'ปัตตานี' ยังระทมน้ำท่วมขยายวงกว้าง

น้ำท่วมปัตตานียังขยายวงกว้าง ประชาชนเดือนร้อนหลายอำเภอ ภูมิใจไทยเสือปืนไวสั่งกรมทางหลวงมอบถุงยังชีพช่วยเหลือแล้ว

02 มี.ค.2565 - ระดับน้ำในแม่น้ำปัตตานีพบว่ายังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีมวลน้ำจากจังหวัดยะลาได้ไหลลงสู่แม่น้ำปัตตานีเป็นจำนวนมาก ทำให้น้ำในแม่น้ำปัตตานีมีสีขุ่นและเชี่ยวหลาก ประกอบกับน้ำได้ล้นตลิ่งเข้าท่วมในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี ตั้งแต่ ถ.กะลาพอ ถ.หลังวัง อ.เมือง เช่นเดียวกับพื้นที่ตำบลปะกาฮารัง อ.เมือง จ.ปัตตานี บ้านที่อยู่ริมแม่น้ำได้รับผลกระทบหนัก มีน้ำท่วมสูง 1-2 เมตร ชาวบ้านต้องใช้เรือในการสัญจรเข้าออกหมู่บ้าน

ทั้งนี้สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดปัตตานี เริ่มวิกฤต หลายอำเภอของจังหวัดปัตตานี ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเป็นวงกว้าง จนขณะนี้มีอำเภอที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว ประกอบด้วย อ.เมืองปัตตานี อ.แม่ลาน อ.หนองจิก อ.โคกโพธิ์ อ.ทุ่งยางแดง และ อ.สายบุรี โดยจังหวัดปัตตานีได้เน้นย้ำให้ประชาชนเฝ้าติดตามระดับน้ำอย่างใกล้ชิด และให้มีการระมัดระวังในการใช้เรือสันจร เนื่องจากมีน้ำที่เชี่ยวหลาก ประกอบกับเตือนห้ามให้ลูกเล่นน้ำเด็ดขาด เกรงว่าจะได้รับอันตราย

ขณะที่ นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง พร้อมด้วย ส.ส. พรรคภูมิใจไทย ได้ลงพื้นที่ในตำบลปะการัง อ.เมืองปัตตานี เพื่อนำถุงยังชีพ กว่า 305 ถุง เข้าช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ชาวบ้านได้ที่ได้รับกระทบจากนน้ำท่วม ซึ่งตำบลปะการัง เป็นพื้นที่หนึ่งที่น้ำเข้าท่วมอย่างหนัก และชาวบ้านหลายร้อยครัวเรือน ได้รับความเดือนร้อน บางหลังไม่สามารถออกมาได้ เนื่องจากไม่มีเรือ

นายสราวุธระบุว่า ที่ผ่านมามีฝนตกลงมาอย่างหนักในหลายพื้นที่ของจังหวัดปัตตานี ตนเองได้รับมอบมายจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ให้ลงพื้นที่เพื่อมาดูความเสียหายจากอุทกภัย ประกอบกับให้เยี่ยมประชาชนที่ได้รับผลกระทบ โดยมอบถุงยังชีพช่วยเหลือ พร้อมส่งกำลังใจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เสี่ยหนูมั่นใจ! กฎหมายกัญชาเสนอเมื่อไหร่ผ่านฉลุยแน่

'อนุทิน' เชื่อการออก พ.ร.บ.คุมกัญชาฉลุย มั่นใจ 'นายกฯ - พรรคร่วม 314 เสียง' หนุน ลั่นเป็นชัยชนะประชาชน พร้อมถ่อมตัวมี 71 เสียงไม่ขอแข่งพรรคแกนนำรัฐบาล ขณะที่บอร์ดป.ป.ส. ไม่ต้องประชุมแล้ว

“พัชรินทร์” มือทำคลอดกม.ฉีดไข่ฝ่อ ขอบคุณสภาฯ รับหลักการ แก้นิยาม “กระทำชำเรา” เพิ่มบทลงโทษการคุกคามทางเพศ

ดร.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะผู้ผลักดัน กฎหมายป้องกันการกระทำผิดซ้ำ ในความผิดเกี่ยวกับเพ

'สส.ภูมิใจไทย' รับสายแทบไม่ทัน หลังโผล่ พปชร. ยังไม่คิดย้ายพรรคเป็นเรื่องอนาคต

นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย ชี้แจงภายหลังไปปรากฏตัวที่พรรคพลังประชารัฐ โดยนำกุ้งกระบี่ไปให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า ยืนยันว่าไม่มีนัยยะทางการเมือง

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ! ขืนรวมความผิด 'ม.112-110'

'คารม' เตือน 'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ ขืนรวมความผิด 'ม.112-110' ส่อขัดรัฐธรรมนูญ ยิ่งเพิ่มขัดแย้ง แนะผู้ถูกกล่าวหาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม พิสูจน์ความบริสุทธิ์ตัวเอง