กู้ภัยวุ่นรุดช่วย 'ไอ้เหลือม' มุดเข้ารูตันถอยออกไม่รอด

16 ม.ค.65 ศูนย์รับแจ้งเหตุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นางพร สงคูณ อายุ 53 ปี พักบ้านเลขที่ 58/6 ซอยบ่อนไก่ ม.6 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่ เลื้อยเข้าไปติดคาอยู่ในช่องคานหลังคาศาลาพักผ่อน ขอให้ช่วยจับปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ จึงส่งเจ้าหน้าที่ 4 นาย พร้อมอุปกรณ์ เร่งให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นศาลาพักผ่อนภาย โครงหลังคาเป็นลักษณะเหล็กกล่อง ขนาด 3×3 นิ้ว ซึ่งงูเหลือมได้เลื้อยเข้ารู ความลึก 2 เมตร เจ้าที่ได้พยายามทุกวิถีทาง เพื่อช่วยเหลือนำงูออกมาแต่ไม่สำเร็จ ด้วยความสงสาร เจ้าของบ้านเกรงงูจะเสียชีวิต จึงอนุญาตให้กู้ภัยทำการรื้องัดเปิดช่อง ก่อนจะสามารถช่วยเหลือนำตัวออกมาได้อย่างปลอดภัย

ซึ่งงูเหลือมมีความยาวกว่า 3 เมตร ต้องใช้เวลานานเกือบ 4 ชั่วโมง จึงจะสามารถช่วยเหลือสำเร็จ ส่วนสาเหตุ เจ้าของบ้านเชื่อว่า งูเลื้อยขึ้นไปกินรังนก ไม่คิดว่าเป็นรูตัน และมีขนาดเท่าตัว ทำให้มันไม่สามารถเลื้อยถอยออกมาได้ และอาจนำพาโชคลาภมาให้ ก็เป็นได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฮีโร' วัย 18 ช่วยชีวิตคนจมน้ำทะเล

ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายทนุชาติ สวัสดี อายุ 18 ปี ชาวประมง ว่าได้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจมน้ำทะเล

หลวงพี่ควบซาเล้งบนถนนทางหลวง ชาวบ้านวิจารณ์สนั่น เหมาะสมหรือไม่

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ให้ช่วยตรวจสอบพระสงฆ์ ประพฤติตนด้วยการขี่รถจักรยานยนต์ซาเล้งพ่วงข้างอยู่ในเมือง และบนถนนหลวง สุขุมวิทหมายเลข 3 พื้นที่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

จ่าย 1 แสน คนเจอแม่หายออกจากบ้าน พบขี่จยย.กว่า 200 กม. ไปไกลถึงตราด

เฟซบุ๊กชื่อ Katy Boon ได้โพสต์ข้อความตามหาตัว นางประไพ บุญประกอบ อายุ 66 ปี ผู้เป็นแม่ ที่ได้ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าคลิก สีแดงดำ ทะเบียน 3กศ 9050 ชลบุรี หายตัวไปจากตลาดเช้าสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ตั้งแต่ช่วงเช้า

หัวอกลูกสุดห่วงแม่ ยอมจ่ายรางวัล 1 แสน ให้ผู้พบแม่หายตัวในสัตหีบ

เฟซบุ๊กชื่อ Katy Boon ได้โพสต์ประชาสัมพันธ์ข้อความ "ทุกคนฝากแชร์หน่อยค่ะ แม่แคทหายตัวไปตั้งแต่เวลาประมาณ 09.20 น.เช้าของวันนี้ ออกจากตลาดเช้าสัตหีบกลับบ้าน ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

นาวาเอก นักแม่นปืนทร. ซัลโวโจรลักทรัพย์ชักดิ้นคาบ้าน อีกรายเผ่นแน่บ

พ.ต.ต.พัฒนนันท์ สมนวล สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ รับแจ้งเหตุมีคนร้ายลักทรัพย์ ถูกเจ้าของบ้านยิงได้รับบาดเจ็บ ภายในบ้าน ม.6 ต.สัตหีบ

'ดร.เสรี' ชี้น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ยกเหตุชลบุรีจมบาดาล อนาคตจะรุนแรงมากกว่านี้

รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ รองประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า #น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ภัยคุกคามจากการเปลี่ยนแปลง