'ปัตตานี' พบติดเชื้อใหม่ 787 รายแต่ไม่มีผู้เสียชีวิต

'ปัตตานี' ฉุดไม่อยู่ติดเชื้อพุ่งอีก 787 คน คลัสเตอร์โรงเรียนเด็ก- ครูติดเพียบ พื้นที่ทหารโดยเฉพาะที่หนองจิกก็ใช่ย่อย

24 ก.พ. 2565 - สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี เริ่มควบคุมไม่อยู่ โดยยอดติดเชื้อล่าสุดพบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ 159 คน และผู้ติดเชื้อเข้าข่าย ATK 628 คน รวมทั้งหมด 787 คน แต่ไม่พบผู้เสียชีวิต ทำให้ขณะนี้มียอดติดเชื้อสะสม 1,786 คน รักษาหาย 706 คน และเสียชีวิตสะสม 10 คน

ทั้งนี้จังหวัดปัตตานีได้เปิดบริการตรวจเชื้อ และเปิด walk in ฉีดวัคซีนเข็ม 1-4 ให้ประชาชนหลายพื้นที่เช่นเดียวกับ ถ.รามโกมุท ต.บานา อ.เมืองปัตตานี มีประชาชนเดินทางมาตรวจเชื้ออย่างไม่ขาดสาย และยังคงพบผู้มีผลเป็นบวกอย่างต่อเนื่อง ทำให้ประชาชนในหลายพื้นที่เริ่มมีความกังวลเป็นอย่างมากในการแพร่ระบาดของโควิด19ในระลอกนี้

ขณะที่ต้นตอยังเป็นคลัสเตอร์โรงเรียน และสถาบันปอเนาะสอนศาสนา โดยพบว่าทั้งนักเรียนและครูติดเชื้อกันเป็นจำนวนมาก ก่อนจะแพร่ไปยังส่วนอื่นๆ เป็นวงกว้าง ส่งผลให้โรงเรียนดังกล่าวต้องเปลี่ยนเป็นบับเบิ้ลแอนด์ซีล คนนอกห้ามเข้า คนในห้ามออก นอกจากนี้ยังมีการแพร่เชื้อของผู้ที่เดินทางกลับจากการท่องเที่ยวที่ต่างจังหวัดในช่วงวันหยุด รวมไปถึงในค่ายทหารในอำเภอหนองจิกที่มีเจ้าหน้าที่ทหารติดเชื้อเป็นส่วนใหญ่ จนขยายมาแพร่เชื้อในพื้นที่จังหวัดปัตตานีเป็นวงกว้าง

ปัจจุบันมีผู้ติดเชื้ออยู่ในรูปแบบ Home Isolation กว่า 75% มีแพทย์ค่อยติดตามอาการอย่างใกล้ชิด เช่นเดียวกับโรงพยาบาลสนามกีฬา อบจ.ปัตตานีก็มีผู้ติดเชื้อจำนวนหนึ่ง ที่รักษาอยู่ ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อในกลุ่มสีแดงและเหลือง แพทย์มีการดูแลจ่ายยารักษา และต้องเฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิด อย่างไรก็ตามจังหวัดปัตตานี ได้เน้นย้ำประชาชนให้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด ห้ามให้มีการรวมกลุ่มเป็นจำนวนมาก ก่อนออกจากบ้านต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง และล้างมือให้สะอาด และทีสำคัญหากพบอยู่ในกลุ่มเสียง จะต้องตรวจเชื้อและกักตัว เพื่อไม่ให้มีการขยายของเชื้อไปมากกว่านี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

4 วันอันตรายสงกรานต์! สังเวย 162 ศพ 'เมืองคอน' แชมป์อุบัติเหตุ

พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

แฟนคลับเศร้า 'เปี๊ยก ร็อคเคสตร้า' จากไปอย่างสงบ

วงการบันเทิงพบกับความสูญเสียอีกแล้ว เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กว่า Thanes Sukawat ได้ออกมาแจ้งข่าวเศร้า เปี๊ยก ร็อคเคสตร้า หรือ กฤษฏา ตันติเวชกุล ได้เสียชีวิตลงแล้ว

อาลัย! 'เบียร์ สรณัฐ' เสียชีวิตในวัย 37 ปี

ข่าวเศร้าวงการบันเทิงเกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อนักแสดงหนุ่ม เบียร์-สรณัฐ มัสยวาณิช วัย 37 ปี ที่ช่วงหลังได้ผันตัวไปเป็นนักดนตรี และโปรดิวเซอร์ ได้จากโลกนี้ไปแล้ว ด้วยอาการหัวใจวาย โดย อะตอม สัมพันธภาพ อดีตนักแสดงที่ผันตัวมาเล่นการเมือง ได้โพสต์ข้อความไว้อาลัยผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่าทราบข่าวเพราะแฟนของหนุ่มเบียร์ได้โพสต์ข้อความแจ้งไว้

นายกฯ เสียใจสูญเสียเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเชียงใหม่ ส่งกำลังใจให้ครอบครัว

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เสียใจต่อการสูญเสียบุคลากรเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า จ.เชียงใหม่