ลมกระโชกแรงซัดต้นไม้ใหญ่หักโค่น ทับเสาไฟฟ้ากว่าสิบต้น ล้มขวางปิดถนนบนเขาหลัก

23 พ.ค.2567 - นายสิริธร บัวแก้ว รองนายกเทศมนตรีตำบลคึกคัก ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับเสาไฟฟ้าสายไฟฟ้าแรงสูงและขวางถนนเพชรเกษมสาย อ.ตะกั่วป่า - อ.ท้ายเหมือง บนเขาหลัก ต.คึกคัก อ. ตะกั่วป่า จ.พังงา โดยกีดขวางการจราจรทำให้รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลคึกคัก หน่วยกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาหลัก ต้องช่วยกันกิ่งไม้และต้นไม้ที่ล้อมขวางถนนเพื่อเปิดเส้นทางให้รถสัญจรไปมาได้สะดวก

ซึ่งพบว่าต้นไม้ขนาดใหญ่ที่บางต้นยืนต้นตายได้ถูกลมกระโชกแรงจนหักโค่นล้มทับเสาไฟฟ้าจนหักหลายต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาหลัก จึงส่งเจ้าหน้าที่เร่งเข้าไปอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน พร้อมเคลียร์เส้นทางเพื่อให้รถสัญจรไปมาได้สามารถเปิดเส้นทางได้หนึ่งเส้นทาง ในขณะที่การไฟฟ้าตะกั่วป่าเร่งรื้อถอนเสาไฟฟ้าที่หักโค่นออกจากเส้นทางเป็นการเร่งด่วน คาดว่าจะแล้วเสร็จในเย็นวันนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัวทุเรียนสาลิกาสีรุ้ง ฉลองเดือน Pride Month กระตุ้นท่องเที่ยวใต้ช่วง Green Season

นางรุ่งทิพ ว่องปฏิการ คิมูระ รองผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) พร้อมด้วย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานพังงา จัดกิจกรรมโครงการ Internal Southern

'เบคกี้ รีเบคก้า' ทุ่มสุดตัวฝึกฟรีไดฟ์ 4 เดือน ได้ 'สายป่าน อภิญญา' ช่วยเทรนด์

หลังจากเปิดตัวภาพยนตร์ เรื่อง "URANUS2324" (ยูเรนัส2324) ภาพยนตร์อวกาศเรื่องแรกของไทย ผลงานมาสเตอร์พีซของบริษัท เวลเคิร์ฟ สตูดิโอ ที่จับมือกับบริษัท GM Generates ก็เป็นกระแสพูดถึง โปรดักชันสุดยิ่งใหญ่ ที่สามารถเนรมิตสถานีอวกาศ ขนาดเทียบเท่าของจริงจนเป็นไวรัลกระฉ่อนโซเชียล

กรมอุตุฯ เตือนฝนถล่ม! เหนือ-อีสาน หนักสุด

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไปประจำวันที่ 8 มิถุนายน 2567 ว่าพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านตอนบนของภาคเหนือ และประเทศลาวตอนบน เข้าสู่หย่อมความ

ประกาศฉบับ 2 พายุโซนร้อน 'มาลิกซี' ไม่เข้าไทยโดยตรง แต่ทำให้ทั่วไทยมีฝนเพิ่มขึ้น

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง พายุ "มาลิกซี" ฉบับที่ 2 ระบุว่าเมื่อเวลา 13.00 น. ของวันนี้ (31 พ.ค. 67) พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “มาลิกซี” แล้ว และเมื่อเวลา 16.00 น.