ไม่สนโควิด! สกัดรถตู้ขนแรงงานเถื่อนส่งเข้ากรุงเทพฯ-พัทยา

9 ม.ค.2565 – ตำรวจชุดสืบ​ สภ.กระสัง​ จ.บุรีรัมย์​ สนธิ​กำลัง​ ตำร​วจ​ภูธรภาค 3 ตำรวจภูธร จ.บุรีรัมย์  ตำรวจทางหลวง  และ ตม.   ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.รุทธพล  เนาวรัตน์  ผบก.ภว.บุรีรัมย์และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง  ได้สกัดจับกุมรถตู้ 2 คัน ที่บริเวณสี่แยกสัญญาณไฟแดง(ระกา)  ต.บ้านปรือ  อ.กระสัง  จ.บุรีรัมย์  หลังได้รับแจ้งจากสายว่ารถทั้ง 2 คัน ได้ลักลอบขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย 

 จากการตรวจสอบภายในรถตู้พบแรงงานต่างด้าวชาวลาวทั้งชายและหญิงนั่งแออัดกันในรถ นับได้รวม 36 คน  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำตัวแรงงานต่างด้าวทั้งหมด  พร้อมทั้งนายกิตติพล  ทองเติม อายุ 30  ปี ชาว อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี  และนายบุญทัน  วิลามาศ อายุ 54 ปี  ชาว อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี  คนขับรถตู้ทั้ง 2 คัน  ไปสอบสวนที่ สภ.กระสัง 

นายกิตติพล  คนขับรถตู้ ยอมรับว่า ได้ลักลอบขนแรงงานต่างด้าวชาวลาวดังกล่าวมาจริง โดยได้ค่าจ้างขนคันละ 4,000 บาท โดยจะนำไปส่งที่กรุงเทพมหานคร และพัทยา จ.ชลบุรี ตามคำสั่งของนายหน้าที่ว่าจ้าง   ส่วนแรงงานต่างด้าวอ้างว่าเสียค่าหัวคนให้กับนายจ้างคนละ 8,500 -10,000 บาท  ส่วนใหญ่ก็จะไปหยิบยืมเงินคนอื่นมาจ่าย  เพราะที่บ้านไม่มีงานทำจึงอยากมาหางานทำที่ประเทศไทย  บางคนเคยเดินทางมาทำงานในไทยแล้วได้เงินกลับไปเลี้ยงดูคนที่บ้าน จึงอยากจะมาทำงานอีกโดยไม่สนว่าเป็นช่วงสถานการณ์โควิด-19​ ระบาด 

  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ทำประวัติแรงงานต่างด้าวทุกคนไว้  พร้อมแจ้งข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และกระทำการหรือดำเนินการใดๆ​ ซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายหรือโรคระบาดแพร่ออกไป” ก่อนจะผลักดันกลับประเทศ ส่วนคนขับรถตู้ทั้ง  2 คน ถูกแจ้งข้อหา “ช่วยเหลือ ซ่อนเร้น และช่วยประการใดๆให้บุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายพ้นจากการจับกุม และกระทำการหรือดำเนินการใดๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายหรือโรคระบาดแพร่ออกไป”

 การจับกุมแรงงานต่างด้าวครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 และตำรวจภูธร​ จ.บุรีรัมย์ ในการตั้งด่านตรวจเข้มทั้งตามแนวชายแดน และจุดตรวจสกัดพื้นที่ชั้นใน  เพื่อป้องกันการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง  ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19.  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

โควิดพุ่งตามคาด! สายพันธุ์ไม่เปลี่ยน อาการคล้ายหวัด

กรมควบคุมโรคเผยสถานการณ์โรคโควิด 19 พบแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้เมื่อต้นปี สายพันธุ์ไม่เปลี่ยนอาการคล้ายหวัด แนะ กลุ่มเสี่ยง 608 ระมัดระวังหากมีอาการสงสัยป่วยควรปรึกษาแพทย์

เตือนแรงงาน 3 สัญชาติ MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับปท. ภายใน 30 เม.ย. นี้

‘คารม’ เตือนแรงงาน MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับประเทศต้นทางภายใน 30 เม.ย นี้ แนะนายจ้าง/ผู้ประกอบการยื่นคำร้อง นจ. 2 ล่วงหน้า หากประสงค์จะนำแรงงานกลับเข้ามาทำงานอีกครั้ง

ตำรวจแจ้ง 5 จุดจอดรถ เล่นน้ำสงกรานต์พระประแดง 21 เม.ย.

จุดจอดรถ  สงกรานต์พระประแดง วันอาทิตย์ ที่ 21 เม.ย.67 ระบุว่า  มีจุดจอดรถยนต์ รองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมสงกรานต์พระประแดง