ศาลปกครองสุพรรณบุรีมีเขตอำนาจคลุม 5 จังหวัด

มีผลใช้บังคับแล้ว ศาลปกครองสุพรรณบุรีมีอำนาจพิพากษาคดีปกครองใน 5 จังหวัดทั้ง 'กาญจนบุรี-สุพรรณบุรี-อยุธยา-สิงห์บุรี-อ่างทอง'

20 ม.ค.2564 - นางสมฤดี ธัญญสิริ เลขาธิการสำนักงานศาลปกครอง เปิดเผยว่า ที่ประชุมใหญ่ตุลาการในศาลปกครองสูงสุด ได้มีประกาศลงวันที่ 13 ม.ค.2565 กำหนดให้ศาลปกครองสุพรรณบุรี
มีเขตอำนาจเพิ่มเติมในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดสิงห์บุรี และจังหวัดอ่างทอง เพื่อประโยชน์
ในการอำนวยความยุติธรรมแก่ประชาชน โดยราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่ประกาศที่ประชุมใหญ่
ตุลาการในศาลปกครองสูงสุดดังกล่าวแล้ว และมีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม 2565 เป็นต้นไป ซึ่งส่งผลให้ศาลปกครองสุพรรณบุรี มีเขตอำนาจในการพิจารณาพิพากษาคดีปกครองครอบคลุมพื้นที่
5 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดกาญจนบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดสิงห์บุรี และจังหวัดอ่างทอง โดยมีอาคารที่ทำการตั้งอยู่เลขที่ 333 หมู่ 6 ตำบลสนามชัย อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โปรดเกล้าฯ พระราชทานยศ ข้าราชการในพระองค์ฝ่ายทหารชั้นสัญญาบัตร 3 ราย

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระบรมราชโองการ ประกาศพระราชทานยศข้าราชการในพระองค์ฝ่ายทหารชั้นสัญญาบัตร มีใจความว่า

สิงห์บุรี เตรียมจัดใหญ่ “มหกรรม UP EXPO ลุ่มเจ้าพระยาป่าสัก @ สิงห์บุรี” สร้างรายได้ให้กับชุมชน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากของไทยให้เข้มแข็ง

​จังหวัดสิงห์บุรี โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสิงห์บุรี เตรียมจัดงานมหกรรม UP EXPO ลุ่มเจ้าพระยาป่าสัก @ สิงห์บุรี” ชวน ช้อป ชิม ชม มนต์เสน่ห์สินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่น สัมผัสอัตลักษณ์ภูมิปัญญาไทยสู่สากล จากจังหวัดในกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน ได้แก่ จังหวัดชัยนาท พระนครศรีอยุธยา สระบุรี ลพบุรี สิงห์บุรี และอ่างทอง

อลังการ! โบสถ์ไฮเทคร้อยล้าน วัดขุนอินทประมูล จ.อ่างทอง

ที่วัดขุนอินทประมูล อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง วัดสวยเก่าแก่ของจังหวัดอ่างทอง มีพระนอนองค์ใหญ่และยังเป็นที่ตั้งของโบสถ์ไฮเทคร้อยล้าน โบสถ์มีการติดตั้งลิฟต์ บันไดเลื่อน ภายในโบสถ์มีภาพวาดพุทธศาสนิกชนที่บริจาคเงินกับทางวัด