นายกฯ ถกเร่งลงทุนกระจายความเจริญสู่ภูมิภาค สร้างเศรษฐกิจทุกพื้นที่เติบโตใกล้เคียงกัน

5 พ.ค.2565 - ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ ครั้งที่ 1/2565 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยมี นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม

โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวก่อนการประชุมช่วงหนึ่งว่า การประชุมวันนี้อยู่ในช่วงเวลาที่ประเทศเราต้องเร่งรัดการลงทุน เพื่อพัฒนาด้านเศรษฐกิจและสังคมเพื่อให้ประเทศของเราก้าวไปข้างหน้า และเร่งฟื้นฟูประเทศจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งเราได้มีการเตรียมการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษจำนวน 10 แห่ง และระเบียงเศรษฐกิจพิเศษ 4 ภาค เป็นนโยบายของรัฐบาลที่จะทำให้ประเทศของเราเจริญเติบโตไปพร้อมๆกันทุกภาค เป็นการกระจายความเจริญสู่ภูมิภาค เพราะเราจำเป็นต้องหารายได้เข้าประเทศมากขึ้นจึงต้องสร้างเศรษฐกิจใหม่ให้มากขึ้น ทำให้ทุกพื้นที่เจริญเติบโตใกล้เคียงกัน แม้ว่าการกระจายอำนาจจะทำได้ไม่เต็มที่ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่เราก็ได้ดำเนินการไปแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เตรียมต้อนรับนายกฯบังกลาเทศ เยือนไทยในฐานะแขกของรัฐบาล 24-29 เม.ย.นี้

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เชค ฮาซีนา นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ มีกำหนดเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล ระหว่างวันที่ 24 - 29 เมษายน 2567

'พิธา' ขอบคุณกำลังใจคนอีสาน โวลั่นอีก 3 ปีข้างหน้าจะกลับมาในฐานะนายกฯ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมทำบุญและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุที่วัดกู่ประภาชัย ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นภารกิจสุดท้ายก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

'ทักษิณ' เล่นน้ำสงกรานต์หน้าห้างเมญ่า ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำเชียงใหม่บูมอีกครั้ง

'ทักษิณ' ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กับ ปชช. หน้าห้างเมญ่า บ่นเสียดายเศรษฐกิจแย่ลงเยอะ ต้องเร่งฟื้นฟู-อัดนโยบาย ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำ 'เชียงใหม่' กลับมาเป็นที่ยอมรับอีกครั้งให้ได้