หามนักเรียนปอเนาะกระบี่ 20 ราย เข้ารพ.กลางดึก เหตุอาหารเป็นพิษอีกแล้ว

15 เม.ย.2567 - มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาได้ระดมรถกู้ภัย เคลื่อนย้ายนักเรียนปอเนาะคลองกรรม (สถานบำบัดยาเสพติด) อยู่ที่บ้านคลองกำ ตำบลคลองประสงค์ อ.เมืองกระบี่ นำส่งโรงพยาบาลกระบี่อย่างเร่งด่วน เนื่องจากว่าผู้ที่อยู่ในปอเนาะแห่งนี้ได้มีอาการคลื่นไส้อาเจียนถ่ายเหลว เบื้องต้นน่าจะมาจากสาเหตุอาหารเป็นพิษ ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ที่อยู่ในปอเนาะที่นี้ก็ได้มีอาการท้องเสียถ่ายเหลวแบบนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง ต้องเข้าไปรักษาที่โรงพยาบาลกระบี่แล้ว 17 ราย และเมื่อคืนนี้ปรากฏว่ามีผู้ที่มีอาการเช่นเดียวกันเพิ่มขึ้นอีก 20 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเต็มอีกว่า สำหรับผู้ที่มาบำบัดยาเสพติดในปอเนาะแห่งนี้ จะมีโรงครัวของปอเนาะที่ทำอาหารให้รับประทาน และอีกส่วนหนึ่งจะมีพ่อค้าแม่ค้าที่ขายอาหารอยู่ในบริเวณของปอเนาะ แต่ไม่แน่ใจว่า ผู้ป่วยทั้งหมดไปรับประทานอาหารจากโรงครัวของปอเนาะ หรือจากพ่อค้าแม่ค้าที่มาจำหน่าย ในบริเวณปอเนาะ

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองกระบี่ได้ลงพื้นที่ไปครั้งหนึ่งแล้วก่อนสงกรานต์เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ไปทำความเข้าใจกับผู้บริหารปอเนาะ และ เจ้าหน้าที่ที่ประกอบอาหารในโรงครัวของปอเนาะแห่งนี้ ในเรื่องของการรักษาความสะอาดในโรงครัว และวิธีการปรุงอาหารให้ถูกสุขลักษณะ แต่ในที่สุดก็มีผู้ป่วยในลักษณะเช่นเดียวกันกับครั้งแรกเพิ่มขึ้น อีก 20 ราย ต้องนำส่งโรงพยาบาลกระบี่กลางดึกอย่างเร่งด่วน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! เจ้าของสวนทุเรียน ขับรถบรรทุกน้ำ 2 พันลิตร เสียหลักตกเหวดับอนาถ

พ.ต.ท.สมชาย บุญเกิด สว. (สอบสวน) สภ.นาสัก ได้รับแจ้งมีรถยนต์กระบะบรรทุกแท็งก์น้ำพลาสติกขนาด 2 พันลิตร เสียหลักพลิกคว่ำตกเขา

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

'ฮีโร' วัย 18 ช่วยชีวิตคนจมน้ำทะเล

ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายทนุชาติ สวัสดี อายุ 18 ปี ชาวประมง ว่าได้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจมน้ำทะเล

บุกรุกป่าสงวน ตัดไม้เผาป่าเสม็ด ลอบปลูกปาล์มน้ำมัน หวังขายต่อนายทุนท่องเที่ยว

ผอ.สำนักบริหารจัดการป่าไม้ 12 กระบี่ คาดโทษ หาก จนท.รู้เห็นให้มีการบุกรุกป่าเสม็ด ย้ายออกจากพื้นที่ หลังไฟไหม้ป่า มีการบุกรุกป่าเสม็ด เกาะลันตาเป็นจำนวนมาก

กู้ภัยฯชลบุรี ร้องโจรแสบย่องลักม้าหินอ่อน วอนเจ้าหน้าที่ตามจับ

หัวหน้าจุดนาวัง ม.4 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ร้องเรียนกับสื่อมวลชน ให้ช่วยเป็นกระบอกเสียง ในการหาเบาะแสคนร้าย รวมทั้งติดตามทรัพย์สินกลับคืนมา

สองผัวเมียขับกระบะมาหาปลา รถไหลลงคลองจมหายต่อหน้าต่อตา

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี รับแจ้งเหตุมีรถยนต์กระบะไหลตกลงไปในคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ