ครบ 2 ปีเหตุการณ์ 'จ่าคลั่ง' ที่โคราช กราดยิงเสียชีวิต 9 ศพภายในวัดป่าศรัทธารวม

8 ก.พ.2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณแท่นพระบรรจุเถ้ากระดูกใส่ในเชิงตะกอนป้ายชื่อผู้วายชนม์ หลังวัดป่าศรัทธารวม ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีบรรดาญาติพี่น้องผู้เสียชีวิตหรือผู้วายชนม์ให้เหตุการณ์เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ในโอกาสครบ 2 ปีเหตุการณ์จ่าทหารกราดยิงพี่น้องประชานคนบริสุทธิ์ภายในวัดป่าศรัทธารวมแห่งนี้ 9 ศพ จึงได้เดินทางมาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลบังสุกุลอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต ในเหตุการณ์กราดยิงเมื่อวันที่ 8-9 ก.พ. 2563

โดยญาติผู้วายชนม์ได้ร่วมกันวางดอกไม้พวงมาลัยดอกมะลิสด ในจำนวนนี้มี คุณยายทองศักดิ์ ศรีเรือน อายุ 82 ปี มารดาของนางอริศรา โชติกลาง อายุขณะนั้น 52 ปี เภสัชกร ผู้วายชนม์ 1 ใน 9 ราย ซึ่งถูกยิงในที่เกิดเหตุภายในวัด เดินทงมาพร้อมสามี และบุตรชาย พี่สาว ญาติๆ พร้อมกับเดินไปลูปแผ่นป้ายชื่อบุตรสาว กล่าวว่า แม่มาหาแล้วนะลูก พร้อมวางพวงมาลัยดอกมะลิสด หน้าแผ่นป้ายทั้ง 9 แผ่นป้าย

คุณยายทองศักดิ์ ศรีเรือน อายุ 80 ปี มารดา กล่าวความรู้สึกด้วยความเสียใจทั้งน้ำตา ว่า ความช่วยเหลือเยียวยาดีมาก โดยเฉพาะส่วนราชการ ตนทำใจได้ก็เพราะทางราชการดูแลเยียวยาที่แหละ สิ่งที่สูญเสียไปก็ได้สิ่งที่ทดแทนมา แต่มันก็ไม่คุ้มกันหรอก ขอบคุญพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่ท่านก็ได้มาดูแลเยี่ยมเยียน เหตุการณ์ 2 ปีที่ผ่านมาตนก็ยังคิดถึงลูกสาว เป็นเภสัชกรกำลังอนาคตดี ตนและครอบครัวก็มาทำบุญทุกปี และทุกวันพระก็มา

ทั้งนี้พี่สาวยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า พวกเรายังระลึกถึงน้องเขาตลอด และคิดถึงเหตุการณ์ครั้งนั้นตลอดก็หวังว่าผู้ที่เกี่ยวข้องจะช่วยกันดูแลไม่ให้เกิดเหตุการแบบนั้นขึ้นอีก เพราะมันทำร้ายจิตใจตรงนั้นเหลือเกิน ทำร้ายจิตใจกันมากๆ อย่างไรก็ตามทางต้นสังกัดเขาก็มาดูแลเราเป็นอย่างดี

ต่อมาครอบครัวของนางชญาภา แสงครบุรี ขณะนั้นอายุ 53 ปี นำโดย พ.อ.นุสิทธิ์ แสงครบุรี สามี พร้อมบุตร ญาติพี่น้อง รวม 15 คน พร้อมถือรูปภาพผู้วายชนท์ มาวางบนแท่นพระ บนป้ายชื่อ วางดอกไม้ดาวเรือง รูปเทียนเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ผู้วายชนม์ พร้อมกับกล่าวว่า การสูญเสียตอนนี้ทุกอย่างขออโหสิกรรมให้ทุกอย่าง เรามาร่วมกะนทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ผู้สายชนท์ทั้งหมด

ด้านการช่วยเหลือเยียวยาทุกอย่างสำเร็จเรียบร้อยแล้ว กระทั่งตอนนี้มีตัวแทนจังหวัด สาธารณสุข และที่เกี่ยวข้องไปเยี่ยมเยียนประจำเลย ขอขอบคุณนายกรัฐมนตรี ผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ครบ 2 ปีตั้งแต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังรู้สึกใจหาย และขอให้เป็นเหตุการณ์สุดท้ายและไม่ต้องการให้เกิดแบบนี้กับใครอีกต่อไป

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิต 31 ราย บาดเจ็บ 58 ราย ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจ ซึ่งทุกคนยังทำใจไม่ได้ หลายคนนั่งน้ำตาไหลนองหน้ายังจำเหตุการณ์เสมือนเพิ่งเกิดขึ้นมาไม่นานนี้ และทุกคนขอจดจำเหตุการณ์นี้ไว้ตลอดชีวิต โดยภายหลังเสร็จพิธีได้ร่วมกันถ่ายภาพหน้าสถานที่บรรจุเถ้าอัฐิผู้เสียชีวิตร่วมกัน

ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2565 หลวงพ่อกัณหา สุกาโม เจ้าอาวาสวัดป่าทรัพย์ทวีธรรม จะเป็นประธานและแสดงธรรมเทศนา ทอดผ้าบังสุกุลแก่ผู้วายชนท์ ในเหตุการณ์ดังกล่าว ร่วมกับคณะสงฆ์วัดป่าศรัทธารวม ณ ศาลาการเปรียญวัดป่าศรัทธารวม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

สลด! เมืองย่าโมวันเดียวจมน้ำดับ 4 ราย ผู้ใหญ่ 2 เด็กอีก 2 เป็นพี่น้องกัน

พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนันท์ แจะสันเทียะ สวป.สภ.เมืองนครราชสีมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดไชยมงคล ได้รับแจ้งให้ไปช่วยค้นหาบุคคลสูญหายในน้ำ ที่บริเวณสระน้ำบ้านหนองปลิง หมู่ที่ 4

อ่างเก็บน้ำโคราช 27 แห่ง เหลือน้ำเพียง 42% 'ผู้ว่าฯชัยวัฒน์' วอนงดทำนาปรัง

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำกินน้ำใช้ในพื้นที่เขตเมืองนั้นมีระบบประปาอยู่2ระบบคู่กัน ระบบที่ 1 ของเทศบาลนครนครราชสีมามีโรง

เต็มลานย่าโม'แบงค์ เธียรชัย'พอใจ กระแสตอบรับRWSสัญจร ที่โคราชดีเกินคาด

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ พอใจเป็นอย่างมากหลังศึก RWS โคราชได้รับผลตอบรับดีทั้งในแง่ความสนใจของผู้ชม จำนวนผู้เข้าชม ตลอดจนการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ขอบคุณทุกภาคส่วนรวมถึงคนโคราชที่ให้การต้อนรับและจัดงานอย่างราบรื่นในครั้งนี้

ผู้ว่าฯโคราชป้ายแดง ลุยดูอ่างเก็บน้ำ 2 แห่ง หวั่นหน้าแล้งมีน้ำดิบไม่พอทำประปา

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายวิจิต กิจวิรัตน์ รองผู้ว่า และนายอำเภอโชคชัย นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลด่านเกวียน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด

แบดดาวรุ่งไทยสู้ศึก 'โตโยต้า อินเตอร์ฯ ชาเลนจ์' 26-31 มี.ค.ที่โคราช

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และโยเน็กซ์ ร่วมกันจัดการแข่งขันแบดมินตันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ในระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ในศึก "โตโยต้า อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ 2024" เป็นรายการระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ซึ่งจะแข่งขันระหว่างที่ 26-31 มี.ค.67 นี้ ที่เทอร์มินอล ฮอลล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จังหวัดนครราชสีมา