ตำรวจน้ำวุ่น! ของกลางเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อน 3 ลำล่องหนกลางดึก

12 มิ.ย.2567 - เมื่อเวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าว ได้รับข้อมูลว่า พ.ต.ท.กอบชัย โตอ่อน สารวัตรสถานีตำรวจน้ำ 3 กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจน้ำ (สว.ส.รน.3 กก.5 บก.รน.) สถานีตำรวจน้ำสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้สั่งการให้เรือตำรวจน้ำ หมายเลข 815 และ 632 เดินทางออกจากท่าเทียบเรือตำรวจน้ำสัตหีบ มุ่งหน้าไปทางทะเลด้านอ่าว จ.ระยอง

ต่อมา ทราบจาก พ.ต.ท.กอบชัย ว่าตนเองพร้อมลูกน้องนำเรือออกทะเล เพื่อไล่ล่าเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อน จำนวน3 ลำ ที่ทอดสมออยู่ในอ่าวสัตหีบ ได้หนีหายไปเมื่อกลางดึกของวันที่ 11 มิ.ย.67 และคาดว่าน่าจะมุ่งหน้าไปทาง จ.ตราด และเข้าไปในเขตทะเลประเทศเพื่อนบ้าน

พ.ต.ท.กอบชัย เปิดเผยว่า เรือบรรทุกน้ำมันเถื่อนชุดที่จับกุมมาเมื่อวันที่ 19 มี.ค.67 จำนวน 5 ลำ พร้อมตรวจยึดน้ำมันดีเซลกว่า 325,000 ลิตร โดยเรือของกลางได้จอดเก็บรักษาไว้ที่สะพานเทียบเรือตำรวจน้ำสัตหีบ จนเมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ได้เกิดคลื่นลมแรงอย่างมากเกรงว่า ด้วยสะพานเริ่มมีสภาพเก่า อาจถูกเรือกระแทกจนได้รับความเสียหายได้ จึงสั่งให้เรือของกลาง 3 ลำ ออกไปทอดสมอในอ่าวสีตหีบ ซึ่งสามารถมองเห็นด้วยสายตา จนถึงเวลาประมาณ 21.00 ของวันที่ 11 มิ.ย.มีคนเห็นว่า เรือทั้ง 3 ลำ ยังจอดอยู่ตามปกติ แต่ปิดไฟมืด ก็ไม่มีใครสงสัย

กระทั่ง ช่วงเช้าของวันนี้ ไม่เห็นเรือจอดทอดสมอลอยลำอยู่ จึงได้ตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ ไม่มีใครทราบเรือหายไปไหน พร้อมกับน้ำมันของกลางในเรือ จึงได้นำเรือออกติดตาม พร้อมประสานหมู่เรือลาดตระเวนชายแดน เรือตรวจการณ์ทัพเรือภาคที่ 2 และเรือตำรวจน้ำในพื้นที่ จ.จันทบุรี ออกลาดตระเวนตรวจสอบ ล่าสุดมีรับรายงานว่า มีคนเห็นเรือทั่ง 3 ลำนี้ อยู่บริเวณหลังเกาะช้าง จ.ตราด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กองทัพเรือ' จัดพิธีทำบุญตักบาตร ถวายเป็นพระราชกุศล วันนวมินทรมหาราช

พลเรือเอก ณัฏฐพล เดี่ยววานิช ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ มอบหมายให้ พลเรือโท กรวิทย์ ฉายะรถี รองผู้บัญชาการ กองเรือยุทธการ เป็นประธานในพิธีวางพวงมาลา ถวายราชสักการะ และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

ท่วมซ้ำซาก ฝนถล่มครึ่งชม. ถนนหลวงชุมชนบางเสร่จมบาดาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเขตพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้เกิดฝนฟ้าคะนองตกลงมาอย่างหนัก โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ชุมชนตำบลบางเสร่ หลังฝนกระหน่ำลงมาเพียง 30 นาที ส่งผลให้ช่วงบนถนนสุขุมวิท

ฝนถล่มสัตหีบ แค่ครึ่งชั่วโมง น้ำท่วมขังถนนหลวงชุมชนบางเสร่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเขตพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ชุมชนตำบลบางเสร่ หลังฝนตกลงมาเพียง 30 นาที ส่งผลให้ช่วงบนถนนสุขุมวิท เส้นทางขาเข้าสัตหีบ

ปิดตำนาน 'ลุงสว่าง' ชายผู้อุทิศชีวิตเพื่อสุนัขจรจัด หายตัว 8 วัน พบเป็นศพในป่า

พ.ต.ต.พรชัย เหลือผล สารวัตรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง รับแจ้งจาก น.ส.ศิตา ทองดี อายุ 56 ปี ขอให้ตรวจสอบบริเวณป่า ท้ายซอยสัตหีบสุขุมวิท 109 พื้นที่หมู่ 6 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าได้มีกลิ่นเน่าเหม็น รุนแรง

น้ำมันเถื่อนทะลักกลางเมืองสะเดา-ด่านนอก เปิดขายเย้ยกฎหมายเหมือนเดิม

ที่ใจกลางเมือง อ.สะเดา และที่บ้านไทยจังโหลน หรือ ด่านนอก หลังจากที่เคยนำเสนอข่าวไปแล้วหลายครั้ง ว่าในพื้นที่นี้มีนายทุน ลักล

'เต่ายักษ์' ร้องไห้น้ำตานอง! โดนคนใจร้ายฟันกระดองยับ

ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก น.ส.คนึงนิด จันดาก อายุ 46 ปี พักบ้านเลขที่ 48/96 ม.4 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าได้พบเต่าขนาดใหญ่