ทช.เสริมลาดยางถนนแนวเทือกเขาตะนาวศรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ หนุนท่องเที่ยวภาคใต้

‘กรมทางหลวงชนบท’ส่งเสริมการท่องเที่ยวเลียบชายฝั่งทะเลภาคใต้ (ตะนาวศรี) สนับสนุนการค้าชายแดน เติมลาดยางถนนสายแยก ทล.4 – บ้านหินเทิน อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ เสร็จสมบูรณ์

1 ก.พ. 2565 – นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่า กรมฯได้ดำเนินการตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ที่ให้ ทช. ดำเนินการเพิ่มศักยภาพของโครงข่ายสายทางในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรีและประจวบคีรีขันธ์ให้เป็นเส้นทางท่องเที่ยวระดับสากล เพื่อพัฒนาให้เป็นเส้นทางท่องเที่ยวเลียบชายฝั่งทะเลภาคใต้ (Thailand Riviera) ด้านตะวันตก ตามแนวเทือกเขาตะนาวศรีได้ดำเนินโครงการก่อสร้างถนนและยกระดับชั้นทางถนนสายแยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4 – บ้านหินเทิน อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เสร็จสมบูรณ์

สำหรับแนวทางการก่อสร้างเป็นผิวจราจรแบบแอสฟัลท์ติกคอนกรีต กว้าง 7 เมตร พร้อมขยายไหล่ทาง กว้าง 2.5 เมตร ขนาด 2 ช่องจราจร มีจุดเริ่มต้นโครงการจาก กม.ที่ 4+800 – กม.ที่ 9+800 รวมระยะทาง 5 กิโลเมตร ซึ่งปัจจุบันได้ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จสมบูรณ์และเปิดให้ประชาชนได้ใช้สัญจรเรียบร้อยแล้ว โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 47.270 ล้านบาท  

ทั้งนี้เป็นการยกระดับถนนให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น สนับสนุนให้เกิดการขยายตัวด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดและพื้นที่ใกล้เคียง ส่งเสริมเศรษฐกิจการค้าชายแดน (ด่านสิงขร) การลงทุนในพื้นที่ นำไปสู่การสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับประชาชนอย่างยั่งยืน รวมถึงเป็นการแบ่งเบาการจราจรถนนสายหลัก (ถนนเพชรเกษม หรือ ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4) เพื่อความสะดวกรวดเร็วปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน ทช. จึงได้ดำเนินการก่อสร้างถนนและยกระดับชั้นทางถนนสายแยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4 – บ้านหินเทิน อำเภอเมืองจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คมนาคม' เร่งสร้างสะพานตำมะลังเสร็จกลาง ปี 67

“สุริยะ” กางแผนสร้างสะพานข้ามคลองตำมะลังเมืองสตูล คืบหน้า 75% คาดแล้วเสร็จกลางปี 67 ลุยเชื่อมเกาะสู่แผ่นดินใหญ่สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย หนุนเศรษฐกิจการขนส่งสินค้าเกษตร - ประมง

รัฐบาลเสียใจเหตุรถทัวร์ 'กรุงเทพฯ-นาทวี' ประสบอุบัติเหตุ

รัฐบาลแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตเหตุรถทัวร์ประสบอุบัติเหตุเสียหลักตกไหล่ทางชนต้น จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 'นายกฯ' สั่งคมนาคมดูแลเหตุการณ์ ยืนยันให้ความสำคัญกับความปลอดภัยบนท้องถนน

ทางหลวงชนบท ทุ่ม 879 ล้านขยาย 4 เลน จ.ชลบุรีหนุนเชื่อมอีอีซี

“ทางหลวงชนบท” กางแผนสร้างถนนสาย ชบ.3023 อ.พานทอง บ้านบึง จ.ชลบุรี วงเงิน 879 ล้านบาท ตั้งเป้าแล้วเสร็จปี 68 เพิ่มศักยภาพโครงข่ายโลจิสติกส์พื้นที่อีอีซี รองรับการขยายตัวของเมืองและเศรษฐกิจในอนาคต

นายกฯ ดันเต็มสูบเชียงใหม่จัดงานเทศกาลอาหาฮาลาล

นายกฯ สนับสนุนการการจัดงาน เทศกาลอาหารฮาลาล ปี 2566 จังหวัดเชียงใหม่ หวังประชาสัมพันธ์อาหารฮาลาลของเชียงใหม่ให้เป็นที่รู้จัก พร้อมเส้นทางท่องเที่ยว Unseen รูปแบบใหม่ตลอดทั้งปี