นักท่องเที่ยวปลื้มยอดดอยอินทนนท์ยังหนาวยะเยือก!

นักท่องเที่ยวต่างประทับใจรับลมหนาวบนยอดดอยอินทนนท์ต่อเนื่อง​ ชื่นชม​น้ำค้างแข็งจุใจอีกระลอก​ อุณหภูมิ​แตะ​ 3​ องศา​ ปีนี้สถิติ​น้ำค้าง​แข็ง​มีมากสุดๆ

09​ ก.พ.2565 - บรรยากาศ​ที่ยอดดอยอินทนนท์​ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ยอดดอยสูงสุด​ของ​ประเทศ มีนักท่องเที่ยวสะสมบนยอดดอยเพื่อรอชมปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งและแสงแรกของวัน ท่ามกลางบรรยากาศของทะเลหมอกและลมหนาวที่ยังมาเป็นระลอก​ๆ ซึ่งต่างก็ไม่ผิดหวังที่เช้าวันนี้ที่ยอดดอยอินทนนท์ก็มีน้ำค้างแข็งจุดชมวิวและใกล้ลานจอดรถขาวโพลนทั่วบริเวณ​ อุณภูมิลดลงต่ำสุดที่กิ่วแม่ปานเพียง 3 องศาเซลเซียส
เช่นเดียวกับ​ยอดดอยที่วัดได้ 3 องศาเซลเซียส และที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กม. 31 วัดได้ 6 องศาเซลเซียส โดยพบว่า​ ปีนี้มีสถิติ​การเกิดปรากฏการณ์​น้ำค้าง​แข็ง​มีมากที่สุดที่บันทึก​ โดยนับตั้งแต่เข้าฤดูหนาว​ปีนี้เกิดครั้งแรก​ 21 พ.ย.2564​ ถึงวันนี้​ ยอดดอยอินทนนท์เกิดน้ำค้างแข็ง​ถึง​ 27​ ครั้ง​ ในเดือนมกราคมเกิดขึ้นมากที่สุดถึง​ 14 ครั้งถือว่าเป็นสถิติ​ที่มากกว่าทุกๆปี​ ซึ่งบรรยากาศ​ที่หนาวเย็นลงใน​ระยะนี้หลังมีฝนตกตามรายงานของกรมอุตุนิยมวิทยา​ก็ยังแจ้งเตือนว่า​ อากาศ​จะยังหนาวเย็นตลอดสัปดาห์​ทำให้บรรยากาศ​ของการท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวดังในเชียงใหม่คึกคักไปด้วยและหลายคนพาครอบครัวมาพักผ่อนสัมผัสอากาศ​หนาวแม้ไม่ใช่ช่วงหยุดยาวและท่องเที่ยวภายใต้มาตรการ​เข้มงวด​การเฝ้า​ระวัง​โรค​โค​วิด​-19​ ที่ยังพบการ​ติดเชื้อ​ทุกวัน

ด้านศูนย์​อุตุนิยม​วิทยา​ภาคเหนือ​เชียงใหม่​แจ้งว่า​ ในช่วงวันที่ 8 - 10 ก.พ. 65 อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 12-21 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-36 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด กับมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 3-12 องศาเซลเซียส ส่วนในช่วงวันที่ 11 - 14 ก.พ. 65 อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20-30 ของพื้นที่ ส่วนมากทางตอนล่างของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 16-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-35 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-14 องศาเซลเซียส ลมตะวันตก ความเร็ว 10-15 กม./ชม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอธีระวัฒน์' แจง 5 ข้อ พูดเรื่องผลกระทบการวัคซีนโควิดทำไม ในเมื่อมันผ่านไปแล้ว

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

ผวาฮีตสโตรก! 'สาธารณสุขเชียงใหม่' เตือน ปชช. 25 อำเภอ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า อากาศในช่วงนี้อุณหภูมิสูงร้อนอบอ้าวจากอิทธิพลความกดอากาศต่อเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน

‘หมอมนูญ’ เตือนโควิดหลังสงกรานต์เปลี่ยนไป ใครมีอาการแบบนี้รีบตรวจ ATK

อาการของโรคโควิดเปลี่ยนไป ส่วนใหญ่เป็นอาการของทางเดินหายใจส่วนบน คอ จมูก มากกว่าทางเดินหายใจส่วนล่าง หลอดลม และปอด