'ปัตตานี' ยังระทมน้ำท่วมขยายวงกว้าง

น้ำท่วมปัตตานียังขยายวงกว้าง ประชาชนเดือนร้อนหลายอำเภอ ภูมิใจไทยเสือปืนไวสั่งกรมทางหลวงมอบถุงยังชีพช่วยเหลือแล้ว

02 มี.ค.2565 - ระดับน้ำในแม่น้ำปัตตานีพบว่ายังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีมวลน้ำจากจังหวัดยะลาได้ไหลลงสู่แม่น้ำปัตตานีเป็นจำนวนมาก ทำให้น้ำในแม่น้ำปัตตานีมีสีขุ่นและเชี่ยวหลาก ประกอบกับน้ำได้ล้นตลิ่งเข้าท่วมในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี ตั้งแต่ ถ.กะลาพอ ถ.หลังวัง อ.เมือง เช่นเดียวกับพื้นที่ตำบลปะกาฮารัง อ.เมือง จ.ปัตตานี บ้านที่อยู่ริมแม่น้ำได้รับผลกระทบหนัก มีน้ำท่วมสูง 1-2 เมตร ชาวบ้านต้องใช้เรือในการสัญจรเข้าออกหมู่บ้าน

ทั้งนี้สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดปัตตานี เริ่มวิกฤต หลายอำเภอของจังหวัดปัตตานี ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเป็นวงกว้าง จนขณะนี้มีอำเภอที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว ประกอบด้วย อ.เมืองปัตตานี อ.แม่ลาน อ.หนองจิก อ.โคกโพธิ์ อ.ทุ่งยางแดง และ อ.สายบุรี โดยจังหวัดปัตตานีได้เน้นย้ำให้ประชาชนเฝ้าติดตามระดับน้ำอย่างใกล้ชิด และให้มีการระมัดระวังในการใช้เรือสันจร เนื่องจากมีน้ำที่เชี่ยวหลาก ประกอบกับเตือนห้ามให้ลูกเล่นน้ำเด็ดขาด เกรงว่าจะได้รับอันตราย

ขณะที่ นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง พร้อมด้วย ส.ส. พรรคภูมิใจไทย ได้ลงพื้นที่ในตำบลปะการัง อ.เมืองปัตตานี เพื่อนำถุงยังชีพ กว่า 305 ถุง เข้าช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ชาวบ้านได้ที่ได้รับกระทบจากนน้ำท่วม ซึ่งตำบลปะการัง เป็นพื้นที่หนึ่งที่น้ำเข้าท่วมอย่างหนัก และชาวบ้านหลายร้อยครัวเรือน ได้รับความเดือนร้อน บางหลังไม่สามารถออกมาได้ เนื่องจากไม่มีเรือ

นายสราวุธระบุว่า ที่ผ่านมามีฝนตกลงมาอย่างหนักในหลายพื้นที่ของจังหวัดปัตตานี ตนเองได้รับมอบมายจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ให้ลงพื้นที่เพื่อมาดูความเสียหายจากอุทกภัย ประกอบกับให้เยี่ยมประชาชนที่ได้รับผลกระทบ โดยมอบถุงยังชีพช่วยเหลือ พร้อมส่งกำลังใจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุมเข้ม 10 วันสุดท้ายเดือนรอมฎอน หน่วยข่าวจับตาก่อเหตุซ้ำป่วนชายแดนใต้

ที่ด่านตรวจไกรลาศ หน้าที่ว่าการอำเภอเบตง จ.ยะลา นายอมร ชุ่มช่วย นายอำเภอเบตง อำนวยการสั่งการให้กำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เพิ่มมาตรการตรวจสอบ ค้นหารถยนต์ รถจักรยานยนต์ รวมทั้งบุคคลเป้าหมายอย่างเข้มงวด

'เสี่ยหนู' ย้ำ New Gen ภูมิใจไทย มีดีในตัวเอง 15 พ.ค.นี้พร้อมโชว์ของ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคภูมิใจไทยได้ แต่งตั้งทายาททางการเมืองของพรรคซึ่งเป็น New Gen ของพรรคขึ้นใหม่เพื่อสู้กับพรรคการเมืองอื่นว่า

กกต.ย้ำไม่ได้เร่งยุบก้าวไกลแต่ส่งเอกสารเพิ่มเติมให้ศาล รธน.แล้วตั้งแต่ 25 มี.ค.

กกต.แจง ส่งเอกสาร ยื่นยุบก้าวไกล เพิ่มเติมถึงศาลรัฐธรรมนูญเรียบร้อยแล้ว ส่วนคำร้องยุบภูมิใจไทยเป็นคนรับประเด็น

ไทยมอบความช่วยเหลือเมียนมา หวังนำร่องทุกกลุ่มกลับสู่โต๊ะเจรจา

นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะผู้แทนกระทรวงการต่างประเทศ ร่วมกับกองทัพบก สภากาชาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง