'เจ้าของร้านมือถือ' หัวร้อน! ชักปืนขู่ชี้หน้าตำรวจ

22 เม.ย. 2567 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสงขลารายงานว่า เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 21เม.ย. ที่ผ่านมา ร.ต.ต.ธนกฤต สิริกุลวิตรา อายุ 55 ปี รองสารวัตรสืบสวนกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา ซึ่งแต่งกายด้วยชุดบ้านธรรมดาและยังใส่ผ้ากันเปื้อนอยู่ด้วย ได้ขับรถยนต์กระบะไปซื้อมันเดือย ซึ่งตั้งอยู่หน้าร้านเจมส์โมบาย เลขที่ 36/93 ถนนนิพัทธ์สงเคราะห์ 1 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา แต่ได้จอดรถล้ำไปหน้าร้านมือถือเล็กน้อย ระหว่างที่รอแม่ค้าทำมันเดือย โดยสั่งไว้ 8 ถุง แม่ค้าทำเสร็จแล้ว 5 ถุงเหลืออีก 3 ถุง และติดเครื่องจอดรถรอที่หน้าร้านมือถือ

แต่ปรากฎว่าระหว่างนั้น นายสักรินทร์ คงเรือง อายุ 49 ปี เจ้าของร้านมือถือเดินออกมา ไม่พอใจที่มีรถกระบะมาจอดขวางหน้าร้าน และพูดจาขึ้นเสียงไม่ให้จอดขวางหน้าร้าน ร.ต.ต.ธนกฤต ก็ไม่ได้แสดงตัวว่าเป็นตำรวจ และบอกให้พูดจาดีๆ ไม่ต้องขึ้นเสียง ทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจเดินเข้าไปหยิบอาวุธปืนที่อยู่ในลิ้นชักโต๊ะทำงานออกมาและเดินไปที่เคาน์เตอร์หน้าร้านโชว์ปืนให้ดูและยังชักปืนชี้ใส่หน้า ร.ต.ต.ธนกฤต พูดท้าทายถามว่า “พาปืนมาด้วยมั้ย” แล้วเดินเอาปืนไปเก็บไว้ในลิ้นชัก

ด้าน ร.ต.ต.ธนกฤต เห็นว่าไม่ปลอดภัย เพราะอีกฝ่ายมีปืนและตอนนั้นก็ไม่ได้พกปืนติดตัว เพราะอยู่นอกเวลางาน จึงได้แจ้งไปยังตำรวจชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ ให้มาตรวจสอบ

หลังจากที่ชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ นำโดย พ.ต.ต.ธีรพงศ์ วิชิต สว.สส. สภ.หาดใหญ่ ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และได้ยึดอาวุธปืนขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 13 นัด ที่อยู่ในโต๊ะทำงาน พร้อมกับตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้าน พบพฤติกรรมของ นายสักรินทร์ ที่ชักอาวุธปืนออกมาโชว์ และชี้ปืนใส่หน้า ร.ต.ต.ธนกฤต จริงซึ่งกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้ตลอด

จึงคุมตัว นายสักรินทร์ ไปสอบสวนที่ชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ และเมื่อรู้ว่าอีกฝ่ายเป็นตำรวจถึงกับหน้าถอดสีและยกมือไหว้ขอโทษ บอกว่าเหตุการณ์นี้เป็นบทเรียนตลอดชีวิต จบเรื่องนี้แล้วจะขายปืนเพราะมีแต่เรื่อง และก็ยอมรับว่าเอาปืนออกมาโชว์จริง เพราะมีปากเสียงกับ ร.ต.ต.ธนกฤต ที่ขับรถไปขวางหน้าร้าน

ร.ต.ต.ธนกฤต บอกว่า ตอนนั้นตกใจเหมือนกัน เพราะอีกฝ่ายมีปืนและได้พูดเตือนสติอารมณ์นายสักรินทร์ว่าอย่าทำแบบนี้อีก อย่างไรก็ตามเหตุการณ์นี้แม้อีกฝ่ายจะขอโทษแต่ในทางคดี ร.ต.ต.ธนกฤต ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ให้ดำเนินคดีกับนายสักรินทร์

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือความตกใจ โดยการขู่เข็ญโดยใช้อาวุธ และข้อหาพระราชบัญญัติอาวุธปืนฯ อีก 1 ข้อหา ในส่วนของการดำเนินการทางคดีนั้นพนักงานสอบสวนจะทำการสอบสวนให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายแม้ว่าผู้เสียหายในคดีนี้จะเป็นตำรวจก็ตาม ไม่มีการเข้าข้างฝ่ายใดว่ากันไปตามพยานหลักฐาน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด้ง สารวัตรหญิง ตม. หลัง 'ทนายตั้ม' แฉ!

พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 (ผบก.ตม.3) มีหนังสือคำสั่งกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจช่วยราชการศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3

'บิ๊กต่าย' ชี้ตำรวจไซเบอร์ยังต้องทำงานหนัก แม้ภาพรวมจับเว็บพนันได้เยอะขึ้น

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ยังไม่พอใจผลการปฏิบัติงานของกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

ก.ตร. ไฟเขียวแต่งตั้ง 43 นายพลสีกากี 'สุรพงษ์ ชัยจันทร์' ผงาดที่ปรึกษาพิเศษตร.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เป็นประธานเพื่อประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 3/2567 โดยมีวาระการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด