ลำปางไม่มีแผ่ว! โอมิครอนโผล่อีกรายที่ 3

ลำปางสะเทือนต่อเนื่อง สองสัปดาห์ โอมิครอนโผล่เพิ่มรายที่ 3 ติดเชื้อจากเชียงใหม่ รู้ตัวหลังกักตัวที่บ้าน

2 ม.ค.2565 – สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง ได้รายงานสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ จ.ลำปาง พบผู้ป่วยรายใหม่ เพิ่มขึ้นมา 14 ราย ซึ่งเป็นทั้งผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์กลุ่มก้อนเดิม รวมถึงผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด และพบว่าติดเชื้อ ทั้งมาจาก จ.ปทุมธานี จ.เชียงใหม่ และ จ.แพร่ นอกจากนี้ ยังพบคนที่กลับมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา ติดเชื้อ 1 ราย และ เข้าข่ายจะต้องตรวจหาสายพันธุ์โอมิครอน ด้วย

สำหรับพื้นที่ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ล่าสุดได้พบผู้ติดเชื้อ จำนวน 1 ราย พบว่าติดเชื้อโควิด–19 สายพันธุ์โอมิครอน เป็นประชาชนในหมู่บ้าน เขต ต.จางเหนือ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง โดยชายรายนี้ อายุ 23 ปี ทำงานอยู่ใน จ.เชียงใหม่ และได้เดินทางกลับมาบ้านในช่วงเทศกาลปีใหม่ เมื่อมาถึงก็ได้กักตัวเองอยู่ภายในบ้าน ไม่ได้สัมผัสใกล้ชิดกับใคร

กระทั่งทราบว่าเพื่อนที่อยู่ จ.เชียงใหม่ ติดเชื้อโควิด -19 สายพันธุ์โอมิครอน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้รับทราบ เพื่อขอรับการตรวจหาเชื้อแบบ RT- PCR ก่อนพบว่า ติดเชื้อโควิด-19 และได้รับการยืนยันการตรวจหาเชื้อจากศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 1 เชียงใหม่ ว่า ติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอน จึงถูกนำตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลทันที

อย่างไรก็ตาม ตลอดช่วง 1- 2 สัปดาห์นี้ พื้นที่ จ.ลำปาง พบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอน 3 ราย แล้ว โดยสองรายแรก เป็นผู้ติดเชื้อที่มาจากต่างประเทศ รายแรกเป็นหญิง อายุ 50 ปี ชาว อ.แม่ทะ อาชีพแม่บ้านทำความสะอาดบ้านในประเทศสวิตเซอร์แลนด์  และ รายที่สอง หญิง อายุ 24 ปี ชาว อ.เมือง อาชีพพนักงานธนาคารที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และ รายที่ 3 เป็นชาย อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับเพื่อนชาว จ.เชียงใหม่ ที่ป่วยติดเชื้อสายพันธุ์นี้ไปก่อนหน้านี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผวาฮีตสโตรก! 'สาธารณสุขเชียงใหม่' เตือน ปชช. 25 อำเภอ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า อากาศในช่วงนี้อุณหภูมิสูงร้อนอบอ้าวจากอิทธิพลความกดอากาศต่อเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน

โควิดพุ่งตามคาด! สายพันธุ์ไม่เปลี่ยน อาการคล้ายหวัด

กรมควบคุมโรคเผยสถานการณ์โรคโควิด 19 พบแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้เมื่อต้นปี สายพันธุ์ไม่เปลี่ยนอาการคล้ายหวัด แนะ กลุ่มเสี่ยง 608 ระมัดระวังหากมีอาการสงสัยป่วยควรปรึกษาแพทย์

พายุฤดูร้อนถล่ม 4 จังหวัดภาคเหนือ บ้านเรือนเสียหาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มเพียบ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรายงานจาก สอต.พะเยา สอต.เชียงใหม่ สอต.แพร่ และ สอต.เชียงราย เกี่ยวกับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน วาตภัย เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย.67 ในพื้นที่ ดังนี้

วธ.เปิดงานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง ชวนสัมผัสวัฒนธรรมล้านนาฉลองมรดกโลก

15 เม.ย.2567 - สงกรานต์เชียงใหม่คึกคัก กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่