หาชมยาก ฝูงกระทิงกว่า 30 ตัว ออกหากินหญ้าแตกใหม่ เขตรักษาพันธุ์ฯดงใหญ่

เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ จ.บุรีรัมย์ เผยภาพหาดูยาก ฝูงกระทิงป่ากว่า 30 ตัว ออกมาหากินหญ้าแตกใหม่บริเวณเขากระป๊อด หลังฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ทำให้หญ้างอกเขียวขจี พร้อมเปิดให้ นทท.และผู้ที่รักธรรมชาติเข้าชมสัตว์ป่าและสัมผัสธรรมชาติได้ แต่ต้องประสาน จนท.ล่วงหน้า

25 พ.ค.2567 - เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ จังหวัดบุรีรัมย์ ได้เผยคลิปฝูงกระทิงป่าทั้งเล็กใหญ่กว่า 30 ตัว ออกมาหากินหญ้าที่แตกใหม่บริเวณ ทุ่งหญ้าเขากระป๊อดในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ พร้อมระบุข้อความว่า “เมื่อเม็ดฝนเริ่มโปรยปราย หญ้าแตกระบัด ทุ่งหญ้าเขียวขจี ฝูงกระทิงออกมากินหญ้า บริเวณเขากระป๊อด ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ จ.บุรีรัมย์” ซึ่งจากคลิปดังกล่าวก็แสดงให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่า และสัตว์ป่าที่อาศัยอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดังกล่าว รวมถึงการใส่ใจทุ่มเททำงานหนักของเจ้าหน้าที่ ในการดูแลอนุรักษ์ผืนป่าและสัตว์ป่าด้วย

จากการสอบถามนายสมส่วน รักสัตย์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ ให้ข้อมูลว่า ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ ยังมีสัตว์ป่าหลายชนิด สำหรับคลิปฝูงกระทิงที่เห็นเจ้าหน้าที่สามารถบันทึกได้ ขณะที่พวกมันพากันออกมาหากินหญ้าบริเวณเขากระป๊อด หลังมีฝนตกในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทำให้หญ้าแตกใหม่เป็นแหล่งอาหารของสัตว์ป่า ซึ่งจากการสำรวจก็ยังมีฝูงกระทิงป่าอีกหลายฝูง คาดว่าฝูงที่รวมตัวกันมากที่สุดน่าจะประมาณ 60 ตัว

อย่างไรก็ตาม หากนักท่องเที่ยว หรือผู้รักธรรมชาติ อยากจะเข้าไปชมหรือส่องสัตว์ป่าและสัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติ บริเวณบ่อมีงาม (เขากระป๊อด) ดังกล่าว ทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ ก็เปิดให้เข้าชมได้ตามนโยบายของทางกรมอุทยานฯ ที่ส่งเสริมเรื่องการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ แต่ผู้ที่ประสงค์จะเข้าไปชมหรือส่องสัตว์จะต้องประสานมาล่วงหน้าก่อน เพื่อที่จะได้จัดรถ และเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกพาเข้าไปชมเพื่อความสะดวกและปลอดภัย โดยสัตว์ป่าที่จะสามารถชมได้ช่วงนี้ ก็จะเป็นช้างป่า กระทิงป่า และกวาง หากใครสนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 044-666209 หรือติดต่อ หน.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ได้โดยตรงที่เบอร์ 087-8682500

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบแล้ว โจรสาวแสบหลอกยายขึ้นรถจับมือไพล่หลัง ชิงเงินและทองเกือบ 2 แสน

จับแล้วโจรสาวแสบทำทีเป็นพลเมืองดีอาสาพายาย 71 ชาวบุรีรัมย์ ขึ้นรถเก๋งไปทำธุระในตัวเมือง ก่อนขับพาไปไกลกว่า 50 กม. จับมือไพล่หลังขู่จะยิงชิงเงินและทองหนักเกือบ 6 บาท มูลค่าเกือบ 2 แสน ขณะหนีกบดานชลบุรีนานกว่า 2 เดือน

ตายายร้องถูกอดีตผอ.รร .ยึดที่สปก.เกือบ 20 ปี เพียงยืมเงิน 2 หมื่น ชาวบ้านโดนกันเพียบ

สองตายายบุกร้องศูนย์ดำรงธรรม อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ตรวจสอบช่วยเหลือ ถูกอดีต ผอ.รร. ยึดที่ สปก.กว่า 7 ไร่เกือบ 20 ปีไปทำประโยชน์ส่วนตัว

ตร.แจ้งข้อหาชายวัย 67 ข่มขืนสาว 22 ป่วยจิตเวช แม่ปัดบังคับลูกขายตัว รับเสพยาบ้า

จากกรณีนายวรุต ขำเขนก ผอ.มูลนิธิเพื่อให้โอกาส อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ พา น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นเด็กที่เคยดูแลมาก่อนเดินทางมาแจ้งความที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ หลังจาก น.ส.เอ ซึ่งมีพื้นเพอยู่ในเขต อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

สุดสลด! สาววัย 22 เผชิญชีวิตโหดร้าย โดนพ่อข่มขืน แม่บังคับขายตัวหาเงินซื้อยาบ้า

นายวรุต ขำเขนก ผอ.มูลนิธิเพื่อให้โอกาส อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้พา น.ส.เอ (นามสมมุติ) เดินทางมาแจ้งความที่ สภ.เมือง บุรีรัมย์ หลังจาก น.ส.เอ ซึ่งมีพื้นเพอยู่ในเขต อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เดินทางไปขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิฯ

'หลวงพ่อมหาน้อย' ช่วยไถ่หนี้ให้โยม ตอบแทนทำบุญใส่บาตรทุกวัน

เจ้าอาวาสสวนธรรมวารี จ.บุรีรัมย์ นำปัจจัยส่วนตัว 18,250 บาท ปิดหนี้ไถ่ถอนรถ จยย.ที่ลูกสาวยายวัย 76 เอาไปจำนำเพื่อจ่ายค่าไฟค้าง 3 เดือนและใช้จ่ายในครอบครัว เพราะรายได้ไม่พอค่าใช้จ่ายในครอบครัว ยายลูกสาวซาบซึ้งน้ำตาไหล หลวงพ่อเผยที่ช่วยเหลือเพื่อตอบแทนโยมทำบุญใส่บาตรทุกวัน