ไฟไหม้วอด 'วัดอาษาสงคราม' โชคดีไร้คนเจ็บ คาดไฟฟ้าลัดวงจร

1 ก.พ.2565 - เมื่อเวลา 16.30 น. ร.ต.อ.วีระพล สุดสายแก้ว รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ศาลาโรงเรียนปริยัติธรรม ภายในวัดอาษาสงคราม ต.ตลาด อ.พระประแดง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลเมืองพระประแดง และใกล้เคียง กว่า 10 คัน รุดไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นศาลาสูง 2 ชั้น พบเพลิงกำลังลุกไหม้ที่ชั้น 2 ซึ่งเป็นห้องเก็บของและเป็นกุฏิของพระสงฆ์ เปลวไฟแดงฉาน เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำอยู่นานเกือบชั่วโมงเพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบพบว่าที่ชั้น 2 ข้าวของเสียหายทั้งชั้น ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

จากการสอบถาม เจ้าคุณสมพร วรญาโณ เจ้าคณะอำเภอฝ่ายธรรมยุต เจ้าอาวาสวัดอาษาสงคราม ได้เล่าว่า ศาลาดังกล่าว ดังเดิมนั้นเป็นโรงเรียนชั้นบนจะเป็นโรงเรียนปริยัติธรรม ด้านล่างจะเป็นที่สำหรับ กศน. แต่พักหลังนี้ไม่มีนักเรียน จึงจัดเป็นที่พักของพระลูกวัด ขณะเกิดเหตุนั้นไม่มีใครอยู่บนกุฏิดังกล่าว พระทั้งหมดอยู่กันบริเวณภายในโบสถ์ จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากสภาพสายไฟภายในศาลาใช้งานมานาน อย่างไรเจ้าหน้าที่จะได้ประสานกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนความเสียหายอยู่ระหว่างการประเมินราคา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

“พาณิชย์”ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.สมุทรปราการ

“พาณิชย์” เดินหน้าลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จ.สมุทรปราการ นำสินค้าจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน

หญิงวัย 51 เครียดปัญหารุมเร้า โดดคลองชลประทาน

ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ รับแจ้งมีหญิงกระโดดลงไปในคลองชลประทาน บริเวณปากซอยเทศบาลบางปู 97 (ถัวงอก) ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

เคลียร์ใจไม่ลงตัว! ควักมีดแทงกระหน่ำดับคาที่

ร.ต.อ.สราวุธ เสริมกลิ่น รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ้านคลองสวน จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายกันด้วยอาวุธมีดมีผู้เสียชีวิต บริเวณห้องเช่า เลขที่ 402