ผวาหนัก! คนหาปลาดันเจอ 'ระเบิดตอร์ปิโด' ริมฝั่งโขง

ชาวบ้านหาปลาริมฝั่งโขงนครพนม ผวาหนัก เจอระเบิดสงคราม อยู่ในสภาพใช้งานได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุ คาดว่าระเบิดยุคสงครามอินโดจีน เตือนหนัก หากพบวัตถุต้องสงสัยอย่าเก็บไป ต้องรีบแจ้งทันที

21 เม.ย.2567 –  ร.ต.อ.ชื่น พันธ์ศิลา รอง.สวป. สภ. ธาตุพนม รับแจ้งจากชาวบ้านอาชีพหาปลาในแม่น้ำโขงพื้นที่ ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ. นครพนม ว่าพบระเบิดสงครามวางทิ้งอยู่ริมฝั่ง ต้องการให้มีการตรวจสอบ นำไปเก็บหรือทำลาย ป้องกันอันตรายจากการระเบิด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานหน่วยเก็บกู้ระเบิดกองกำกับการ ตชด.23  จ.สกลนคร พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบและเก็บกู้

พบเป็นระเบิดสงครามแบบยิงลูก ขนาด 120 มิลลิเมตร (ล.ยค 120 มิลลิเมตร) รู้จักในชื่อตอร์ปิโด หรือหัวปลีเหล็ก  ตรวจสอบพบว่ายังสามารถใช้งานได้ คาดว่าเป็นระเบิดยุคสงครามอินโดจีน ยิงตกลงในแม่น้ำโขง จึงได้เก็บกู้ไปทำลาย ป้องกันอันตรายจากเหตุระเบิด พร้อมแจ้งเตือนพี่น้องประชาชน หากพบวัตถุระเบิดต้องสงสัย หากไม่มีความชำนาญ อย่าเก็บไปตรวจสอบเอง อาจจะเกิดระเบิดถึงแก่ชีวิตได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์นครพนม แห่ขอพรพญานาค

นครพนมสุดคึกคัก สงกรานต์แห่ขอพรพญานาค ถนนข้าวปุ้นอุโมงค์น้ำคึกคัก อากาศร้อนแตะ 40 องศาฯ ในเมืองเล่นสงกรานต์เที่ยงคืน

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ