าการกระทำดังกล่าวมีความผิด ขอให้แก้ไขด้วยการไปล้างหรือลบสีนั้นออกให้หมด แต่ก็ยังไม่มีใครออกมารับผิดชอบดังกล่าว

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล รองปลัดเทศบาล และผู้เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ตรวจสอบติดตามพร้อมกับกล่าวว่า งานประเพณีสงกรานต์ จ.นครราชสีมา ต้องการทำให้งานนี้ยิ่งใหญ่ขึ้นทุกๆปี เรื่องความเป็นระเบียบเรียบร้อยและมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินใครๆก็อยากจะมาท่องเที่ยว ฉะนั้นการที่จะไปทำอะไรบ้านเมืองโดยลำพัง โดยอำเภอใจมันไม่ได้ จุดไหนเป็นที่สาธารณะทุกคนก็รู้อยู่แล้วไม่สามารถทำได้ อย่าเอาที่สาธารณะไปหาประโยชน์เข้ากระเป๋าตัวเองหรือเข้าประโยชน์ของตัวเอง อันนี้ถ้าเรารู้เราดำเนินการแน่นอน ส่วนการพ่นสีสเปรย์บนพื้นฟุตบาทจะดำเนินการตาม พ.ร.บ.ความเป็นระเบียบเรียบร้อย ปรับอัตราโทษ 5,000 บาท ทำให้เกิดความเสียหาย เรื่องการติดกระดาษจับจองต่างๆด้วย ทางเจ้าหน้าที่จะขอความร่วมมือให้รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กระหึ่มเอเชีย ไทยคว้า9เหรียญทอง วีลแชร์ฟันดาบ ชิงแชมป์เอเชีย ที่โคราช

สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการแข่งกีฬาวีลแชร์ฟันดาบชิงแชมป์เอเชีย (2024 Wheelchair Fencing Asian Championships) ระหว่างวันที่ 24-28 เมษายน ที่หอประชุมสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวา 2550 จังหวัดนครราชสีมา โดยมีประเทศต่างๆ จากทั่วโลกเข้าแข่งขัน 16 ชาติ พร้อมนักกีฬาและผู้ติดตามแข่งร่วมกว่า 130 คน

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'สุดาวรรณ' สงวนท่าทีจัดงานสงกรานต์เข้าตา รั้งเก้าอี้ รมว.ท่องเที่ยว

น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี พิจารณาว่าใครเหมาะสม ซึ่งส่วนตัวไม่ได้รับสัญญาณใดๆจากนายกฯ เมื่อถามว่า การจัดกิจกรรมสงกรานต์เป็นไปตามเป้าที่วางไว้

นายกฯ ปลื้มความสำเร็จงานสงกรานต์ สื่อยก 'เวิล์ดคลาสอีเวนต์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า การเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยปีนี้มีประชาชนเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะเพิ่มขึ้น

'รัดเกล้า' โชว์ผลสำเร็จ 'สงกรานต์สนามหลวง' รัฐจัดเก็บรายได้เพิ่ม 742 ล้าน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าภาพรวมการจัดงาน Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ 2567 ที่ถนนราชดำเนินกลางและพื้นที่ท้องสนามหลวง กรุงเทพมหานคร ระหว่าง 11-15 เมษายน 2567