นราธิวาส รถไฟตกรางที่สถานีรือเสาะ ส่งผลรถทุกขบวนหยุดวิ่งชั่งคราว

ขบวนรถไฟสาย กรุงเทพ-สุไหงโกลก  รถเร็ว ขบวนที่ 271 ตกราง 1 โบกี้ เป็นโบกี้ที่ 14 ห่างจากสถานีรถไฟรือเสาะเพียง 800 เมตร รอรถยกบี้มาช่วย ส่งผลรถไฟทุกขบวนต้องหยุดวิ่งชั่วคราว

2 ม.ค.2565- นายนิติ ชัยภูมิ นายสถานีรือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งจากพลขับขบวนรถไฟ กรุงเทพ-สุไหงโกลก  รถเร็ว ขบวนที่ 271 ตกราง 1 โบกี้ เป็นโบกี้ที่ 14 ห่างจากสถานีรถไฟรือเสาะเพียง 800 เมตร ไม่สามารถเดินทางต่อไปได้ จึงวิทยุประสานขกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อให้ความช่วยเหลือขนย้ายผู้โดยสารที่ติดค้างอยู่ในขบวนรถดังกล่าว โดยรถไฟหยุดวิ่งเป็นการชั่วคราว โดยเฉพาะรถไฟขบวนท้องถิ่น ตั้งแต่สถานีรือเสาะ สุไหงโกลก ไม่มีผู้โดยสารติดค้างรอรถยกจากหาดใหญ่

จากการสอบสวนทราบว่าขณะที่มีขบวนรถไฟท้องถิ่นกำลังเข้ารถหลีกคือรถท้องถิ่น ขบวน 452 สุไหง นคร กำลังเข้าจอดสถานี จุดที่ตกปะแจสับราง เพื่อเข้าทางหลีก ราง 2 รางสาม ส่วนสาเหตุยังไม่พบ อยู่ระหว่างสอบสวน และจะต้อรอรถยกจาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มายก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีผู้โดยสารที่ยังไม่ทราบข่าวรถไฟตกราง ที่ต้องเดินทางด้วยรถไฟเป็นประจำ โดยเฉพาะข้าราชการ พ่อค้า แม่ค้า ต่างทยอยเดินทางมาสอบถามเจ้าหน้าที่ว่ามีขบวนรถไฟหรือไม่  ผู้โดยสารบางส่วนที่จะเดินทางด้วยรถไฟก็ทยอยคืนตี๋วรถไฟที่ช่องขายตั๋ว ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมเพื่อให้สามารถเปิดบริการอีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' โปรยยาหอมทิ้งท้ายปีหน้าลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้อีก!

นายกฯ เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์มรดกวัฒนธรรมอิสลาม ด้าน คกก.อิสลามประจำจังหวัดนราธิวาสอ่านดุอาอ์ขอพรให้ เศรษฐา ยันยินดีรับฟังความเห็น พร้อมร่วมกันทำงาน เผยปีหน้ามาดูความคืบหน้าโครงการต่างๆอีก

คมนาคมลุยกู้ขบวนรถไฟตกรางเล็งเปิดเดินรถสายเหนือเย็นนี้

‘สุรพงษ์’ ลงพื้นที่ติดตามการกู้ขบวนรถไฟตกราง สั่งการเร่งซ่อมแซมทางรถไฟที่เสียหายช่วงสถานีแก่งหลวง - บ้านปิน อ.ลอง จ.แพร่ คาดจะซ่อมแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการเดินรถสายเหนือได้ตามปกติวันนี้ ย้ำประชาชนหากไม่ประสงค์เดินทางแล้วขอคืนเงินค่าตั๋วได้เต็มจำนวน

รมช.พร้อมคณะลงพื้นที่ติดตามการกู้ขบวนรถไฟตกราง

รมช.พร้อมคณะลงพื้นที่ติดตามการกู้ขบวนรถไฟตกราง พร้อมสำรวจความเสียหายพื้นที่น้ำท่วม จังหวัดแพร่ กำชับส่วนราชการในพื้นที่เร่งให้ความช่วยเหลือ ปชช.

'จุติ' รมว.พม. สั่งหน่วยงานในสังกัดเร่งช่วยเหลือครอบครัวเปราะบาง บ้านเรือนที่เสียหาย 682 ครัวเรือน กรณีพลุระเบิดที่ จ.นราธิวาส

จุติ ไกรฤกษ์ รมว. พม. สั่งทุกหน่วยงานในสังกัดเร่งช่วยเหลือประชาชนกรณีโกดังเก็บพลุระเบิดที่ จ.นราธิวาส โดยเฉพาะครอบครัวเปราะบาง เด็ก ผู้สูงอายุ ผู้พิการ เกือบ 1,000 ราย และให้ พอช. ช่วยเหลือครอบครัวที่บ้านเรือนเสียหาย รวม 770 หลัง วงเงิน 14.9 ล้านบาท