3 เสือโคร่ง รุมขย้ำชาวบ้าน หนีตายปีนขึ้นต้นไม้ หมาไปด้วยช่วยไม่ได้ดับ 2

หนุ่มใหญ่ชาวบ้านปิล็อกคี่ เข้าป่าไปไล่ควายกลับบ้าน ถูกเสือโคร่ง 3 ตัว รุมขย้ำ สู้ยิบตาปีนต้นไม้หนีเจ็บทั่วตัว สุนัขที่นำไปด้วยช่วยเจ้าของจนตาย 2 ตัว ด้าน ผอ.สบอ.3 บ้านโป่งทราบเรื่อง ส่งกำลังจนท.เข้าดูแลชาวบ้าน สั่งห้ามทุกคนเข้าป่า

28 ม.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.30 น. นายนิพนธ์ จำนงสิริศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจาก นายเจริญ ใจชน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ และนายกมลาส อิสสอาด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ได้รับแจ้งว่า วันนี้มีเสือโคร่งได้ทำร้าย ชาวบ้านในเขตอุทยานแห่งชาติ เขาแหลม ผู้บาดเจ็บ ชื่อนายหวาน ไม่นามสกุล ไม่มีบัตร(ชาวกะเหรี่ยง) อายุ 46 ปี อยู่ ม.4 ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

เบื้องต้นทราบว่า เมื่อช่วงสายวันนี้เวลา 09.00 น.นายหวานได้ ออกจากบ้านเพียงลำพังคนเดียว พร้อมสุนัข 3 ตัว ค่อยไปตามควายจำนวน 9 ตัว ที่ปล่อยเลี้ยงในป่าสะมาท้อ ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลม เพื่อต้อนกลับบ้าน ขณะอยู่ในป่าพบเสือโคร่งน 3 ตัว เข้ามาทำร้าย จึงเกิดการต่อสู้และได้รับบาดเจ็บ ผู้บาดเจ็บได้ปีนหนีขึ้นต้นไม้ จึงรอดตายมาได้หวุดหวิด

ส่วนสุนัขถูกเสือโคร่งกัดตายไป 2 ตัว เมื่อเสือโคร่งเข้าป่าไป ผู้บาดเจ็บจึงเดินและขี่ควายรีบกลับ ออกมาเจอเพื่อนและขอความช่วยเหลือให้นำมายังหมู่บ้าน โดยระยะทางเกิดเหตุอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 5 กม. โดยผู็บาดเจ็บจากถูกเสือกัดและตะปบ บริเวณ ลำคอ มือ แขน ขา ใบหน้าราว 20 แห่ง

หลังได้รับรายงาน นายนิพนธ์ จึงได้สั่งการให้ นายกมลาส อิสสอาด หัวหน้าอุทยานเขาแหลม นำกำลัง10 นาย เดินทางไปบริเวณดังกล่าว เพื่อปกป้องดูแลชาวบ้าน และเฝ้าระวัง มิให้เสือโคร่งกลับเข้ามาบริเวณดังกล่าวอีก และในช่วงนี้ห้ามมิให้ ชาวบ้าน เข้าไปในบริเวณดังกล่าว ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลม และอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิอีก ถ้ามีเหตุความจำเป็นเข้าไปต้องขออนุญาต กับหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม หรือหัวหน้าอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ให้ทราบก่อน เพื่อจะได้จัดเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า เข้าไปในป่าด้วยเพื่อดูแลเฝ้าระวังภัย ให้กับราษฎรที่มีความจำเป็น จะเข้าไปในอุทยานแห่งชาติเพื่อปลอดภัยจากเสือโคร่ง ดังกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบหนุ่มมองโกเลีย ลอบส่งออกสัตว์บัญชีไซเตส ทั้งมังกรโคโมโด อิกัวน่า เต่าดาว

นายพันธ์ทอง ลอยกุลนันท์ ที่ปรึกษาด้านการพัฒนาและบริหารการจัดเก็บภาษี ในฐานะโฆษกกรมศุลกากร เปิดเผยว่า ตามที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีนโยบายให้กรมศุลกากรเข้มงวดในการป้องกัน

ยังจำกันได้ไหม กรมอุทยานฯ อัปเดต 'น้องขวัญ' ลูกเสือโคร่งของกลาง ตัวโตแล้ว

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เผยแพร่ภาพเสือโคร่ง อัปเดตการดูแลเสือโคร่ง "ขวัญ ขิง ข้าว โขง" ล่าสุดตัวโตแล้ว ...(ชมคลิปในคอมเมนต์) ยังจำกันได้ไหมเอ๋ย “ลูกเสือโคร่งของกลาง”

ตามรอย’เสือโคร่ง’ คุ้มครองถิ่นที่อยู่ 4 กลุ่มป่า

สถานการณ์ประชากรเสือโคร่งในป่าไทยมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น และช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมาไม่มีรายงานลักลอบล่าเสือโคร่ง สัปดาห์ที่แล้ว มีข่าวดีคนไทยจากรายงานสำรวจพบเสือลายเมฆ สัตว์ป่าที่พบยากและมีสถานภาพใกล้สูญพันธุ์ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่ายอดโดม จ.อุบลราชธานี ซึ่งปัจจุบัน

หนุ่มดวงซวย จอดรถยืนฉี่ริมป่า โดนฝูงลิงกังรุมกัดแผลเหวอะ กลิ้งตกเหวปางตาย

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก ชุดกู้ชีพกู้ภัยสายชล เขตเขาทะลุ มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ ว่าเมื่อช่วงสายของวันนี้ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาสัก อ.สวี จ.ชุมพร ว่ามีผู้ประสบเหตุถูกสัตว์ป่าทำร้ายจนตกเหว ริมถนนสายบางแก้วหมู่ 6 ตำบลเขาทะลุ อ.สวี จ.ชุมพร จึงรุดไปทำการตรวจสอบเพื่อช่วยเหลือ

ยืนยันเป็นรอยเท้าเสือโผล่ทองผาภูมิ หวั่นซ้ำรอยเหตุปะทะ หากพบรีบแจ้ง-ไม่ให้ยิง

หน.อช.ทองผาภูมิลงพื้นที่ตรวจสอบรอยเท้าเสือที่มีชาวบ้านพบและได้ยินเสียงร้อง ในพื้นที่บ้านโมระข่า เบื้องต้นยืนยันเป็นรอยเท้าเสือแต่ยังไม่สามารถระบุชนิด กำชับเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังชาวบ้าน

ศาลจังหวัดทองผาภูมิ สั่งจำคุก 5 นายพราน ฆ่าชำแหละเสือโคร่งแม่ลูก

คดีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี นำโดยนายเจริญ ใจชน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จับกุม 5 นายพรานชาวหมู่ 4 ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ ผู้ต้องหาก่อเหตุนำซากวัวมาเป็นเหยื่อล่อเสือโคร่งสองแม่ลูก