เทศบาลนครพิษณุโลก ปรับปรุงทางม้าลาย คาดไม่ต่ำกว่า 50 จุดเสี่ยง

เทศบาลนครพิษณุโลก เริ่มปรับปรุงทาสีทางม้าลายให้ชัดเจนแดงขาว ตามสุดเสี่ยงสำคัญๆ วัด โรงเรียน โรงพยาบาล พร้อมทั้งเตือนทั้งผู้ใช้ทางม้าลายและผู้ใช้รถให้ต่างคนต่างระมัดระวัง เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ

26 ม.ค.2565 - นางเปรมฤดี ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก พร้อมเจ้าหน้าที่ เดินหน้าทาสีทางม้าลายบริเวณถนนธรรมไตรปิฏก หน้าโรงพยาบาลพุทธชินราช จ.พิษณุโลก ทั้งนี้เป็นการเพิ่มความชัดเจน ของเส้นทางม้าลายซึ่งเป็นสีแดง-ขาว เพื่อให้เกิดการระมัดระวังไม่ว่าจะเป็นผู้ขับขี่รถยนต์หรือผู้คนบนท้องถนน โดยลายสีขาวของทางม้าลายจะสะท้อนแสง ซึ่งทำให้มองเห็นได้ดีในเวลากลางคืน หรือบริเวณสถานที่ที่ไม่มีแสงไฟ อีกด้วย

นางเปรมฤดี ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก กล่าวว่า ทางเทศบาลนครพิษณุโลก ได้จัดงบประมาณส่วนหนึ่งในการปรับปรุงและทาสีทางม้าลายตามจุดต่างของเมืองพิษณุโลก โดยเฉพาะจุดเสี่ยง โรงเรียน วัด โรงพยาบาล ซึ่งเป็นจุดสำคัญที่มีคนเดินข้ามถนนไปมาจำนวนมาก โดยได้เริ่มที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลพุทธชินราช ก่อน จากนั้นก็จะทยอยปรับปรุงไปตามจุดต่างๆ รอบเมืองพิษณุโลก คาดว่าไม่ต่ำกว่า 50 จุด เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย สร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่รวมทั้งนักท่องเที่ยว อย่างไรก็ตามก็ขอความร่วมมือประชาชนที่ข้ามทางม้าลาย ควรข้ามถนนด้วยความระมัดระวัง มองรถที่สัญจรไปมาด้วย ขณะที่ผู้ขับขี่ก็ควรขับขี่ตามกฎวินัยจราจร เมื่อถึงเส้นทางม้าลายควรจะจอดให้ประชาชนข้ามทางเสียก่อน เพื่อความปลอดภัยทั้งผู้ข้ามทางม้าลายและผู้ขับขี่ด้วยเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากตีเส้นทางม้าลาย แล้วก็ตาม มีประชาชนที่มาข้ามทางม้าลายบริเวณหน้าโรงพยาบาลพุทธชินราช มากขึ้น ขณะที่ผู้ขับขี่รถบางคันก็จอดให้ประชาชนข้ามก่อน บางคันก็ขับแบบไม่มองทางม้าลายเหมือนเดิม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่วมบุญแห่ผ้าห่มพระบรมธาตุเจดีย์ สรงน้ำพระ สงกรานต์วันสุดท้ายที่วัดอรัญญิก

ประชาชนชาวเมืองพิษณุโลกร่วมบุญแห่ผ้าห่มพระบรมธาตุเจดีย์ สรงน้ำพระ ตามประเพณีไทย วันสงกรานต์วันสุดท้ายที่วัดอรัญญิก

คุมประพฤติ 'คดีเมาขับ' ฉลองสงกรานต์ 4 วัน พุ่ง 3,737 คดี

เรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุมประพฤติ เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีสถิติคดีที่ศาลสั่งคุมความประพฤติในวันที่ 14 เมษายน 2567 รวมทั้งสิ้น 2,136 คดี

ผ่าน 3 วันสงกรานต์ เกิดอุบัติเหตุ 936 ครั้ง เสียชีวิต 116 ราย บาดเจ็บ 968 คน

ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและความร่วมมือของหน่วยงานภาคีเครือข่ายได้รวบรวมสถิติอุบัติเหตุทางถนนประจำ

พายุฝน ลูกเห็บตกกระหน่ำ อ.นครไทย เสียหาย 2 หมู่บ้าน ต้นตะเคียนหลายร้อยปีหักโค่น

ายุฤดูร้อนกระหน่ำบ้านเรือนประชาชนเสียหาย 2 หมู่บ้าน ลูกเห็บขนาดใหญ่ตกรอบหมู่บ้าน ลมพายุแรงส่งผลให้ต้นตะเคียนอายุกว่า 700 ปี ประจำหมู่บ้านล้มทับรั่วโรงเรียนบ้านนาทุ่งใหญ่ โชคไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ปริมาณรถขาขึ้นภาคเหนือ ช่วงผ่าน จ. พิษณุโลก เริ่มหนาแน่นมากขึ้นแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเดินทางบนถนนพหลโยธินขาขึ้น หรือ ถนนทางหลวงหมายเลข 117 ช่วงนครสวรรค์-พิจิตร-พิษณุโลก วันนี้เริ่มมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น เพราะเป็นวันแรกของ 7 วันอันตราย รถทุกชนิดที่ขับเพื่อกลับไปยังภูมิลำเนาทางภาคเหนือ

สลด! พายุฤดูร้อนถล่มพิษณุโลก ฟ้าผ่าชาวบ้านดับ 1 บ้านเรือนเสียหายอื้อ

เกิดเหตุพายุฤดูร้อน สร้างบ้านเรือนเสียหาย ในพื้นที่ อ.นครไทย และ อ.ชาติตระการ และที่เศร้าสลดฟ้าผ่าชาวบ้านชุดเฝ้าระวังไฟป่า จุดเฝ้าระวังไฟป่า จุดที่ 1219 (13) บ้านบ่อภาคใต้ หมู่ 5 ตำบลบ่อภาค อำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่