ทิ้งท้ายลมหนาว! นักท่องเที่ยวแห่ชม 'ดอกนางพญาเสือโคร่ง' บานสะพรั่งที่ภูลมโล

นักท่องเที่ยวแห่ชมดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่ภูลมโล อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า โค้งสุดท้ายของปีนี้แล้ว ที่ยังเหลือแปลงภูขี้เถ้า มีดอกไม้เบ่งบานให้ชมกัน ขณะที่บ้านใหม่ร่องกล้า ซึ่งมีดอกนางพญาเสือโคร่งบานรอบหมู่บ้าน ทำให้นักท่องเที่ยวยังคงไปถ่ายรูปหมู่บ้านที่สวยงามเหมือนในญี่ปุ่น

15 ม.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงนี้นี้มีนักท่องเที่ยว ต่างเดินทางไปเที่ยวชมทุ่งดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่ภูลมโล อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า กันอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางมาตรการการป้องกันแพร่ระบาดโควิด และเนื่องจากเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระเมืองไทย ที่จะบานและโรยราลง เนื่องจากปีนี้ดอกนางพญาเสือโคร่ง ได้ทยอยบานกันเกือบทุกแปลงแล้ว และคาดว่าจะร่วงโรยไป ตามธรรมชาติและผลิตเป็นใบอ่อน

โดยในช่วงเป็นแปลงที่ภูขี้เถ้า ซึ่งเป็นแปลงสุดท้ายของภูลมโล ทำให้ในช่วงนี้นักท่องเที่ยวต่างมาใช้บริการรถท่องเที่ยวของชุมชน มาเที่ยวชมกัน เพราะเกรงว่าจะพลาดชมความงาม และอาจทำให้ต้องไปรอชมอีกครั้งในปีหน้า ท่ามกลางอุณหภูมิ 10 องศา บนยอดภูลมโลยามเช้า

ขณะที่บ้านใหม่ร่องกล้า ภายในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ชาวบ้านได้ปลูกต้นนางพญาเสือโคร่งรอบหมู่บ้าน ส่งผลให้เมื่อดอกนางพญาเสือโคร่ง ออกดอกสวยงาม ทำให้หมู่บ้านกลายเป็นหมู่บ้านในประเทศญี่ปุ่นทีเดียว เมื่อมองจากจุดชมวิววัดป่าร่องกล้า มีนักท่องเที่ยวต่างไปถ่ายรูปกันจำนวนมาก และมีเจ้าจื้อ สุนัขไซบีเรียน ของวัดป่าร่องกล้า มาคอยดูแลนักท่องเที่ยวทุกเช้า และเป็นขวัญใจของนักท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิษณุโลกเฮ 'ซากุระญี่ปุ่น' ผลิดอกแล้วที่บ้านใหม่ร่องกล้า

นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก และนายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก พร้อม

นายกฯ ติดตามการบริหารจัดการน้ำบางระกำ จ.พิษณุโลก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หารือประเด็นการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายบุญเหลือ บารมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก

'เศรษฐา' ลุยต่อ เตรียมลงพื้นที่พิษณุโลก ก่อนเยือนโคราช เปิดงานย่าโม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง มีกำหนดการตรวจราชการ จังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 23-24 มี.ค.นี้ โดยช่วงวันที่ 23 มี.ค.นายกฯจะลงพื้นที่ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ก่อนในช่วงเย็นเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จังหวัดพิจิตร