เพื่อนบ้านผิดสังเกต สตาร์ทรถข้ามคืน โทรแจ้งญาติตรวจสอบพบรมควันเสียชีวิต

18 ม.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.30 น. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ไพศาล วีระกิจพานิช รองสารวัตรสอบสวน สภ. บางแก้ว จ.สมุทรปราการ รับแจ้งว่ามีเหตุชายจุดเตาถ่านรมควันตนเองเสียชีวิต ภายในรถยนต์ที่จอดอยู่ภายในรั้วหน้าบ้าน 33/179 หมู่บ้านบางนาวิลล่า ซอย 3 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุที่ลานจอดรถหน้าบ้านหลังดังกล่าว พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า ซีวิค สีบอร์นเงิน ทะเบียน ฌป 2114 กรุงเทพมหานคร จอดติดเครื่องยนต์อยู่ ที่บริเวณเบาะนั่งข้างคนขับ พบร่างของนาย ษณกร ภาจ้อยสระคู อายุ 44 ปี เสียชีวิตอยู่บนเบาะนั่งข้างคนขับสภาพเอนนอนไปทางด้านหลัง และที่พื้นด้านหลังข้างคนนั่ง พบกระถางต้นไม้ขนาด 10 นิ้ววางซ้อนอยู่บนกาละมัง สแตนเลส 2 ใบที่ด้านล่าง ในกระถางต้นไม้ใบดังกล่าวพบขี้เถ้าของถ่านหุงต้ม ที่ถูกจุดจนมอดแล้วอยู่ภายใน โดยมีกลิ่นควันและไอร้อนของถ่านที่ฟุ้งกระจายอยู่ภายในรถ

และที่บนโต๊ะหน้าบ้าน พบขวดแก้วที่บรรจุน้ำมันเบนซิน 95 อยู่เต็มขวดจำนวน 3 ขวดวางอยู่พร้อมด้วยสายยาง และกรวยที่ใช้สำหรับกรอกน้ำมันวางอยู่ โดยมีกระดาษที่เขียนข้อความว่า "ไปดีมีสุขครับ น้ำมัน 95 ในขวดใช้เติมรถเก๋ง ถ้าน้ำมันหมด ใช้สายยางแหย่นำ เทขวดตามลงไปเลยใช้รถได้ไม่ต้องกลัว โชคดีครับ" วางอยู่ข้างขวดน้ำมันทั้งสาม

นอกจากนั้นบนโต๊ะภายในบ้าน ยังพบกระดาษเขียนข้อความวาง หลักฐาน ต่างๆ กุญแจตู้ใหญ่ชั้นบน ฟิวส์ไฟฟ้าสำรองใช้ได้อีกนาน ถ้าไฟฟ้าดับให้คนมาเปลี่ยนให้ใหม่ วางอยู่บนโต๊ะโดยมีใบขับขี่วางอยู่บนสำเนาทะเบียนรถ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลบางพลี ร่วมชันสูตรที่เกิดเหตุ

โดยแพทย์ระบุว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง จึงได้มอบร่างผู้เสียชีวิตให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาสมุทรปราการ


จากการสอบถามนายธรนินทร์ จันทร์นามวงศ์ อายุ 70 ปี พี่เขยแม่ของผู้ตาย ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุทราบว่าแม่ของผู้ตายเดินทางไปร่วมงานศพเพื่อนที่หาดใหญ่ เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ปล่อยให้ผู้ตายอยู่บ้านคนเดียว และอยู่ๆ แม่ของผู้ตายได้โทรศัพท์มาบอกแฟนตนว่าให้ช่วยมาดูที่บ้านให้ที เนื่องจากเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันได้โทรมาบอกว่าเห็นรถยนต์เก๋งที่จอดอยู่ในรั้วหน้าบ้านติดเครื่องยนต์ตลอดทั้งคืน ตนและแฟนจึงรีบเดินทางมาพบว่าประตูรั้วบ้านปิดอยู่ แต่ไม่ได้ล็อกกุญแจ จึงเปิดเข้าไปดูพบว่ารถยนต์เก๋งยังติดเครื่องยนต์อยู่ แฟนจึงไปเคาะประตูบ้านเรียกผู้ตายในบ้าน ส่วนตนเดินทางดูที่รถเพื่อที่จะดับเครื่องยนต์ แต่พอเปิดประตูรถเข้าไปถึงกับผงะ พบร่างของผู้ตายนั่งอยู่ที่เบาะคนขับในลักษณะเอนนอนไปทางด้านหลัง และมีกลิ่นควันไฟและไอร้อนอยู่ภายในรถ มีกระถางต้นไม้ที่ภายในมีขี้เถ้าของถ่านหุงต้มที่จุดหมดแล้ววางอยู่ที่พื้นรถด้านหลังเบาะนั่งฝั่งซ้าย จึงได้ลองจับที่ตัวผู้ตายพบว่าตัวแข็งแล้ว จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ตายน่าจะป่วยด้วยโรคซึมเศร้า เนื่องจากญาติได้บอกว่าผู้ตายไม่สุงสิงกับใคร จะนั่งอยู่คนเดียวในบ้านตลอดคล้ายคนมีโลกส่วนตัว ก่อนหน้านี้ผู้ตายเคยทำงานเป็นคนส่งเอกสารของบริษัทประกัน และมาผ่าตัดไส้ติ่ง จึงได้หยุดงานมาตั้งแต่ช่วงโควิดระบาดหนักรอบสอง จนถึงทุกวันนี้ก็ไม่ได้ไปทำงาน คาดว่าผู้ตายอาจจะเครียดในเรื่องนี้ด้วยจึงจุดเตาถ่านรมควันตัวเองเสียชีวิต อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“พาณิชย์”ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.สมุทรปราการ

“พาณิชย์” เดินหน้าลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จ.สมุทรปราการ นำสินค้าจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน

เศร้า! 2 เพื่อนรักกระโดดสระน้ำฆ่าตัวตาย

เวลาประมาณ 10.00 น. ด.ญ.ณัชชาฯ กับ นางสาวปณิตา ฯ (ผู้เสียชีวิตทั้ง2) ได้ให้พี่สาวพา ไปส่งที่ ห้างสหไทยพลาซ่านครศรีธรรมราช แล้วต่อมา ไม่สามารถติดต่อ

นายกฯ เสียใจสูญเสียเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเชียงใหม่ ส่งกำลังใจให้ครอบครัว

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เสียใจต่อการสูญเสียบุคลากรเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า จ.เชียงใหม่

หญิงวัย 51 เครียดปัญหารุมเร้า โดดคลองชลประทาน

ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ รับแจ้งมีหญิงกระโดดลงไปในคลองชลประทาน บริเวณปากซอยเทศบาลบางปู 97 (ถัวงอก) ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

เคลียร์ใจไม่ลงตัว! ควักมีดแทงกระหน่ำดับคาที่

ร.ต.อ.สราวุธ เสริมกลิ่น รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ้านคลองสวน จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายกันด้วยอาวุธมีดมีผู้เสียชีวิต บริเวณห้องเช่า เลขที่ 402