ทหารลุยช่วยเหลือชาวบ้านเจอพายุบ้านพัง 50 หลัง

ผบ.มทบ.310 ตาก เร่งช่วยเหลือชาวบ้าน หลังเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง บ้านพัง 50 หลัง

6 ก.พ. 2565 – พล.ต.เทอดศักดิ์ งามสนอง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 310 (ตาก) ได้สั่งการให้หน่วยงานทหารในสังกัด เดินทางเข้าพื้นที่เพื่อเร่งดำเนินการช่วยเหลือประชาชนชาวบ้านที่ประสบเหตุ พายุฝนฟ้าคะนอง ลมกรรโชกพัดแรง เป็นเหตุให้มีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายจำนวนกว่า 50 หลังคาเรือน ในพื้นที่ อ.บ้านตาก จ.ตาก

โดยเมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงในพื้นที่ บ้านแม่ยะ ต.เกาะตะเภา อ.บ้านตาก จ.ตาก ส่งผลทำให้มีบ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่ได้รับความเสียหายจำนวนหนึ่ง

จากการตรวจสอบในขั้นต้น พบว่ามีบ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่ได้รับความเสียหาย จำนวนประมาณ 50 หลังคาเรือน โดยหน่วยทหาร มณฑลทหารบกที่ 310 ได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้จัดกำลัง ชุดปฎิบัติการ.บรรเทาสาธารณภัย ร.14 พัน.1 ร่วมกับผู้นำหมู่บ้าน/ชุมชนในพื้นที่ เข้าให้ความช่วยเหลือประชาชน ที่บ้านเรือนได้รับความเสียหาย ในการขนย้าย/เก็บสิ่งของ และสิ่งอุปกรณ์ที่มีความจำเป็น ฯลฯ เข้าสู่พื้นที่ปลอดภัย

จากนั้นได้เร่งประสานการปฏิบัติกับฝ่ายปกครอง อ.บ้านตาก, องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.)เกาะตะเภา, ผู้นำหมู่บ้าน/ชุมชนในพื้นที่ ในการร่วมกันสำรวจบ้านเรือนของประชาชนที่ได้รับความเสียหายเพิ่มเติม เพื่อขอรับความช่วยเหลือจากหน่วยงานส่วนราชการที่เกี่ยวข้องตามระเบียบ และวางแผนในการร่วมกันบูรณาการกำลัง และสิ่งอุปกรณ์ฯ ในการเข้าไปให้ความช่วยเหลือประชาชน ในการซ่อมแซม/ปรับปรุงบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยมอบความช่วยเหลือเมียนมา หวังนำร่องทุกกลุ่มกลับสู่โต๊ะเจรจา

นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะผู้แทนกระทรวงการต่างประเทศ ร่วมกับกองทัพบก สภากาชาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ชายแดนเมียนมายังดุเดือด ไทยยืนหลักมนุษยธรรมช่วยผู้พลัดถิ่น

ไทย เดินหน้าช่วย ‘เมียนมา’ ด้านมนุษยธรรม ผู้พลัดถิ่น 3 จุด ‘สภากาชาด’ เตรียมส่งมอบของพรุ่งนี้  ’กองทัพภาคที่ 3’ ประเมินเหตุการณ์ระอุช่วงฤดูแล้ง เตรียมแผนรองรับผู้อพยพ ยอมรับทหารประเทศเพื่อนบ้าน หนีตายข้ามมาฝั่งไทย 50 นาย ส่งกลับเรียบร้อยแล้ว

กทม.-ปริมณฑล วันนี้เจอพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ อีสานลมหนาวมา

กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน ได้เคลื่อนเข้า

พ่อเมือง 5 จว.ใหญ่ ชวนเที่ยวงานลอยกระทงสายไหลประทีปพันดวง

พ่อเมืองตาก -ร้อยเอ็ด –เชียงใหม่- สมุทรสงคราม -สุโขทัย ร่วมแถลงข่าวงานเทศกาลประเพณีลอยกระทงสายไหลประทีป 1000 ดวง สีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมสืบสาน วัฒนธรรม ประเพณี ลอยกระทงปี 2566- คาดสร้างรายได้ท่องเที่ยวทั่วประเทศ 6,100 ล้านบาท