ผู้ว่าฯมหาชัย ลุยตรวจตลาดสด เช็คราคาเนื้อหมู-อาหารทะเล เน้นย้ำติดป้ายราคา

ผู้ว่าฯสมุทรสาครนำพาณิชย์จังหวัด ลุยตรวจตลาดสดมหาชัย แต่ไก่โห่! เช็คราคาเนื้อหมู และอาหารทะเล เน้นย้ำติดป้ายราคาหากฝ่าฝืนมีโทษตามกฏหมาย

21 ม.ค.2565- เมื่อเวลา 06.30 น.ที่ตลาดสดมหาชัย จ.สมุทรสาคร นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยนายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสมุทรสาคร เจ้าหน้าที่พาณิชย์จังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามการจำหน่ายราคาเนื้อหมู ไก่ อาหารสด และอาหารทะเลในพื้นที่

นายณรงค์ รักร้อย กล่าวว่า การลงพื้นที่สำรวจตลาดในครั้งนี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในมาตรฐานสินค้าให้แก่ผู้บริโภคได้บริโภคเนื้อหมูที่ปลอดภัยในราคาที่เป็นธรรมในภาวะที่ราคาเนื้อสัตว์ขยับสูงขึ้น เพื่อดูความสะอาดภาพรวมของสถานที่ ความสะอาดของอุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ สุขภาพอนามัยของผู้ประกอบการ สถานประกอบการ และการป้องกันแมลงที่เป็นพาหะนำเชื้อโรค พร้อมทั้งได้กำชับให้ผู้ประกอบการ ติดป้ายแสดงราคาอย่างชัดเจน เพื่อให้ผู้บริโภคได้ตัดสินใจรวมถึงเครื่องชั่งให้ได้มาตรฐานที่กำหนด ซึ่งหากร้านใดไม่ติดป้ายแสดงราคาหรือโกงตาชั่ง จะมีโทษตามกฎหมาย

นอกจากนี้กระทรวงพาณิชย์ได้จัดโครงการหมูธงฟ้าช่วยเหลือราคาหมูให้แก่ประชาชน สำหรับจังหวัดสมุทรสาคร มีร้านขายหมูที่เข้าร่วมโครงการ"พาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน" หมูเนื้อแดงกิโลกรัมละ 150 บาท ครั้งที่ 3 ทั้ง 3 อำเภอ 10 ร้านค้า ได้แก่ ร้านเจ๊เพียร (ป้าหมู) ตลาดปั้มเอสโซ่ท่าจีน, ร้านอินเทคค์ มาร์ท สาขามหาชัย, ร้านอินเทคค์ มาร์ท สาขาพันท้ายนรสิงห์, ร้านหมูโสรญา (เจ๊อ้อ) ร้านหมูปูอ้วน, ร้านเจ๊รัตน์, ร้านเจ๊ตา-เฮียเล็ก, ร้านเจ๊เปิ้ล-เฮียตี๋, ร้านเจ๊หมวย-เฮียจี๊ด ร้านราตรี หมูสด ซึ่งเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันนี้ถึง 31 มกราคม 2565 ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานพาณิชย์สมุทรสาคร โทร . 0-3441-3566

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สมุทรสาครประชุมเตรียมแผนรับมือ 'ฝนตก-ไฟดับ-ประท้วง' วันเลือกตั้ง

ผู้ว่าฯ สมุทรสาครนั่งหัวโต๊ะประชุมทุกภาคส่วน เตรียมแผนรับมือหากเกิดไฟฟ้าดับ ฝนตกแรงหรือชุมนุมประท้วงในวันเลือกตั้ง

จุรินทร์ กำชับพาณิชย์ทุกจังหวัดดูแลสินค้าอย่าให้ฉวยขึ้นราคาช่วงน้ำท่วม

จุรินทร์ กำชับ พาณิชย์ทุกจังหวัด ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมใกล้ชิดพร้อมดูแลสต๊อกสินค้าตามศูนย์กระจาย "ห้ามของขาด" และป้องกันการฉวยโอกาสขึ้นราคาเด็ดขาด

ตร.-เกษตร-พาณิชย์ ลุยตรวจสต็อกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์-ปุ๋ย ป้องกันกักตุนสินค้า

บก.ปคบ. ร่วมกับตำรวจพื้นที่ พาณิชย์จังหวัด เกษตรจังหวัด และกรมการค้าภายใน เข้าตรวจสอบสถานที่เก็บข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ และปุ๋ย ทั่วประเทศ หวั่นมีการกักตุนสินค้า