ลุยปักป้าย 'หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน' กลางขอนแก่น เตรียมขยายทั่ว 20 จว.อีสาน

'แรมโบ้' มอบ 'อานนท์ แสนน่าน' ลุยหนักปักป้าย 'หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน' กลางเมืองหลวงคนอีสานขอนแก่น พร้อมวางยุทธศาสตร์มวลชนนำป้ายเปิดกันเองให้ทั่ว 20 จังหวัดภาคอีสาน หวังปลุกพลังเงียบออกต้านกลุ่มล้มล้างสถาบัน

8 มี.ค.2565 - ที่หมู่บ้านงูจงอางแห่งประเทศไทย บ้านโคกสง่า ต.ทรายมูล อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น นายอานนท์ แสนน่าน ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันแห่งประเทศไทย นางนิตยา นาโล ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคอีสาน นายเอกภักดิ์ คลังกลาง ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน นายสุพล หมื่นศรีพรม ประธานผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย(ผรท.) และ นายทา บุตา ประธานชมรมหมู่บ้านงูจงอางแห่งประเทศไทย พร้อมประชาชนตัวแทนแต่ละอำเภอของจังหวัดขอนแก่น ที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมเปิด “หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน”

นายอานนท์ กล่าวว่าหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน ตามแนวทางของ “แรมโบ้" ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ที่ต้องการให้ประชาชนที่อยู่ตามหมู่บ้าน ชนบท และ อดีตหมู่บ้านเสื้อแดง มาร่วมกันแสดงพลังเปิดเป็นหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน ไปทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย เพื่อเป็นการแสดงเชิงสัญลักษณ์ผู้ที่มีความจงรักต่อ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และ ประชาชน ตามสโลแกนที่ว่า อยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี

นายอานนท์ กล่าวย้ำว่า การเปิดหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน เพราะเราต้องการจะให้อดีตหมู่บ้านเสื้อแดง มาประกาศตนเองเป็นหมู่บ้านที่มีความจงรักภักดีต่อสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งที่ผ่านมาเราจะถูกประณามว่ากล่าวจากประชาชนทั่วๆไปว่าหมู่บ้านเสื้อแดง คือ หมู่บ้านล้มเจ้า และความที่เราเคยกระทำมาต้องดำเนินการแก้ไข เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาพวกเราไม่เคยคิดที่จะล้มเจ้า ล้มสถาบันแต่อย่างใด แต่ก็มีวิทยากรที่มาร่วมเดินสายเปิดหมู่บ้านกับพวกเรานำเอาคำพูดต่าง ๆ นานามาปลูกฝังชาวบ้านจนตนเองทราบถึงพฤติกรรมต่าง ๆจึงต่อต้านและเกิดปัญหาขึ้นในกลุ่มช่วงปลาย ปี พ.ศ.2555

เราจึงได้เปลี่ยนมาเป็นหมู่บ้านที่ส่งเสริมอาชีพเกษตรกรและประชาชนรากหญ้ามาร่วมก่อตั้งเป็นกลุ่มวิสาหกิจชุมชน เดินตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ จาก ร.9 – ร.10 จนมาถึง ปี พ.ศ. 2557 ก็ยกฐานะจากหมู่บ้านเสื้อแดงมาเป็นหมู่บ้านเห็ด จนถึงปัจจุบันก็มาเป็นหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่นไทย แม้วิกฤตเศรษฐกิจไวรัสโควิด-19 ระบาดไปทั่วโลก แต่ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนของพวกเราก็สามารถช่วยเหลือตนเองได้ จึงอยากจะให้อดีตหมู่บ้านเสื้อแดง และ หมู่บ้านอื่น ๆ มีแนวคิดในการจัดตั้งกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ตามศาสตร์พระราชาเศรษฐกิจพอเพียงตามรอยเท้าพ่อ

ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันแห่งประเทศไทย กล่าวอีกว่า ตอนนี้เราได้รับแนวทางจาก ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ต้องการสลายความเป็นสีเสื้อจะไม่ให้มี เสื้อสีแดง เสื้อเหลือง หรือเสื้อสีน้ำเงิน จะมีเพียงเสื้อสีเดียวนั้นคือ สีแห่งความจงรักภักดีต่อ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

พร้อมกับต้องการจะส่งเสริมอาชีพ สร้างรายได้ให้กับประชาชน ให้กระจายการเปิดหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน ไปทั่วทุกภูมิภาค โดยเฉพาะภาคอีสานทั้ง 20 จังหวัด ซึ่งตอนนี้ทางเราก็ได้ให้ประธานแต่ละจังหวัด ทุกจังหวัดประสาน ประธานอำเภอ ประธานตำบล และ ประธานหมู่บ้านดำเนินการเปิดกันเอง เหมือนกับการเปิดหมู่บ้านแผ่นดินธรรม แผ่นดินทองในรูปแบบก่อนปักป้ายหมู่บ้านให้ปราชญ์ชาวบ้าน มาพูดคุยกับประชาชนถึงความเป็นมาของแผ่นดินไทย ถ้าไม่มีกษัตริย์ไทย จะมีแผ่นดินไทยมาจนถึงทุกวันนี้

จากนั้นก็ให้ตัวแทนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนมาพูดถึงการนำเอาหลักการปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มาดำเนินการใช้ในชีวิตจริงว่าประสบผลสำเร็จอย่างไรและจะต้องต่อยอดอย่างไรให้มั่นคง มั่งคั่ง และ ยั่งยืน ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แรมโบ้' เข้าให้ข้อมูล ปปป. ถูกแก๊งตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ขู่กรรโชกทรัพย์ 6 ครั้ง

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ "แรมโบ้อีสาน" อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติไม่ชอบ หรือ บก.ปปป. เพื่อให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนหลังจากเคยโดน

‘แรมโบ้’ ยื่นใบลาออกจากสมาชิก ‘พรรครวมไทยสรัางชาติ’

“แรมโบ้” ดร.เสกสกล ลาออกสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว ไม่ทราบเหตุผล ติดต่อไม่ได้ ส่งผลเลื่อนระบบบัญชีรายชื่อของพรรค แม่เลี้ยงติ๊กขึ้นมาลำดับ 15 แทน

'พีระพันธุ์' ตั้งคณะที่ปรึกษารองนายกฯ 11 คน 'เสธหิ -เสกสกล-สายัณห์' ตบเท้า!

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ลงนามในคำสั่งรองนายกรัฐมนตรีที่ 8 /2566 เรื่องแต่งตั้งคณะที่ปรึก