‘กพท.’ออกประกาศเกณฑ์รับแผนเปิดประเทศ 1 พ.ย.

กพท.ออกประกาศรับเปิดประเทศตามนโยบายรับบาล 1 พ.ย.นี้ เพื่อประโยชน์ด้านเศรษฐกิจ ย้ำยังคุมเข้มมาตราการด้านสาธารณสุข
 
23 ต.ค.2464-นายสุทธิพงษ์ คงพูล ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้ลงนามในประกาศสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เรื่อง เงื่อนไขในการอนุญาตให้อากาศยานทำการบินเข้าออกประเทศไทย (ฉบับที่ ) พ.ศ.2564 นั้น เพื่อให้ผู้เกี่ยวข้องมีแนวทางการปฏิบัติที่สอดคล้องกับข้อกำหนดออกตามความในมาตรา9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548(ฉบับที่ 36) ประกาศ ณ วันที่ 21 ตุลาคม พ.ศ.2564 และคำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 2564 เป็นต้นไป
 
ทั้งนี้สำหรับประกาศดังกล่าวได้รับอนุญาตให้บุคคลเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร เพื่อประโยชน์ด้านเศรษฐกิจ ควบคู่กับความมั่นคงด้านสาธารณสุขตามแผนการเปิดประเทศของรัฐบาล สำหรับบุคคลผู้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรจะต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของ พนักงานเจ้าหน้าที่หรือเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อและจะต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค สำหรับผู้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร ตามที่กำหนดไว้ในข้อกำหนดออกตามความในมาตรา9 แห่งพระราชกำหนด
การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ฉบับล่าสุด และมาตรการป้องกันโรคสำหรับ ผู้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรและหลักเกณฑ์การดำเนินการในสถานที่ซึ่งทางราชการกำหนด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19
 
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019​ (ศบค.)​  เปิดเผยถึงแนวทางเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่เข้าไทยทางอากาศแบบไม่ต้องกักตัว เริ่มวันที่ 1 พ.ย. โดยมีรายชื่อประเทศกลุ่มแรกที่ให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยโดยไม่ต้องกักตัว ประกอบด้วย ออสเตรเลีย ออสเตรีย บาห์เรน เบลเยียม ภูฏาน บรูไนดารุสซาลาม บัลแกเรีย กัมพูชา แคนาดา ชิลี จีน ไซปรัส สาธารณรัฐเช็ก เดนมาร์ก เอสโตเนีย ฟินแลนด์ ฝรั่งเศส เยอรมนี กรีซ ฮังการี ไอซ์แลนด์ ไอร์แลนด์ อิสราเอล อิตาลี ญี่ปุ่น ลัตเวีย ลิทัวเนีย มาเลเซีย มอลตา เนเธอร์แลนด์ นิวซีแลนด์ นอร์เวย์ โปแลนด์ โปรตุเกส กาตาร์ ซาอุดีอาระเบีย สิงคโปร์ สโลวีเนีย สาธารณรัฐเกาหลี สเปน สวีเดน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สหรัฐอเมริกา และเขตบริหารพิเศษฮ่องกง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.สามารถ' ถาม 'กพท.' ไหนว่าจะลดค่าตั๋วเครื่องบิน แนะกำหนดเพดานค่าโดยสารต่อกม.

ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เรื่อง ไหนว่าจะลดค่าตั๋วเครื่องบิน มีเนื้อหาดังนี้

'ธนกร' ขอบคุณ 'คมนาคม-กพท.' เร่งแก้ตั๋วเครื่องบินแพง จ่อเพิ่มอีก 8 สายการบิน 60 ลำ

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ กล่าวถึงกรณี ผู้โดยสารและประชาชนร้องเรียนปัญหาตั๋วเครื่องบินแพงในช่วงเทศกาล ว่า ต้องขอบคุณนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

เอาแล้ว กพท. เรียก ‘นกแอร์’ คุยหลังถูกร้องเรียนปมยกเลิกเที่ยวบิน-เที่ยวบินล่าช้าบ่อย

กพท.เรียก สายการบิน’นกแอร์‘หลังยกเลิกเที่ยวบิน-เที่ยวบินล่าช้าบ่อย กำชับปรับแผนให้เหมาะสมเครื่องบินที่มี ถ้ายกเลิกเที่ยวบินต้องเช่าเหมาลำให้ผู้โดยสาร แนะสื่อสารผ่านช่องทางต่างๆ เพื่อให้ผู้โดยสารรับทราบถึงปัญหา

9 สายการบินแห่จดทะเบียนใหม่รับอุตสาหกรรมการบินฟื้น

กพท.เปิดรายชื่อ 9 สายการบินจดทะเบียนใหม่ หนุนภาพอุตสาหกรรมการบินไทยฟื้นตัว การันตีแอร์ไลน์ในไทยยังฐานะการเงินแข็งแกร่ง มั่นใจปี 66 ผู้โดยสารพุ่ง 127 ล้านคน ส่วนปี 67 มั่นใจเป็นปีแห่งการฟื้นตัว