ระทึก! เพลิงไหม้วอด เรือยอร์ชสุดหรู อ่าวนาจอมเทียน คาดเสียหาย 10 ล้าน

26 เม.ย.2567 - เมื่อเวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบนเรือยอร์ชสุดหรู ชื่อ โค โค่ ยอร์ช ลำตัวเรือสีขาว ลักษณะ 2 ชั้น ห่างชายฝั่งหน้า โอเชียน มารีน่า อ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปทางเมืองพัทยาราว 3 กิโลเมตร ซึ่งการมองเห็นจากชายฝั่งออกไปในทะเล ได้เห็นควันดำ และกลุ่มเพลิง ที่กำลังโหมลุกไหม้อย่างชัดเจน สร้างความแตกตื่นให้กับผู้คนอย่างมาก

เบื้องต้น หลังเกิดเหตุเรือดับเพลิงของโอเชียน มารีน่า ร่วมกับ ทีมงาน Pattaya Water Sport Club ได้ระดมกำลังกันเข้าฉีดน้ำสกัดเพลิง ที่กำลังโหมลุกไหม้อยู่บนตัวเรือ แม้ใช้เวลามานานร่วม 1 ชั่วโมง ก็ไม่มีทีท่าเพลิงจะสงบลง คาดว่า เพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้นั้น กำลังเผาผลาญน้ำมันเชื้อเพลิงที่อยู่ในตัวเรือ ประกอบกับในเวลานั้น ทะเลมีคลื่นลมแรง ได้พัดพาตัวเรือออกจากชายฝั่งไปไกลราว 10 กิโลเมตร มุ่งหน้าเข้าน่านน้ำอ่าวจอมเทียนพัทยา ก่อนที่หน่วยงานในเขตเมืองพัทยา จะนำกำลังสมทบเข้าให้การช่วยเหลือ ฉีดน้ำสกัดจนเพลิงสงบลง ส่วนผู้มากับเรือเป็นกัปตันเรือ ได้กระโดดน้ำหนีเอาชีวิตรอดได้ทัน ไม่มีผู้โดยสารมากับเรือขณะเกิดเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุยังไม่ได้พบกับกัปตันเรือ เนื่องจากว่า เรือนั้นได้ลอยเข้าเขตเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่จะนำตัวขึ้นมาสอบถามข้อมูลภายหลัง แต่มีรายงานว่า เรือลำดังกล่าว ก่อนหน้าได้มีการปรับปรุงระบบเครื่องยนต์ และขนาดเกิดเหตุได้นำเรือออกมาทดลองเครื่องในทะเล โดยกำลังจะนำเรือเข้าเทียบยังท่าเทียบเรือ โอเชียน มารีน่า ระหว่างนั้นคาดว่า เครื่องยนต์ได้เกิดขัดข้อง น้ำมันค้างในระบบท่อไอเสีย จนเกิดความร้อน ทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ ความเสียหายคาดว่า นับ 10 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม ต้องรอหน่วยพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้โรงงานยางพาราขนาดใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช จนท.เร่งควบคุมเพลิง

6 พ.ค.2567-เกิดเหตุในโรงงานยางพารายูนิรับเบอร์ ต.ถ้ำใหญ่ อ.ทุ่งสง นครศรีธรรมราช ไฟไหม้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อปท.ในพื้นที่ ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ต้องระดมรถดับเพลิงจากใกล้เคียงรวมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าพยายามให้การช่วยเหลือเข้าดับเพลิงอย่างเร่งด่วน ขณะที่ พ.ต.อ.ธีระวุฒิ เทพเลื่อน ผกก.สภ.ทุ่งสง นครศรีธรรมราช นำกำลัง ตำรวจเข้าตรวจสอบและอำนวยการในการบรรเทาคลี่คลายสถานการณ์ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นอาคารอบยางพาราด้วยความร้อนมีอยู่ด้วยกัน 4 ห้อง มีรายงานว่า มียางพาราอยู่ภายในหลายสิบตัน ห้องแรกถูกเพลิงไม้อย่างรุนแรงและกำลังลุกลามไปยังห้องถัดไป ซึ่งต้องระดมรถดับเพลิงจากใกล้เคียงเข้าเสริมเนื่องจากรถไม่เพียงและน้ำไม่เพียงพอ เจ้าหน้าที่ต้องประสานกับแหล่งน้ำจากบริษัทผาทอง อยู่ใกล้เคียงเป็นแหล่งน้ำเติมสำหรับการดับเพลิงครั้งนี้

30 ชม.คุมไฟไหม้โกดังกระดาษ สูญกว่า 500 ล้าน

เจ้าหน้าที่ระดมกำลังดับเพลิงโหมไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล กว่า 30 ชั่วโมง จนสถานการณ์ดีขึ้น พร้อมกางแผนเฝ้าระวังต่อเนื่อง และเยียวยาผลกระทบชาวบ้านเผชิญฝุ่นละออง

'ส.กีฬาเอ็กซ์ตรีมฯ-พัทยา' พร้อมจัด 'ไทยแลนด์ เอ็กซ์ตรีม เฟส 2024'

สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย และเมืองพัทยา เตรียมจัดการแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีมชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ในรายการ "สิงห์ - แพลนบี ไทยแลนด์ เอ็กซ์ตรีม เฟส 2024" ระหว่างวันที่ 17-19 พฤษภาคม 2567 ณ ลานอเนกประสงค์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา โดยมีการแข่งขัน 5 ชนิดกีฬา ทั้งสเก็ตบอร์ด จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ฟรีสไตล์โรลเลอร์สเก็ต อินไลน์ฟรีสไตล์สเก็ต และสปีดสเก็ต

ก่อนจองที่พักชลบุรีต้องรู้! เลือกที่พักจากไหนให้ปลอดภัย 100% แบบไม่เจอมิจฉาชีพ

หน้าร้อนก็ต้องคู่กับทะเล และยิ่งเข้าใกล้วันหยุดยาวหลายๆ คนก็อาจจะเตรียมวางแผนทริปเที่ยวในช่วงซัมเมอร์นี้ เริ่มต้นจากสถานที่ใกล้ๆ กรุงเทพฯ ที่มีทะเลก็คงจะหนีไม่พ้นชลบุรี เดินทางสะดวก อาหารอร่อย หากินไม่ยาก

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด