อลังการ! โบสถ์ไฮเทคร้อยล้าน วัดขุนอินทประมูล จ.อ่างทอง

โบสถ์ไฮเทคร้อยล้าน วัดขุนอินทประมูล โบสถ์มีการติดตั้งลิฟต์ มีบันไดเลื่อนด้วย และภายในโบสถ์ มีภาพวาดพุทธศาสนิกชนที่บริจาคเงินกับทางวัด ไว้บนผนังอุโบสถ มีรูปเทวดา และนางฟ้า ถือไอแพด ไอโฟน และแต่งกายแบบสมัยใหม่ เล่นดนตรีกีตาร์

16 เม.ย.2567 - ที่วัดขุนอินทประมูล อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง วัดสวยเก่าแก่ของจังหวัดอ่างทอง มีพระนอนองค์ใหญ่และยังเป็นที่ตั้งของโบสถ์ไฮเทค ร้อยล้าน โบสถ์มีการติดตั้งลิฟต์ มีบันไดเลื่อนด้วย และภายในโบสถ์ มีภาพวาดพุทธศาสนิกชนที่บริจาคเงินกับทางวัด ไว้บนผนังอุโบสถ มีรูปเทวดา และนางฟ้า ถือไอแพด ไอโฟน และแต่งกายแบบสมัยใหม่ เล่นดนตรีกีต้าศิลปะทรงคุณค่าสวยงามทางด้านพุทธศิลป์

16 เม.ย.2567 - นายสำเนียง บุญเอี่ยมสำอางค์ อายุ 75 ปี คนดูแลชั้น 2 พระอุโบสถวัดขุนอินทประมูล จังหวัดอ่างทอง เปิดเผยว่า พระครูวิเศษชัยวัฒน์ หรือ หลวงพ่อเสวย ปัจจุบันท่านเป็นเจ้าอาวาส วัดชัยมงคล จ.อ่างทอง ทำหน้าที่รักษาการเจ้าอาวาสวัดขุนอินทประมูล จ.อ่างทอง ได้สร้างโบสถ์ไฮเทค ติดเครื่องปรับอากาศ มีบันไดเลื่อน ลิฟต์ อำนวยความสะดวกให้แก่ญาติโยม มีลวดลายของจิตรกรรมฝาผนังที่สวยสดงดงาม มีภาพวาดพุทธศาสนิกชนที่บริจาคเงินกับทางวัด ไว้บนผนังอุโบสถ มีรูปของเทวดา และนางฟ้าที่สวมเสื้อผ้า และแต่งกายแบบสมัยใหม่ เล่นดนตรีสมัยใหม่ เช่น กีตาร์ และที่สำคัญเหล่าบรรดาเทวดา นางฟ้าภายในมือต่างถือสมาร์ทโฟนรุ่นต่างๆ มีทั้งไอแพด ไอโฟน ซัมซุง กาแล็คซี่ แท็บ

วัดขุนอินทประมูล เป็นพุทธมณฑลจังหวัดอ่างทอง ที่ประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์เก่าแก่ที่มีอายุกว่า 400 ปี มีพระนอนที่ยาวที่สุดในโลก สร้างขึ้นในสมัยกรุงสุโขทัย มีความยาววัดจากปลายพระเมาลีถึงปลายพระบาทได้ 50 เมตร การสักการบูชา “องค์พระพุทธไสยาสน์” โดยสัมผัสที่ฝ่าพระบาทพระนอน ท่านจะประทานพรให้เรามีอายุยืนยาว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! 2 เด็กชายหายตัวข้ามคืน จนท.ระดมค้นหา สุดท้ายพบร่างจมน้ำดับทั้งคู่

พ.ต.ต.ชลพรรษ ขวัญศรี สารวัตรสอบสวน สภ.วิเศษชัยชาญ ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กชายศูนย์หายไต้น้ำ2รายบริเวณแม่น้ำน้อยแถวสะพานเหลือง หลังสำนักงานเทศบาลตำบลวิเศษชัยชาญ

สาวกู้ภัยจับ 'ฝูงงูเขียว' ซ่อนตัวฝ้าเพดานห้องน้ำ ชาวบ้านเปิดดูตกใจแทบช็อก

นางสาวรฐา ตะเพียนทอง เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.บางระกำ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นายจิรภัทร มั่งนิมิตร์ อายุ 35 ปี ว่าที่บ้านเลขที่ 1/4 หมู่ 6 ตำบลป่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง มีฝูงงูเขียวจำนวนมากแอบซุกซ่อนตัวอยู่ที่ใต้ฝ้าเพดานห้องน้ำ

สภาทนายความ ยื่นมือช่วยเด็ก 126 คนถูกผลักดันกลับพม่า

ความคืบหน้ากรณีที่หน่วยงานราชการไทยได้ร่วมกันผลักดันเด็กนักเรียนไม่มีเอกสารทางทะเบียนราษฎร์ 126 คน โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 6 อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง กลับประเทศพม่า ท่ามกลางเสียงทักท้วงถึงเรื่องสิทธิการศึกษาเนื่องจากเด็กกลุ่มนี้ต้องออกจากการเรียนกลางคันและการคุ้มครองเด็ก

วงเสวนา ห่วงเด็ก 126 คนกลับพม่า 'ครูแดง' แนะรัฐเปิดใจกว้าง

นางเตือนใจ ดีเทศน์ หรือ “ครูแดง” อดีตสว.เชียงราย และกรรมการผู้ก่อตั้งมูลนิธิพัฒนาชุมชนและเขตภูเขา (พชภ.) กล่าวว่าจากข้อมูลล่าสุดในการประชุมที่ จ.เชียงราย มีข้อสรุปว่า เด็กนักเรียนโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 6 ซึ่งไม่มีหลักฐานทางทะเบียนราษฎร์ 126 คน

พม. ยันส่งเด็ก 126 คน กลับบ้านฝั่งพม่าปลอดภัย 'ครูแดง' แนะหนุนศึกษาเป็นพลเมืองคุณภาพ

นางอภิญญา ชมภูมาศ อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน(ดย.) กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการผลักดันเด็กที่ไม่มีเอกสารทางทะเบียนราษฎร์ จำนวน 126 คนจากโรงเรียนไทยรัฐวิทยา จ.อ่างทอง

พ่อแม่เศร้า ลูกพ้นโรงเรียนกลางคัน กสม. แนะชะลอส่งเด็ก 126 คนกลับพม่า หวั่นอันตราย

นายอดิศร เกิดมงคล ผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรด้านประชากรข้ามชาติ (Migrant Workers Group -MWG) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และกระทรวงศึกษาธิกา