อ่านเลย เงื่อนไขและวิธีการซื้อ 'สลากดิจิทัล'

13 พ.ค. 2565 – หลังจากสํานักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล มีการประกาศ เรื่อง วิธีการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านแพลตฟอร์มจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือสลากดิจิทัล (Digital Lottery) ลงวันที่ 11 พฤษภาคม 2565 ขึ้น เพื่อใช้เป็นแนวทางการจำหน่ายสำหรับตัวแทนจำหน่ายและการซื้อสลากของผู้ซื้อสลากดิจิทัลให้เกิดความชัดเจนในการปฏิบัติ

โดยในประกาศฉบับดังกล่าว ได้ระบุถึงรายละเอียดการเปิดให้ซื้อขายสลากดิจิทัลบนแพลตฟอร์มในแต่ละงวด ทุกวัน จะเปิดตั้งแต่ เวลา 06.00-23.00 น. และในวันออกรางวัลจะเปิดให้ซื้อขายตั้งแต่เวลา 06.00-14.00 น. โดยตัวแทนจำหน่ายสลากดิจิทัลต้องเป็นผู้ลงทะเบียนแอปพลิเคชันถุงเงินและแอปพลิเคชันเป๋าตัง รวมถึงชำระค่าสลากกินแบ่งรัฐบาลที่จัดพิมพ์โดยสำนักงานฯ และสำนักงานส่งมอบสลากดังกล่าวให้สำนักงาน เพื่อสแกนเป็นรูปภาพสลากและข้อมูลสลาก ก่อนนำเข้าเป็นข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ในแพลตฟอร์ม

เงื่อนไขการซื้อ

1.ผู้ซื้อต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์

2.ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง และพิสูจน์ตัวตน

วิธีการซื้อ

1.การค้นหาด้วยตัวเลขที่ต้องการ

2.การค้นหาจากร้านค้าที่จำหน่าย

3.เมื่อเลือกสลากที่ต้องการซื้อเรียบร้อยแล้วจะต้องชำระเงินค่าสลากที่เลือกภายในระยะเวลาที่กำหนด เมื่อชำระค่าสลากเรียบร้อยแล้ว กรรมสิทธิ์ในสลากจะตกเป็นของผู้ซื้อทันที จะไม่สามารถนำไปซื้อขายได้อีก รวมทั้งจะปรากฏภาพสลากดิจิทัลในเมนู “สลากฯ ของฉัน”
สำหรับสลากดิจิทัล จะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป จำนวน 5 ล้านฉบับ

ขณะเดียวกัน นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยอดการเปิดลงทะเบียนผู้ค้าสลากดิจิทัล รอบ 2 สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนเป็นผู้ค้ารายใหม่ที่ได้ลงทะเบียนได้ช่วงต้นปี 2565 ที่ผ่านมา โดยหลังเปิดรับสมัครวันแรก คือ วันที่ 12 พฤษภาคม 2565 พบว่ามีผู้ค้าสมัครเข้ามากว่า 20,000 ราย สูงกว่าเป้าหมายที่ต้องการ 5,200 ราย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โปรดฟังอีกครั้ง! สายลมเปลี่ยนแปลงกำลังตั้งเค้าทะมึน

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์

กองสลากฯหนุนบอลเยาวชน จัดแข่ง'GLO CUP 2024' ชิงเงินล้าน

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แถลงข่าวเปิดการแข่งขันฟุตบอล 7 คน เยาวชน 13 ปี GLO CUP 2024 หวดแข้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1 ล้านบาท เริ่มโซนแรก 29 มี.ค. นี้

'ช่วยคลัง' ประชุมบอร์ดดิจิทัลสัปดาห์หน้า ไม่ปิดช่องออก 'พรก.กู้เงิน' เล็งต่อยอดแอปเป๋าตัง 2 เดือนชงครม.

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการหารือกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง เมื่อวันที่ 5 ก.พ. ถึงการเดินห