กบน.ขยับลดชดเชยน้ำมันดีเซลเหลือ 7.77 บาท/ลิตร หวังลดภาระกองทุนน้ำมัน

แย้ม กบน.เคาะอัตราชดเชยน้ำมันดีเซลเหลือ 7.77 บาท/ลิตร หวังลดภาระกองทุนน้ำมันฯ จากเดิมชดเชยเกือบ 12 บาท/ลิตร รับอานิสงส์ราคาตลาดโลกปรับตัวลง ด้านผู้ค้าได้ค่่าการตลาดเพิ่มเป็น 5.58 บาท/ลิตร มีผล 15 มี.ค. นี้

15 มีนาคม 2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการบริหารกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง(กบน.)ที่มีนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงานเป็นประธานได้เห็นชอบปรับลดอัตราเงินชดเชยดีเซลจากเงินกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงเหลือ 7.77 บาทต่อลิตรจากเดิมที่อุดหนุนอยู่ที่ 11.95 บาทต่อลิตรมีผลตั้งแต่ 15 มี.ค.เป็นต้นไปทั้งนี้เนื่องจากราคาน้ำมันดิบตลาดโลกได้มีการปรับตัวลดลงต่อเนื่องส่งผลให้ค่าการตลาดของดีเซลในวันที่ 14 มี.ค.อยู่ที่ระดับ 5.58 บาทต่อลิตรเพิ่มขึ้นจากวันที่ 11 มี.ค.65 ที่อยู่ที่ระดับ 3.46 บาทต่อลิตร

สำหรับฐานะกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงสุทธิ ณ วันที่ 6 มีนาคมมีสถานะติดลบ 23,986 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นบัญชีแอลพีจีติดลบ 27,445 ล้านบาท บัญชีน้ำมันฯ 3,495 ล้านบาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สรรพสามิต' เล็งเลิกลดภาษีอุ้มดีเซล โยนกองทุนน้ำมันรับหน้า!

“สรรพสามิต” โยนพลังงานเข็นกองทุนน้ำมันรับหน้าอุ้มราคาพลังงาน หลังมาตรการลดภาษีดีเซลเตรียมหมดอายุ 20 ก.ค. นี้ แจงลดภาษีสูญรายได้แล้ว 1.58 แสนล้านบาท ห่วงฐานะการคลังสะดุด พร้อมเดินเครื่องชงรัฐบาลใหม่เคาะภาษีความเค็ม-บุหรี่ไฟฟ้า-ไบโอเจ็ท

'บิ๊กตู่' สั่ง 'คลัง-พลังงาน' หามาตรการรับมือเลิกอุ้มดีเซล

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้รับทราบถึงข้อกังวลของประชาชนและภาคธุรกิจ

กบน.ต่อเวลาตรึงดีเซล 32 บาท/ลิตรอีกสัปดาห์ชี้ราคาจริง 38 บาท

กบน.ต่อเวลาตรึงดีเซล 32 บาท/ลิตรอีกสัปดาห์ จากราคาจริงอยู่ที่ 38 บาท รับราคาตลาดโลกยังคงสูง พร้อมเผยธนาคารออมสิน-กรุงไทย เสนอเงื่อนไขปล่อยกู้ มั่นใจมีเงินกู้เข้ามาเดือนมิ.ย. พร้อมศึกษาแนวทางปรับลดสูตรผสมดีเซลเหลือ B3 มั่นใจได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้