'นกแอร์' คัมแบ็กบิน 'กรุงเทพฯ-เบตง' ดีเดย์ 29 เม.ย.นี้

นกแอร์’ จับมือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงนามความร่วมมือ เส้นทางบินตรงกรุงเทพฯ – เบตง เริ่ม 29 เม.ย.นี้ พร้อมผุดแคมเปญท่องเที่ยว ‘เบตง หรอยแรง แหล่งใต้ สไตล์นกแอร์’

11 เม.ย. 2565 – นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยหลังลงนามความร่วมมือส่งเสริมการท่องเที่ยว เส้นทางบินตรงกรุงเทพฯ – เบตง ว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ถือเป็นอุตสาหกรรมลำดับต้นๆ ที่สามารถสร้างรายได้ สร้างอาชีพ และสามารถกระจายรายได้ไปยังทุกภาคส่วน ถึงแม้ว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั่วโลกจะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มาอย่างยาวนาน และต่อเนื่อง

สำหรับเส้นทางบินตรงกรุงเทพฯ – เบตง จะเริ่มทำการบินในวันที่ 29 เมษายน 2565 ให้บริการ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันอังคาร ศุกร์ และอาทิตย์ เที่ยวบินขาไปเส้นทางดอนเมือง สู่ เบตง (DD622) ออกเดินทางจากกรุงเทพฯเวลา 10.00 น. ถึงที่สนามบินเบตง เวลา 11.45 น. และเที่ยวบินขากลับ เส้นทางเบตง สู่ กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) (DD623) ออกเดินทางจากสนามบินเบตง เวลา 12.15 น. และถึงสนามบินดอนเมือง เวลา 14.00 น.

นายวุฒิภูมิ กล่าวว่า การลงนามความร่วมมือในการจัดแคมเปญท่องเที่ยว โดยใช้ชื่อว่า “#เบตง หรอยแรง แหล่งใต้ สไตล์นกแอร์” แน่นอนว่าทุกคนที่เดินทางไปกับนกแอร์ จะได้รับการบริการที่ประทับใจแล้วก็ยังได้เพลิดเพลินกับความสวยงามของเมืองเบตง สมชื่อแคมเปญเที่ยวของเรา และต้องขอขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นการท่าอากาศยาน สนามบินดอนเมือง, กรมท่าอากาศยาน สนามบินเบตง, สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวอำเภอเบตง, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดที่ทำให้เส้นทาง ดอนเมือง – เบตง ของนกแอร์เกิดขึ้นได้”

“การท่องเที่ยวในประเทศไทยยังมีศักยภาพ โดยสายการบินนกแอร์ ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติเป็นจำนวนมากเนื่องจากเบตง เป็นอำเภอที่มีความหลากหลายทางด้านแหล่งท่องเที่ยว รวมถึงศิลปะและวัฒนธรรมที่มีเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ ควรค่าแก่การเดินทางไปท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก”นายวุฒิภูมิ กล่าว

ด้าน พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ศอ.บต. กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ เอกชน ภาคการท่องเที่ยว และสายการบินนกแอร์ เป็นการรอคอยที่ยาวนานมากว่า 6 ปี ของสนามบินแห่งนี้ นับตั้งแต่ปี 2558 ที่ทางรัฐบาลได้ให้ศอ.บต.ผลักดันอำเภอเบตง ของจังหวัดยะลาเป็นหนึ่งในเมืองต้นแบบของโครงการสามเหลี่ยมเศรษฐกิจ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เป็นสวรรค์บนดินของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เพราะมีภูมิประเทศที่สมบูรณ์ อยู่กลางหุบเขา สภาพอากาศหนาวตลอดทั้งปี มีผืนป่าที่สมบูรณ์ระดับโลกนั่นคือป่าบาลาฮาลา มีทะเลสาบบนภูเขาคือเขื่อนบางลาง อาหารโดดเด่น แหล่งท่องเที่ยวสมบูรณ์ รวมทั้งในระหว่างวันที่ 6 – 8 พฤษภาคมนี้ จะมีการจัดการแข่งขันวิ่งเทรลระดับโลก หรือ Amazean Jungle Trail โดยจะมีนักวิ่งระดับโลกเดินทางมาเป็นจำนวนมาก คาดว่า อำเภอเบตง จะเป็นสถานที่ในฝันที่สร้างความประทับใจของใครได้หลายๆคนอย่างแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลขาธิการ ศอ.บต. เยี่ยมด่านเบตง เตรียมความพร้อมต้อนรับนายกรัฐมนตรี

ยะลา - เลขาธิการ ศอ.บต. เยี่ยมด่านศุลกากรเบตง ด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง เตรียมความพร้อมต้อนรับนายกรัฐมนตรีปลายเดือนนี้

'นกแอร์' จับมือ 'จีน' กระตุ้นท่องเที่ยวหนุนเปิดฟรีวีซ่า

“นกแอร์” ผนึกกำลัง “การท่องเที่ยวแห่งมณฑลเหอหนาน”ส่งเสริมการท่องเที่ยว ไทย-จีน หนุนนโยบายฟรีวีซ่าและรองรับอัตราการเติบโตธุรกิจท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น

ศอ.บต. ขานรับนโยบายนายกฯ เดินหน้าเปิดศูนย์บูรณาการฟื้นฟูอุทกภัยชายแดนใต้

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นหน่วยงานกลางบูรณาการร่วมกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยเหลือฟื้นฟูเหตุอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ล่าสุด พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์

"ชาดา" หารือ สส.สตูล-ศอ.บต. ถกนำร่องผลักดันศูนย์อิสลามจังหวัดสตูล เพิ่มพื้นที่ประกอบศาสนกิจ พร้อม วางแนวป้องกัน ยาเสพติดในพื้นที่

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 ที่กระทรวงมหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ต้อนรับนายพิบูลย์ รัชกิจประการ และ นายวรศิษฎ์ เลียงประสิทธิ์ สส.จังหวัดสตูล พรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยนายชนธัญ แสงพุ่ม

นายกฯ แจงย้าย 'เลขาฯศอ.บต.' เล็งพิจารณาใหม่ ต้องให้ความเป็นธรรม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติเห็นชอบตามที่สำนักนายกรัฐมนตรีเสนอรับโอน พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)