แบบนี้ก็มีด้วย! หนุ่มใหญ่ฉุนขอซื้อหมูป่าที่ฟาร์มราคาถูกไม่ได้ ชักปืนยิงขู่หมดแม็ก

ขอนแก่น หมูแพง หนุ่มใหญ่ฉุนขาดขอซื้อหมูป่าที่ฟาร์มราคาถูกไม่ได้ ตัดสินใจถือปืนบุกฟาร์มก่อนยิงการ์ดคนงานแตกกระเจิง เจ้าของฟาร์มโอดตตอนนี้เดือดร้อนหนักคนงานไม่กล้ามาทำงานต้องยกเลิกออเดอร์หมูนับร้อยตัวสูญเงินนับแสนบาท

11 ม.ค.2565 -ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้มีการเผยแพร่ภาพที่บันทึกได้จากโทรศัพท์อถือ ของคนงานในฟาร์มแห่งหนึ่งที่ อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น ซึ่งบันทึกเหตุการณ์ ชายสูงวัยในมือถืออาวุธปืนเดินแกว่งไปมาและพูดจาเสียงดังกับชายหนุ่มคนหนึ่งพร้อมกับชี้หน้าพูดคุยด้วยอารมณ์โมโห จากนั้นได้ใช้ปืนยิงข่มขู่ขณะที่ชายหนุ่มพยายามเอี้ยวตัวหลบคมกระสุนที่ถูกยิงออกมา โดชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ฟาร์มเลี้ยงหมูแห่งหนึ่งในเขต อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น โดยพบกับนายวิทยา โพธิ์จันนา อายุ 48 ปี เจ้าของฟาร์ม ซึ่งได้พาเดินดูจุดที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งกล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 2564 เวลาประมาณ 22.00 น. โดยผู้ก่อเหตุคือนายไหม พรมเมืองขวา อายุ 67 ปี อดีตลูกจ้างในฟาร์ม โดยก่อนหน้านี้ทางฟาร์มได้ว่าจ้างให้นายไหมคุมงานในฟาร์ม แต่เมือเดือน มี.ค.2564 ตนเอง ได้ลาออกจากงานประจำมาคุมธุรกิจธุรกิจฟาร์มหมู และนายไหมได้ลาออกไป วันเกิดเหตุตนเองไม่อยู่ที่ฟาร์มมีเพียงลูกจ้างกำลังทำงานอยู่ 4 คน โดยนายไหมฯ ได้ขับรถกระบะเข้ามาจอดภายในฟาร์มและเดินตรงมากลุ่มคนงานและต่อว่าว่าสั่งซื้อหมูป่า 1 ตัวทำไมไม่ได้ คนงานพยายามอธิบายว่าไม่ทราบเรื่องการสั่งซื้อแต่ก็กำลังเตรียมหมูให้

“แต่ นายไหม ก็ยังไม่ยอม และยังต่อว่าคนงานและพนักงานในฟาร์มอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังควักปืนยิงปืนข่มขู่เข้ามาในฟาร์มจนกระสุนหมดแม็ก จากนั้นนายไหมได้เดินมาที่รถเพื่อบรรจุกระสุนก่อนที่จะขับรถออกไป ซึ่งขณะเกิดเหตุโชคดีที่มีคนงานบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ จึงใช้เป็นหลักฐานในการเข้าแจ้งความเอาผิดที่ สภ.ภูเวียง หลังจากที่เข้าแจ้งความแล้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เรียกผู้ก่อเหตุมาไกล่เกลี่ยโดยคนงานทั้ง 4 คนได้เรียกค่าเสียหายและค่าทำขวัญเป็นเงิน 300,000 บาท แต่นายไหม กลับไม่ยอม ตำรวจจึงเตรียมตั้งข้อหาและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งขณะนี้ผ่านไปเกือบ 2 สัปดาห์ เรื่องยังเงียบ ขณะที่นายไหม ผู้ก่อเหตุยังใช้ชีวิตตามปกติ”

นายวิทยา กล่าวต่ออีกว่ ขณะนี้ที่ฟาร์ม ได้รับผลกระทบอย่างหนัก เพราะตั้งแต่เกิดเรื่องคนงานทั้งหมดไม่กล้าเข้ามาทำงาน ทำให้คำสั่งซื้อหมูจากลูกค้านับ 100 ตัวต้องยกเลิกไปเพราะไม่มีลูกจ้างมาแปรรูปหมูเพื่อส่งขาย สูบเงินไปรวกว่าหลายแสนบาท ขณะที่สาเหตุน่าจะเกิดจากที่นายไหม ต้องการซื้อหมูป่าในราคาถูกเพียงตัวละ 1,300 บาทและต้องการหมูไซค์ใหญ่เพื่อนำไปรับประทานช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งช่วงนั้นราคาปรับขึ้นสูงถึงตัวละ 2,500 บาท แต่เมื่อไม่ได้ดั่งใจก็เกิดอารมณ์โมโห ใช้อาวุธปืนยิงกระหน่ำภายในฟาร์มขณะที่มีพนักงานทำงานอยู่ จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างเด็ดขาด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม

'E29 TRAINEES' ชวนเที่ยวสงกรานต์ขอนแก่น 'MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024'

MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ร่วมกับ เทศบาลนครขอนแก่น พร้อมภาคีเครือข่ายจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด "สาดถึงแก่น" พร้อมชวนประชาชนร่วมสนุก 8-15 เมษายนนี้

ขอนแก่นเริ่มคึกคัก เสื้อลายดอกขายดีรับสงกรานต์ แม่ค้าสต๊อกแน่น

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศซื้อขายเสื้อลายดอกในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยเฉพาะที่ร้านขายเสื้อลายดอก ถ.กัลปพฤกษ์

เหยื่อพระครูปลัดเล่นแอปหาคู่เกย์ ยันถูกลากขึ้นรถ หลังปฏิเสธมีเซ็กซ์เหตุใช้รูปไม่ตรงปก

หนุ่มนครพนม ที่ถูกพระครูชื่อดังหลอกมาข่มขืนที่ขอนแก่นเข้าให้ปากคำตำรวจแล้ว ยืนยันถูกลากขึ้นรถก่อนตัดสินใจหักพวงมาลัยชนราวเหล็กขอบถนน บาดเจ็บทั้งคู่