ไฟเขียวเปิดประเทศรับ ‘ซาอุดิอาระเบีย’ เข้าไทยคาดสร้างรายได้ 5 พันล้าน/ปี

ครม.อนุมัติหลักการในการเพิ่มซาอุดิอาระเบียในรายชื่อประเทศที่ถือหนังสือเดินทางหรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทาง เข้ามาในราชอาณาจักร ไม่เกิน30 วัน หลังนายกฯฟื้นความสัมพันธ์  คาดเดินทางเข้าไทย 1 -1.5 แสนคนต่อปี สร้างรายได้ให้ไทย 5 พันล้านต่อปี

7 มิ.ย. 2565 – นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ได้อนุมัติหลักการในการเพิ่มซาอุดิอาระเบีย ในรายชื่อประเทศที่ถือหนังสือเดินทางหรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทางซึ่ง เข้ามาในราชอาณาจักร เป็นการชั่วคราวเพื่อการท่องเที่ยวได้รับการยกเว้นการตรวจดวงตราและอยู่ในราชอาณาจักรไม่เกิน 30 วัน

ทั้งนี้เป็นผลมาจากที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปเยือนซาอุดิอาระเบียอย่างเป็นทางการ และทั้งสองฝ่ายได้ปรับระดับความสัมพันธ์กันให้อยู่ระดับปกติอย่างสมบูรณ์ :7j’ผลการหารือที่สำคัญคือการส่งเสริมการติดต่อระหว่างประชาชน ทำให้มีชาวซาอุดิอาระเบียเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศเพิ่มมากขึ้นจากเดิมปีละประมาณ 30,000 คนจะเพิ่มขึ้นเป็น100,000 -150,000 คนต่อปี และคาดว่าจะสร้างรายได้ให้ประเทศไทยไม่ต่ำกว่า5,000 ล้านบาทต่อปี

อย่างไรก็ตามปัจจุบันผู้ถือหนังสือเดินทางชาวซาอุดิอาระเบียสามารถขอ Visa on Arrival (VOA)  โดยพำนักในประเทศไทยได้ 15 วันและเสียค่าทำเนียมรายละ 2,000 บาทต่อปี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

ฟุ้ง 3 เดือน นักท่องเที่ยวทะลักเข้าไทยกว่า 10 ล้านคน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสถานการณ์ท่องเที่ยวของไทยที่ยังคงได้รับความนิยมจากต่างชาติ หลังจำนวนนักท่องเที่ยว

ผอ.เขตพระนคร ยันคลิปนักท่องเที่ยวสาวทำลามก ไม่ใช่ที่อุโมงค์ใต้ดินวัดพระแก้ว

สืบเนื่องจากกรณีโซเชียลแห่แชร์คลิปกลุ่มนักท่องเที่ยวสาวชาวต่างประเทศทำพฤติกรรมลามกอนาจรภายในอุโมงค์ทางลอดแห่งหนึ่ง โดยอ้างว่า