ญาติเผยสาเหตุ ตาวัย 74 ตายในรถขณะเดินทางกลับบ้าน ไม่เกี่ยวแอร์ไม่เย็น

ลูกหลานตาวัย 74 ชาว อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ที่นั่งเสียชีวิตในรถยนต์ขณะพาเดินทางกลับบ้านเกิดในวาระสุดท้ายตามความประสงค์ของญาติ ยืนยันเสียชีวิตด้วยโรคชราที่สภาพร่างกายอ่อนแออยู่แล้ว ไม่เกี่ยวกับแอร์ไม่เย็นหรือเดินทางนาน ด้าน นพ.สสจ.บุรีรัมย์ แนะช่วงนี้อากาศร้อนทุกครอบครัวควรดูแลผู้สูงอายุอย่างใกล้ชิด ให้อยู่ในที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก ดื่มน้ำเยอะๆ ให้อุณหภูมิในร่างกายไม่สูงเกินไป

15 เม.ย.2567 - จากกรณีที่มีข่าวเศร้าคุณตาวัย 74 ปี ชาวอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ เสียชีวิตในรถยนต์ เมื่อวันที่ 13 เม.ย.67 ที่ผ่านมา ขณะลูกหลานพาเดินทางจากจังหวัดฉะเชิงเทรา กลับบ้านเกิดที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ สาเหตุเพราะอากาศร้อนจัดแอร์ในรถเย็นไม่เพียงพอ ประกอบกับใช้เวลาเดินทางนานถึง 11 ชั่วโมง

ล่าสุดวันนี้ (15 เม.ย.67) ทีมข่าวได้เดินทางไปยังที่วัดป่าประชานิมิต อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งทางครอบครัวก็เตรียมประกอบพิธีฌาปนกิจศพนายฉัตร อายุ 74 ปี ในช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งญาติพี่น้อง ลูกหลานก็อยู่ในความโศกเศร้าที่สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก

ขณะที่ นางสาวจำรัส ลูกสาวผู้ตาย เล่าว่า พ่อมีลูกทั้งหมด 4 คน ตนเป็นพี่สาวคนโต พ่อไปอาศัยอยู่กับน้องชายคนเล็กที่จ.ฉะเชิงเทรา พ่อเริ่มป่วยด้วยโรคชรามาประมาณ 2 ปีแล้ว ร่างกายอ่อนแอตามวัย ซึ่งทุกคนในครอบครัวก็ทราบดี จึงตัดสินใจว่าในวาระสุดท้ายของพ่อลูกๆ หลานๆ ก็อยากให้พ่อกลับมาบ้านเกิด น้องชายจึงทำตามความประสงค์ของลูกหลานญาติพี่น้อง ด้วยการพาพ่อเดินทางกลับมาบ้านเกิด ก็ไม่คิดว่าพ่อจะเสียชีวิตก่อนจะมาถึงบ้าน ทุกคนก็เสียใจแต่ก็ทำใจอยู่แล้ว ยืนยันว่าพ่อเสียชีวิตด้วยโรคชรา ไม่ได้เกี่ยวกับแอร์ไม่เย็น หรือการเดินทางเป็นเวลานานถึง 11 ชม.ตามที่เป็นข่าว เพราะเดินทางมาถึงบ้านประมาณ 4 ชั่วโมงกว่า

ขณะที่ เพจของทางตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า จากการสอบถามนายนพคุณ บุตรชายผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่าก่อนพ่อจะเสียชีวิตป่วยเป็นโรคชรามาประมาณ 2 ปีแล้ว ญาติจึงอยากให้นำกลับมาอยู่ที่บ้านเกิด ต.ตาเป๊ก อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ จึงได้พาพ่อกลับมาตามความประสงค์ของญาติและลูกหลาน โดยได้ออกเดินทางจากจังหวัดฉะเชิงเทรา เวลาประมาณ 04.30 น. ของวันที่ 13 เม.ย.67 และได้เดินทางมาถึงที่บ้านเกิด เวลาประมาณ 09.00 น. ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมงครึ่ง ซึ่งเป็นปกติของการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และไม่แตกต่างกันมากในการเดินทางเวลาปกติ ก็จะใช้เวลาประมาณ 3 – 4 ชั่วโมง แต่เมื่อมาถึงบ้านพบว่าพ่อได้นั่งเสียชีวิตภายในรถยนต์แล้ว เนื่องจากพ่อมีโรคประจำตัวคือโรคชรา สภาพร่างกายอ่อนแออยู่แล้ว

ด้านนายแพทย์พิเชษฐ พืดขุนทด นพ.สาธารณสุข จ.บุรีรัมย์ ระบุว่า จากการตรวจสอบข้อมูลกรณีที่เป็นข่าว ก็ทราบว่าคุณตา ป่วยโรคชรามาสักพัก ซึ่งร่างกายก็อ่อนแออยู่แล้ว ระบบการหายใจก็จะไม่เป็นปกติ เพราะหัวใจไม่แข็งแรงอยู่แล้ว ก็มีโอกาสที่จะเกิดขึ้นได้ ก็อยากจะประชาสัมพันธ์แนะนำช่วงที่มีสภาพอากาศร้อนจัดในช่วงนี้ ทุกครอบครัวก็ควรดูแลผู้สูงอายุอย่างใกล้ชิด ทั้งช่วงการเดินทาง หรืออาศัยอยู่ที่บ้านก็ตาม โดยเฉพาะช่วงเดินทางก็ควรจะเตรียมพร้อมด้วยการให้พักผ่อนให้เต็มที่ ดูแลเรื่องอาการ น้ำดื่ม การขับถ่าย หากระยะทางไกลก็ควรแวะพักเป็นระยะ เพื่อไม่ให้เหนื่อยล้าเกินไป ส่วนผู้สูงอายุที่บ้านก็ควรให้อยู่ที่สถานที่อากาศถ่ายเทสะดวก ดื่มน้ำให้เพียงพอเพื่อไม่ให้อุณหภูมิในร่างกายสูงเกินไป หากมีอากาศหน้ามืดอ่อนเพลียก็ควรพาไปตรวจเช็คที่ รพ. หรือโทรสายด่วน 1669 ได้ทันที

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ผบช.ภ. 3 แถลงรวบอดีต ส.อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว ขนยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ผบช.ภ.3 แถลงผลการจับกุมของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ตชด. ทหาร และปกครอง ไล่ล่าจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ขณะกำลังจะนำยาบ้า มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี พร้อมทิ้งยาบ้าเกลื่อนถนน

ทึ่ง! เกษตรกรปลูกทุเรียนน้ำแร่ ทดแทนมันสำปะหลัง-ข้าวโพด สร้างรายได้ปีละ 20 ล้านบาท

นายประเสริฐ กาญจนเกียรติกุล ปฏิรูปที่ดินจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า จังหวัดบุรีรัมย์ มีพื้นที่ในเขตปฏิรูปที่ดิน 1.3 ล้านไร่ โดยพื้นที่ส่วนใหญ่ร้อยละ 97 อาศัยน้ำฝน เกษตรกรปลูกมันสำปะหลัง ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ยางพารา ซึ่งให้ผลตอบแทนต่อไร่ค่อนข้างต่ำ

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ