พายุฝน ลูกเห็บตกกระหน่ำ อ.นครไทย เสียหาย 2 หมู่บ้าน ต้นตะเคียนหลายร้อยปีหักโค่น

พายุฤดูร้อนกระหน่ำบ้านเรือนประชาชนเสียหาย 2 หมู่บ้าน ลูกเห็บขนาดใหญ่ตกรอบหมู่บ้าน ลมพายุแรงส่งผลให้ต้นตะเคียนอายุกว่า 700 ปี ประจำหมู่บ้านล้มทับรั้วโรงเรียนบ้านนาทุ่งใหญ่ โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ชาวบ้านบอกเป็นเสียงเดียวหนักสุดในรอบ 50 ปี

12 เม.ย.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเย็นวันนี้ได้เกิดฝนตกและมีลมกระโชกแรงพัดกระหน่ำบ้านเรือนประชาชน 2 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านนาตาด หมู่ 8 และบ้านนาทุ่งใหญ่ หมู่ที่ 1 ต.นครชุม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนจำนวนกว่า 20 หลังคาเรือน เสียหาย หลังคาบ้านพัง และมีลูกเห็บขนาดใหญ่ ตกไปทั่วหมู่บ้าน

นอกจากนี้ลมพายุยังส่งผลให้ต้นตะเคียน อายุ กว่า 700 ปี ขนาด 4 คนโอบ และเป็นต้นไม้ใหญ่ประจำหมู่บ้าน ล้มลงขวางถนนและทับกำแพงโรงเรียนบ้านนาทุ่งใหญ่ จนเสียหาย โชคไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งตัดกิ่ง เพื่อให้ถนนสัญจรไปมาได้ ชาวบ้านในหมู่บ้านต่างบอกว่าเป็นลมพายุฝนที่หนักที่สุดในรอบ 50 ปี

เบื้องต้นนายภูสิต สมจิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจความเสียหายจากพายุครั้งนี้ เพื่อเร่งหามาตรการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุตุฯ พยากรณ์ 10 วันล่วงหน้า ต้น พ.ค. ฝนเพิ่มเริ่มคลายร้อนบ้าง

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น. วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 29 เม.ย. - 8 พ.ค. 67

อุตุฯ เตือนร้อนจัด ทะลุ 44 องศา บางพื้นที่ฝนฟ้าคะนอง ลมแรง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด

กรมอุตุฯ เตือนอากาศร้อนจัดต่อเนื่อง สัญญาณฝนเริ่มมา 3-6 พ.ค. จะมีพายุฤดูร้อน

เพจเฟซบุ๊ก กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ฝนสะสมรายวัน 10 วันล่วงหน้า อากาศยังร้อนและร้อนจัด ต่อเนื่องโอกาสเกิดฝนยังมีน้อย

กรมอุตุฯ ประกาศการเข้าฤดูฝนปี 2567 จะมาช้ากว่าปกติ 2 สัปดาห์ ปริมาณฝนใกล้เคียงค่าเฉลี่ยปกติ

กรมอุตุนิยมวิทยา คาดฤดูฝนปี 2567 จะเริ่มประมาณสัปดาห์ที่ 4 ของเดือนพฤษภาคม 2567 ช้ากว่าปกติ 2 สัปดาห์

อุตุฯ เตือนพระอาทิตย์ตั้งฉาก ร้อนระอุส่อทุบสถิติ!

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดทผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า

อุตุฯ เตือนร้อนจัด ทะลุ 43 องศา ฝนฟ้าคะนอง ลมแรง 39 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด