จับแรงงานเมียนมา 31 ราย ซุกป่าสวนยางรอข้ามไปมาเลเซีย

20 ม.ค.2565 - เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. คืนวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา พ.อ.ฐนิตพนธ์ หงษ์วิไล ผบ.ฉก.ร.5 นายสุรินทร์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอสะเดา เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 สภ.ปาดังเบซาร์ และฝ่ายปกครองอำเภอสะเดา ตชด.437 ร่วมกันจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาจำนวน 31 คน เป็นชาย 25 คน หญิง 6 คน ลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย

โดยจนท.จับได้ขณะซ่อนตัวอยู่บริเวณร่องน้ำกลางสวนยางพารา พื้นที่หมู่ 1 บ้านต้นพะยอม ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ห่างจากชายแนวชายแดนไทยมาเลเซียประมาณ 1 กิโลเมตร

และเจ้าหน้าที่ทหารที่ทำการลาดตระเวนเส้นทางแนวชายแดนไทย -มาเลเซีย ได้ไปพบกับแรงงานต่างด้าวทั้ง 31 คน และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ไปนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.ปาดังเบซาร์

จากการสอบถามผ่านแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาด้วยกัน ทราบว่า แรงงานเมียนมากลุ่มนี้เดินทางมาจากเมืองเมียวดี ประเทศพม่า เข้ามาทางช่องทางธรรมชาติ ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก และถูกขนด้วยด้วยรถยนต์กระบะมาลงที่ อ.หาดใหญ่ ก่อนที่จะมีคนมารับเดินทางต่อมาส่งที่ริมรั้วชายแดนไทย-มาเลเซีย เพื่อเตรียมเดินทางเข้าไปยังประเทศมาเลเซีย โดยมีทั้งทำงานร้านอาหารก่อสร้าง รับจ้างทั่วไป โดยต้องจ่ายค่านายหน้าคนละ 50,000 บาท

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้ง 31 คน สอบขยายผลไปยังกลุ่มผู้ค้าแรงงานเถื่อนข้ามชาติ ซึ่งเชื่อว่ามีทั้งคนไทย ชาวมาเลเซีย และชาวเมียนมา และเครือข่ายเดียวกันที่ยังคงพยายามลักลอบนำแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาเข้ามาโดยใช้ไทยเป็นทางผ่านเพื่อเดินทางต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้าน และประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอสะเดาเพื่อนำชาวเมียนมาทั้ง 31 คนเข้าสู่กระบวนการตรวจคัดครองโควิด โดยเฉพาะสายพันธุ์โอมิครอน และดำเนินการผลักดันกลับประเทศต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์เป็นเหตุ ผัวเล่นน้ำเพลินลืมทำกับข้าวให้เมีย เมียจับหัวโขกกำแพง ผัวคว้ามีดแทงสวนเจ็บ

เมื่อเวลา 02.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่ายกายกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ภายใน

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

สรรเพชญ เตือนผลประโยชน์ทับซ้อน 'เงินดิจิทัล' อาจทำรัฐบาลตกม้าตาย

นายสรรเพชญ บุญญามณี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสงขลา ได้ออกมาเตือนรัฐบาลเรื่อง “เงินดิจิทัล” อีกครั้ง โดยหวั่นว่าจะเกิดผลประโยชน์ทับซ้อนตามที่สาธารณชนได้วิจารณ์กัน

ครม.เห็นชอบ 'สงขลาและชุมชนที่เกี่ยวเนื่องริมทะเลสาบสงขลา' เข้าบัญชีเบื้องต้นมรดกโลก

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม. (9 เมษายน 2567) มีมติเห็นชอบเอกสารนำเสนอแหล่งมรดกทางวัฒนธรรม “สงขลาและชุมชนที่เกี่ยวเนื่องริมทะเลสาบสงขลา” ภายใต้ชื่อ Songkhla and its Associated Lagoon Settlements

ปชป. ตีปี๊บศึก อบจ. เหน็บกลัวโมโนเรลหาดใหญ่หายโผล่เชียงใหม่

“นิพนธ์-สรรเพชญ-มาดามเดียร์‘ เปิดเวทีระดมความคิดชาวสงขลา กระตุกรัฐบาลกระจายอำนาจ-งบประมาณให้ประชาชนออกแบบการใช้จ่าบภาษีของตัวเอง เหน็บโดนฉกงบฯ รถไฟฟ้าโมโนเรลไปโผล่เชียงใหม่