ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

26 เม.ย. 2567 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการรายงานว่า เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ (ประธานชุมชนโรงกระดาษ ม.2) ที่มาพร้อมกับภาพคลิปกล้องวงจรปิด ที่บันทึกเหตุการณ์ เมื่อเวลา 01.07 น. วันที่ 25 เมษายน 2567 มีชาย 1 คน มาลักทรัพย์เหล็กบนกำแพงปูน

และเวลา 02.00 น. มีวัยรุ่น 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าชุมชน ได้ใช้ประทัดลูกบอลจุด และปาเข้าไปในซอย จำนวน 2 ลูก ก่อนที่จะควักปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ยิงเข้าไปในชุมชน 1 นัด จากนั้นได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ซึ่งชาวบ้านในชุมชน กลัวจะได้รับอันตราย และกลัวว่าเศษประกายไฟจะไปหล่นใส่โรงงานฝ้ายซึ่งเป็นวัตถุไวไฟ โดยจุดดังกล่าวเป็นซอยแยกจากถนนปู่เจ้าสมิงพรายเข้าไปประมาณ 200 เมตร เป็นถนนปูนกว้าง 1.8 เมตร ทางเปลี่ยวและแสงสว่างไม่เพียงพอ ซึ่งด้านในเป็นชุมชนโรงงานกระดาษ ชาวบ้านจึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตาม 2 วัยรุ่นที่มาใช้ประทัดบอลและอาวุธปืนยิงเข้ามาในซอยดังกล่าว

ทางด้าน พ.ต.อ.รักศักดิ์ จึงได้สั่งการให้ ร.ต.ท.ภานุวัฒน์ ราชสมัคร รอง.สว. (ป.) สภ.สำโรงใต้ เข้าไปตรวจสอบหาข้อมูลผู้ก่อเหตุ ก่อนประสานตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามไล่กล้องวงจรปิด เพื่อจะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี เล่าว่า ช่วงเวลา 02.00 น. ได้มีกลุ่มชายต้องสงสัย ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดบริเวณด้านหน้าโรงงาน จากนั้นได้เดินเข้ามายังในซอย 2 คน จากนั้นจุดประทัด 2 ดอกและโยนเข้าไปข้างใน หลังจากนั้นพอจะกลับ ได้เอาปืนออกมาและยิงเข้าไปในซอย โดยยิงเข้าไปตรงๆ ซึ่งในซอยดังกล่าวเป็นชุมชน ลักษณะคล้ายเป็นการยิงข่มขู่ โดยก่อนหน้านี้ตนเองไม่ทราบว่า กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวไปมีเรื่องกับใครก่อนหรือไม่ ซึ่งตนเองรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัย

ส่วน นายสมจิตร บุญเกิด เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยโรงงานฝ้าย เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณตี 1 ครึ่งมีชายต้องสงสัยมาขโมยเหล็กรั้ว โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที หลังจากเอาเหล็กออกไปได้แล้วก็เดินออกมาข้างนอก ลักษณะชายต้องสงสัยผอมสูงไว้รองทรงข้างหน้าและมัดจุกที่หัว ไม่เห็นว่าชายต้องสงสัยดังกล่าวนำยานพาหนะใดมา หลังจากนั้นได้มีรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์มาจอดบริเวณด้านหน้าโกดัง แต่ไม่ใช่รถบรรทุกที่จะเข้ามาส่งของภายในบริษัท แต่อ้างว่าน้ำมันหมด หลังจากนั้น คนขับรถบรรทุกเทรลเลอร์ดังกล่าวได้เดินมาที่บริเวณด้านท้ายรถ ก่อนจะมีชาย 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ มาจอดด้านหน้า หลังจากนั้น ชายขับรถบรรทุกเทเลอร์ ได้เดินไป ตนเองจึงเข้าไปที่ตู้ยาม ขณะเดียวกันได้ยินเสียงปืน จากนั้นกลุ่มชายวัยรุ่น 2 คน ได้วิ่งหนีขึ้นรถจักรยานยนต์ขับหนีออกไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด้ง สารวัตรหญิง ตม. หลัง 'ทนายตั้ม' แฉ!

พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 (ผบก.ตม.3) มีหนังสือคำสั่งกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจช่วยราชการศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3

'บิ๊กต่าย' ชี้ตำรวจไซเบอร์ยังต้องทำงานหนัก แม้ภาพรวมจับเว็บพนันได้เยอะขึ้น

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ยังไม่พอใจผลการปฏิบัติงานของกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

ก.ตร. ไฟเขียวแต่งตั้ง 43 นายพลสีกากี 'สุรพงษ์ ชัยจันทร์' ผงาดที่ปรึกษาพิเศษตร.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เป็นประธานเพื่อประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 3/2567 โดยมีวาระการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ

แม่ร้องสื่อ! พาลูก 2 คนเปลี่ยนนามสกุล เจอปลัดหญิงเก็บหัวคิวเพิ่ม

ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับการร้องเรียนจากนายเศรษฐา เกิดโอภาส อายุ 39 ปี ว่า เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา ตนเองพร้อมด้วยน้องสาว