'ประภัสร์' ชี้สัญญาจ้างเดินรถสายสีเขียวจะนำความปวดหัวมาให้ 'ผู้ว่าชัชชาติ'

28 พ.ค. 2565 – นายประภัสร์ จงสงวน อดีตผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย และอดีตผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ปัญหารถไฟฟ้าสายสีเขียวแก้ไม่ยากครับ…ถ้าเอาสัญญาทั้งหมดมากางดู… เพราะส่วนของสัญญาสัมปทานเดิมระหว่างกทม.กับBTSไม่ซับซ้อน

แต่ส่วนที่เป็นสัญญาจ้างเดินรถระหว่างบริษัทกรุงเทพธนาคม กับ BTS น่าจะนำความปวดหัวมาให้ท่านผู้ว่าชัชชา ติโดยเฉพาะประเด็นการจ้างที่มีอายุสัญญาจ้างเกินเลยไปกว่าอายุสัญญาสัมปทานเดิม…เข้าข่ายสัญญาหลักหมดอายุแล้วแต่สัญญารองยังอยู่???

ดูดีๆนะครับตามพรบ.ร่วมทุนที่มีผลบังคับใช้อยู่ในวันที่มีการทำสัญญาจ้าง การเอารายได้จากค่าโดยสารมาจ่ายค่าจ้างเดินรถ จะมีผลทำให้สัญญานี้ต้องดำเนินการตามบทบัญญัติของพรบ.ร่วมทุน และประเด็นนี้น่าจะเป็นสาเหตุสำคัญที่ ทำให้เกิดข้อขัดแย้งไม่พิจารณาการขอต่ออายุสัญญาสัมปทานเดิมที่จะหมดอายุลงในปี 72….

ขณะที่อีกโพสต์ระบุว่า ถ้าวันนั้นหัวหน้าคสช.ไม่ใช้อำนาจพิเศษเอารถไฟฟ้าของรฟม.(สายแบริ่งค์-สมุทรปราการและสายพหลโยธิน- คูคต(ลำลูกกา)) ไปให้กทม.จ้าง BTS เดินรถ แต่ให้รฟม.เป็นผู้ว่าจ้าง ว่าจ้าง BTS โดยตรง

วันนี้ท่านผู้ว่าชัชชาติก็คงไม่ต้องปวดหัวกับปัญหาการเรียกร้องค่าใช้จ่ายและค่าโดยสารค้างจ่ายจาก BTS และเอาเวลาอันมีค่าของท่านผู้ว่าไปแก้ปัญหาอื่นๆให้กับพี่น้องชาวกทม.ก็จะเป็นประโยชน์มากกว่าจริงไหม…หัวหน้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ แฮปปี้หลังรับฟังงานกทม. ชมทำได้ดี บอกรัฐบาลยินดีให้ความร่วมมือ

นายกฯ แฮปปี้หลังรับฟังงาน กทม. ชมทำได้ดี แนะใช้ช่องทางสื่อสารผลงาน บอกรัฐบาลยินดีให้ความร่วมมือ ห่วงแท็กซี่-ไกด์ผี มะเร็งกัดกร่อนท่องเที่ยว มอบ ตร. เข้ม ขอบคุณผู้บริหาร กทม. ทำงานเข้มแข็ง -พัฒนากรุงเทพฯ

ห้ามพลาด! กทม. จัดยิ่งใหญ่งาน Bangkok Brand ระดมผลิตภัณฑ์ชุมชนอาหารอร่อยทั่วกรุง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักพัฒนาสังคม ได้ดำเนินการคัดสรรผลิตภัณฑ์ Bangkok Brand ขึ้นเป็นครั้งแรก ในปีงบประมาณ 2557 และดำเนินการคัดสรรทุก 2 ปี เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ให้มีมาตรฐานและมีเอกลักษณ์อย่างต่อเนื่อง กรุงเทพมหานครจึงได้ดำเนินการ

จับตา 17 ม.ค. 'สภากทม.' เคาะเคลียร์หนี้สายสีเขียว

17 ม.ค.นี้ สภา กทม.สางปัญหารถไฟฟ้า จ่อพิจารณาหนี้ติดตั้งระบบส่วนต่อขยาย “สายสีเขียว” กว่า 2.3 หมื่นล้านบาท ด้าน “ชัชชาติ” เสนอขออนุมัติงบศึกษา ลงทุนรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ช่วงบางหว้า-ตลิ่งชัน 1.4 หมื่นล้าน