เอาแล้วกองสลากฯขีดเส้น 3 เดือนขายสลากดิจิทัล 30 ล้านใบหวังกดราคาเหลือ 80 บาท

‘กองสลาก’ ขีดเส้น 3 เดือนขายสลากดิจิทัล 30 ล้านใบ หวังขย่มราคาขายตลาดเหลือ 80 บาท ประเดิมงวดแรก 2 มิ.ย. 65 ก่อน 5 ล้านใบ ยันไม่ใช่เจ้ามือ ทุกใบรายย่อยขายเอง พร้อมสั่งเตรียมรับมือหวั่นผู้ไม่ประสงค์ดีโจมตีระบบทำซื้อขายสะดุด

1 มิ.ย. 2565 – นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา เปิดเผยว่า ในวันที่ 2 มิ.ย.2565 จะเป็นวันแรกที่มีการขายสลากดิจิทัลราคา 80 บาท ผ่านแอพพลิเคชันเป๋าตัง ซึ่งยืนยันว่า โครงการสลากดิจิทัล สำนักงานสลากฯ ไม่ได้เป็นผู้ขายเอง แต่เป็นผู้ค้ารายย่อยที่ได้รับสิทธิ์นำไปจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์ม สลากทุกใบที่ขายเป็นของตัวแทนรายย่อยทั้งสิ้น ซึ่งในรอบแรกนี้ได้รับสิทธิ์รวม 10,258 ราย เป็นสลากไม่น้อยกว่า 5,279,500 ฉบับ

‘สลากดิจิทัล 5 ล้านฉบับ เมื่อรวมกับโครงการร้านค้า 80 บาท ที่ในเดือน ก.ค.จะมีครบ 1,000 จุดทั่วประเทศ อีก 2.5 ล้านฉบับ จะทำให้มีสลากราคา 80 บาทในตลาดแน่นอน 7.5 ล้านฉบับจากทั้งหมด 100 ล้านฉบับ ซึ่งอาจจะยังไม่มีนัยยะสำคัญเพียงพอที่จะชี้นำตลาดให้มาขายราคา 80 บาทได้ จึงจะต้องมีการเพิ่มสลากดิจิทัลอีก 30-40 ล้านฉบับ ใน 2-3 เดือนนี้ จากจำนวนผู้ค้ารายย่อยที่ลงทะเบียนขาย และรอคิวอยู่ 7 หมื่นราย ก็จะได้รับการพิจารณานำสลากไปขาย’ นายอนุชา กล่าว

ทั้งนี้ การขายสลากดิจิทัลในวันแรก ได้สั่งการให้สำนักงานสลากฯ เตรียมรับมือกับสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นจากผู้ไม่ประสงค์ดี ที่เข้ามาโจมตีระบบ ทำให้ไม่สามารถซื้อขายได้ ซึ่งมีบทเรียนหลาย ๆ ครั้ง จากการออกแอปพลิเคชันของรัฐ เช่น ไทยแลนด์พลัส หรือ มาตรการคนละครึ่ง เราเที่ยวด้วยกัน เป็นต้น ก็ให้นำมาวิเคราะห์ เพื่อเตรียมแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชน

นายอนุชา กล่าวอีกว่า ในอนาคตจะต้องมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชนที่ต้องการเสี่ยงโชค และมีวัตถุประสงค์ให้ราคาสลากไม่เกิน 80 บาท แบบเป็นขั้นเป็นตอน โดยผลิตภัณฑ์ใหม่ จะต้องไม่กระทบกับแบบเดิม แต่ต้องพิจารณาไม่ให้ขัดกับข้อกฎหมาย ซึ่งจะเป็นผลดี ในด้านรายได้ที่จะนำมาพัฒนาประเทศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองสลากฯหนุนบอลเยาวชน จัดแข่ง'GLO CUP 2024' ชิงเงินล้าน

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แถลงข่าวเปิดการแข่งขันฟุตบอล 7 คน เยาวชน 13 ปี GLO CUP 2024 หวดแข้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1 ล้านบาท เริ่มโซนแรก 29 มี.ค. นี้

'รัฐบาล' ยกระดับคนรุ่นใหม่ ทำปศุสัตว์จับเงินล้าน

"รัดเกล้า" เผย กระทรวงเกษตรฯ ผนึกพันธมิตรเครือข่ายมหาลัยภาคเหนือ ผุดโครงการ “ยุวเกษตรกรเงินบาทแรกของแผ่นดิน” มุ่งเป้าพัฒนาลูกหลานไทยยุคใหม่ ทำปศุสัตว์จับเงินล้าน ดันไทยสู่ครัวโลก

'อนุชา' ไล่บี้ 'องค์การสะพานปลา' เร่งแก้ปัญหาเก็บค่าเช่าที่

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมหารือแนวทางแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านชุมชนสะพานปลาจังหวัดชุมพร

'อนุชา' ภาคภูมิใจ 'พลเอกประยุทธ์' ได้รับโปรดเกล้าฯ ดำรงตำแหน่งองคมนตรี

'อนุชา-รมช.เกษตรฯ' แสดงความยินดี และภาคภูมิใจ พลเอกประยุทธ์ ได้รับการโปรดเกล้าฯ เป็นองคมนตรี ย้ำอดีตนายกฯมีความตั้งใจพัฒนาประเทศ สร้างผลงานหลายอย่าง อยากให้ประชาชนอยู่ดีกินดี