กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

19 เม.ย. 2567 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการรายงานว่า เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 18 เม.ย. ที่ผ่านมา ที่ สภ.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง โดยมี พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ นำตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกทำร้าย พูดคุยถึงเหตุการณ์ดังกล่าว

สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 00.50 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ โดยมี ร.ต.อ.ไพฑูรย์ อรรถเวช รอง สวป.สภ.สำโรงใต้ พร้อมกับ ส.ต.ต.ภีรชัย ลงลา ผบหมู่งานป้องกันปราบปราม รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.สำโรงใต้ มีประชาชนแจ้งเข้ามามีกลุ่มวัยรุ่นเล่นสงกรานต์เปิดเพลงส่งเสียงดัง ภายในซอยวัดบางหญ้าแพรก เข้าซอยประมาณ 300 เมตร จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ พบมีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 10 กว่าคนกำลังเล่นสงกรานต์กันบริเวณริมถนน หมู่ที่ 15 ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ พอไปถึงที่เกิดเหตุ ได้เดินเข้าไปเพื่อจะพูดคุย แต่ถูกนายอรรถสิทธิ์ อายุ 38 ปี ใช้สายยางฉีดน้ำใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เลยเกิดการชุลมุน และ มี นายชนัตภ์ อายุ 40 ปี วิ่งเข้ามาชกหน้า ส.ต.ต.ภีรชัย จนได้รับบาดเจ็บปากแตกเลือดไหล จากนั้นมีคนเข้ามาช่วยห้าม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รายงานผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้

ต่อมา ได้นำกำลังตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งเพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และหาข้อมูลจนทราบกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ จึงรายงานให้ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ทราบ มีคำสั่งให้ติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุและกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุมาทั้งหมด จนเมื่อเวลาประมาณ 15.30 น กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุได้เดินทางมาที่ สภ.สำโรงใต้ จำนวน 7 คน และ 2 ใน 7 คน เป็นผู้ก่อเหตุใช้น้ำฉีดเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ก่อเหตุที่ทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดย พล.ต.ต.วิชิต ได้สอบถามเหตุการณ์ด้วยตัวเอง จากนั้นให้ฝ่ายกลุ่มผู้ก่อเหตุกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ ได้พูดคุยปรับความเข้าใจกัน และทางผู้ก่อเหตุได้นำกระเช้ามามอบให้พร้อมยกมือไหว้ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บก็ให้อภัย

ส่วนทางด้านกฎหมายทางตำรวจได้ดำเนินคดีแจ้งข้อหา 2 คน คือ นายชนัตภ์ ข้อหาทำร้ายร่างกาย เจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ และต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงาน ในการปฏิบัติการตามหน้าที่ ส่วนนาย อรรถสิทธิ์ ต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติหน้าที่ จากนั้นพนักงานสอบสวนจะส่งตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถาม ส.ต.ต.ภีรชัย เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ สภ.สำโรงใต้ว่ามีกลุ่มคนกินเหล้าส่งเสียงดัง และมีปากเสียงกัน หลังรับแจ้งเหตุก็เดินทางไปที่เกิดเหตุ ไปถึงที่เกิดเหตุก็ประมาณ เที่ยงคืนห้าสิบ ก็ได้เจอกลุ่มวัยรุ่นกำลังเล่นสงกรานต์อยู่ เลยได้เข้าไปสอบถามว่ามีการทะเลาะกันเกิดขึ้นหรือไม่ ได้รับคำตอบว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น หัวหน้าชุดจึงแยกไปคุยกับเจ้าของร้านทางขวา ตนอยู่ตรงกลาง ก็มีผู้ชายคนนึงฉีดน้ำใส่ตน จึงเตือนเขาว่าอย่าฉีดเดี๋ยวจะโดนอุปกรณ์ของตน แต่เขาก็ฉีดครั้งที่สอง ก็เตือนเขาว่าอย่าฉีดน้ำใส่เดี๋ยวอุปกรณ์พัง แล้วเดินเข้าไปที่เขาแล้วเขาก็ฉีดใส่อีก ตนจึงคว้าสายยาง หลังจากนั้นก็เกิดการชุลมุน แล้วก็มีชายไม่ทราบชื่อปรี่เข้ามาชกหน้าบริเวณปาก แล้วเกิดการชุลมุนขึ้น ก่อนจะแยกย้ายกันไป

ด้าน นายชนัตถ์ ซึ่งเป็นคนที่ชก ส.ต.ต.ภีรชัย เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ ตนเองได้เล่นน้ำสงกรานต์กันอยู่ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตักเตือนเรื่องการเล่นน้ำ จึงมีการกระทบกระทั่งกัน และตนเองได้ยอมรับว่าชกต่อยตำรวจ ได้รับบาดเจ็บ วันนี้จึงเดินทางมาปรับความเข้าใจกัน และขอโทษปรับความเข้าใจกัน

พล.ต.ต.วิชิต กล่าวว่า สำหรับคดีนี้ ได้รับรายงานจากผู้กำกับ สภ.สำโรงใต้ ว่าสายตรวจ สภ.สำโรงใต้ได้เข้าระงับเหตุ เล่นน้ำสงกรานต์ และมีการกระทบกระทั่งกัน ทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ หลังจากได้รับรายงาน ก็ได้มีการรายงานต่อไปยังผู้บังคับบัญชา และกำชับ ผกก.สภ.สำโรงใต้ ให้ประสานชุดสืบสวน และ หน่อยปฏิบัติการพิเศษ ลงพื้นที่ไปสนับสนุน จนกระทั่งทราบตัวผู้ก่อเหตุ และได้เรียกตัวเข้ามาที่ สภ.สำโรงใต้ โดยมีการยอมรับ ว่าชกตำรวจจริง และได้มีการขอโทษกัน ยอมรับผิด โดยส่วนของผู้ก่อเหตุได้มีการยอมรับ ว่าขณะชุลมุน ได้ทำการชกตำรวจไปจริง และวันนี้ตั้งใจมาขอโทษกับสิ่งที่ทำไป โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้มีการตักเตือน และให้อภัยกัน ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี เพราะตำรวจ ต้องอยู่คู่กับประชาชนไปอีกช้านาน ส่วนในทางคดีต้องดูว่าเข้าข่ายในข้อหาใดบ้าง และจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ร้องสื่อ! พาลูก 2 คนเปลี่ยนนามสกุล เจอปลัดหญิงเก็บหัวคิวเพิ่ม

ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับการร้องเรียนจากนายเศรษฐา เกิดโอภาส อายุ 39 ปี ว่า เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา ตนเองพร้อมด้วยน้องสาว

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ