ชาวมาเลเซียพาบุตรหลานแห่เที่ยวเบตงรับช่วงปิดเทอม

วันหยุดกลางภาคการศึกษามาเลเซียนักท่องเที่ยวคึกคักพาบุตรหลานแห่เที่ยวเบตง ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น

26 พ.ค. 2567 – บรรยากาศที่ด่านพรมแดนเบตง ชายแดนไทย – มาเลเซีย จังหวัดยะลา วันนี้มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียต่างพาบุตรหลาน เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในอำเภอเบตง จังหวัดยะลา เป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นวันหยุดกลางภาคการศึกษาของประเทศมาเลเซียโดยปิดมาตั้งแต่วันที่ 23 พ.ค.- 27 พ.ค.นี้จึงทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวมาเลเซียเดินทางผ่านด่านพรมแดนเบตงเพิ่มขึ้น ทำให้โรงแรม สถานประกอบการ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการมากขึ้น
นอกจากนี้ยังทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆของอ.เบตงเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่พาบุตรหลานเข้ามาท่องเที่ยวก่อนเปิดเทอมในต้นเดือนหน้า

ขณะที่ในตัวเมืองเบตงเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางเข้ามาเที่ยวช่วงวันหยุดสัปดาห์ เป็นจำนวนมากต่างเดินชมเมืองเบตง ท่ามกลางรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่เพื่อสร้างความอบอุ่นใจให้กับนักท่องเที่ยว

และจากการพูดคุยกับไกด์รถบัสที่นำนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเข้ามาท่องเที่ยวในอำเภอเบตง บอกว่า ทางกรุ๊ปทัวร์มาเลเซียได้จัดโปรแกรมท่องเที่ยวใน อ.เบตง จ.ยะลา ในช่วงโรงเรียนในประเทศมาเลเซียปิดกลางภาคการศึกษา เนื่องจากอำเภอเบตง เป็นอีกเป้าหมายของชาวมาเลเซียที่พาบุตรหลานมาเที่ยว เนื่องจากอำเภอเบตงห่างจากกัวลาลัมเปอร์ ระยะทางเพียง 304.09 กม. ใช้ระยะเวลาเดินทาง 40 นาที โดยประมาณ และเดินทางสะดวก ทำให้ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเดินทางมาท่องเที่ยวทั้งในวันปกติและ ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ โดยเฉพาะในวันนี้เป็นช่วงปิดเทอมจึงมีการจัดโปรมแกรมท่องเที่ยวเข้ามา ตั้งแต่วันที่ 23 พ.ค.- 27 พ.ค.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จะอั้นไม่ไหวแล้ว! แม่ค้าไก่ทอดเมืองเบตง โอดกำไรหายหลังไก่สดราคาขึ้นพรวด

ที่ร้านไก่ทอดในเขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ภายหลังไก่สดปรับราคาขึ้นยังคงเห็นลูกค้ามาเลือกซื้อไก่ทอดร้านดังกลางเมืองเบตงอย่างต่อเนื่อง

เครือข่ายสวัสดิการชุมชนภาคใต้จัดเวทีสมัชชาระดับภาค สวัสดิการชุมชน พลังสร้างสังคม ลดความเหลื่อมล้ำ แก้วิกฤตประชากรไทย

ยะลา / เครือข่ายสวัสดิการชุมชนภาคใต้ ร่วมกับ กระทรวง พม. พอช. ศ.อบต.ชายแดนใต้ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา และจังหวัดยะลา จัดงานสมัชชาสวัสดิการชุมชนระดับภาค ภาคใต้

อากาศร้อน ภัยแล้ง พริกขี้หนูสวนออกผลผลิตน้อย ราคาพุ่งกก.ละ 400-500 บาท

ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ผลพวงจากภาวะภัยแล้ง ส่งผลกระทบต่อพืชผลทางการเกษตร โดยเฉพาะพริกขี้หนูสวน มีราคาปรับตัวสูงขึ้น

คึกคัก! ชาวเบตงแห่ประมูลทรัพย์สินหลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ

ที่สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเบตง หรือโรงรับจำนำ อ.เบตง จ.ยะลาในวันนี้มีการนำของหลุดจำนำหลายรายการเพื่อนำมาประมูลในราคากลาง โดยมีประชาชนในพื้นที่และจากพื้นที่ใกล้เคียงมาร่วมประมูลเป็นจำนวนมาก