เชียงใหม่ประเดิมเปิดเรียนออนไซต์วันแรก รร. 500 กว่าแห่งคึกคัก

17 ม.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ​วันแรกของการเปิดเรียนแบบ​ On​site​ ของโรงเรียนสถานศึกษา​ต่างๆ ในเชียงใหม่​วันนี้เป็นไปอย่างคึกคัก ท่ามกลางความดีใจของเด็กส่วนใหญ่ที่อยากไปเรียนเจอเพื่อนและคุณ​ครู​ ทั้งนี้หลังคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ได้มีการอนุญาตให้สถานศึกษาที่ได้รับการประเมินและได้รับการรับรองตามมาตรฐาน Covid Free Setting กว่า 500 แห่ง เปิดทำการเรียนการสอนในรูปแบบปกติได้ในวันนี้ ในรูปแบบปกติ (On Site) ของสถานศึกษา แต่คงเข้มภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มีการคัดกรองนักเรียนนักศึกษาก่อนจะเปิดเรียนในวันนี้ โดยเป็นไปตามสมัครใจของผู้ปกครองที่จะนำนักเรียนนักศึกษาเข้าเรียนแบบออนไซต์

บรรยากาศ​ที่โรงเรียนอนุบาล​เชียงใหม่​ โรงเรียน​ขนาดใหญ่ประจำจังหวัด​ ผู้ปกครองต่างทยอยส่งบุตรหลาน​ ซึ่งทางโรงเรียน​ให้ส่งตรวจตรวจ​ ATK จัดส่งให้คุณครูประจำชั้นก่อน ตามที่โรงเรียน​กำหนด พร้อมลงชื่อในแต่ละชั้นเรียน โดยจะงดกิจกรรมการร่วมกลุ่มทุกชนิด โดยเฉพาะช่วงเช้าจะไม่ให้นักเรียนมายืนรวมกันที่หน้าเสาธง จะทำการเคารพธงชาติที่หน้าห้องเรียนของแต่ละชั้นเรียนเท่านั้น ภายในโรงเรียนจะไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าไป ทั้งผู้ปกครองและนักเรียนที่ไม่เปิดเรียน เพราะจะมีการสลับชั้นมาเรียน เพื่อลดความแออัด รวมไปถึงการสิ่งของเครื่องใช้ส่วนตัวเท่านั้น ให้สวมหน้ากากตลอดเวลา จัดล้างมือบ่อยๆ รับประทานอาหารในห้องเรียน ไม่ลงมาโรงอาหารเพื่อเป็นการร่วมกลุ่มจำนวนมาก

ส่วนบรรยากาศตามท้องถนนเส้นทางไปยังสถานศึกษาต่างๆ ที่เคยแออัด มีรถพ่อแม่ผู้ปกครองมาส่งทำให้การจราจรหนาแน่นขึ้นเล็กน้อย การกลับมาเปิดการเรียนสอนอีกครั้งของปีการศีกษา 2564 เทอม 2 เป็นครั้งแรกภายใต้มาตรการเข้มงวด เด็กๆ ต่างสวมหน้ากากอนามัย ปฏิบัติ​ตามมาตรการและดีใจที่ได้มาโรงเนียนนรอบปีกว่า​ ซึ่งบรรยากาศ​แต่ละแห่งก็คล้ายกันทั้งระดับประถมและมัธยม​ และพบว่า​ สถานศึกษาส่วนใหญ่จะเปิดการเรียนการสอนแบบออนไซด์เพียงร้อยละ 30 เท่านั้น เพื่อทดลองตามมาตรการลดความแออัดและความเสี่ยงท่ามกลางการระบาดของโรคที่ยังพบทุกวันขณะนี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผวาฮีตสโตรก! 'สาธารณสุขเชียงใหม่' เตือน ปชช. 25 อำเภอ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า อากาศในช่วงนี้อุณหภูมิสูงร้อนอบอ้าวจากอิทธิพลความกดอากาศต่อเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน

โควิดพุ่งตามคาด! สายพันธุ์ไม่เปลี่ยน อาการคล้ายหวัด

กรมควบคุมโรคเผยสถานการณ์โรคโควิด 19 พบแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้เมื่อต้นปี สายพันธุ์ไม่เปลี่ยนอาการคล้ายหวัด แนะ กลุ่มเสี่ยง 608 ระมัดระวังหากมีอาการสงสัยป่วยควรปรึกษาแพทย์

พายุฤดูร้อนถล่ม 4 จังหวัดภาคเหนือ บ้านเรือนเสียหาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มเพียบ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรายงานจาก สอต.พะเยา สอต.เชียงใหม่ สอต.แพร่ และ สอต.เชียงราย เกี่ยวกับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน วาตภัย เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย.67 ในพื้นที่ ดังนี้

วธ.เปิดงานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง ชวนสัมผัสวัฒนธรรมล้านนาฉลองมรดกโลก

15 เม.ย.2567 - สงกรานต์เชียงใหม่คึกคัก กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย