ธุรกิจไมซ์จ่อฟื้นคาดปี 66 กลับมาโตมากกว่าก่อนเกิดโควิด

เอกชนไมซ์ ชี้อุตสาหกรรมจัดแสดงงานกำลังฟื้น หวังปี 66 กลับมาโตมากกว่าก่อนเกิดโควิด พร้อมเสิร์ฟมหกรรมเครื่องจักรและเทคโนโลยีเสริมพลังการผลิต ในเดือน มิ.ย. นี้ ดันเงินสะพัดกว่า 5,000 ล้านบาท

10 มิ.ย. 2565 – นางวราภรณ์ ธรรมจรีย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ จำกัด ผู้นำด้านการจัดงานแสดงสินค้าแห่งอาเซียน เปิดเผยว่า หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มคลี่คลายลง ทำให้ภาพรวมของอุตสาหกรรมการจัดประชุม นิทรรศการ หรืองานแสดงโชว์(ไมซ์) เริ่มกลับมาฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2565 นี้เริ่มกลับมากว่า 65% แล้ว เมื่อเทียบกับปี 2562 ก่อนที่จะมีการเกิดโควิด และมั่นใจว่าในปี 2566 จะมีภาพรวมที่ดีขึ้นและอาจจะดีกว่าในปี 62 เนื่องจากเห็นว่าผู้ประกอบการในสายงานต่าง ๆ มองว่าการจัดงานแสดงสินค้าที่เปิดโกาสให้กับกลุ่มผู้บริโภคเข้ามาดูได้ด้วยตัวเองนั้นดีกว่าการจัดออนไลน์ และตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมาก็มีผู้ประกอบการจัดงานหลายรายได้ทยอยจัดงานขึ้นและได้รับการตอบรับอย่างดี

นางวราภรณ์ กล่าวว่าสำหรับ อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ เองก็ได้เริ่มจัดงานไปแล้วเมื่อช่วงเดือนมี.ค. ที่ผ่านมา และยังมีอีก 2-3 งานในช่วงปลายปี โดยล่าสุดในเดือนมิ.ย. นี้ จะมีการจัดงานมหกรรมเครื่องจักรและเทคโนโลยีเพื่ออุตสาหกรรมการผลิตและอุตสาหกรรมการสนับสนุน ที่ครบครันที่สุดแห่งปี “แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป (Manufacturing Expo) 2022” ระหว่างวันที่ 22-25 มิ.ย. 2565 นี้ เต็มพื้นที่ฮอลล์ 101–104 ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา

“โดยการจัดงานในปีนี้ อยู่ภายใต้แนวคิด ‘Power Up’ หรือเสริมพลังเพื่อการผลิตครบวงจร เพื่อให้ผู้ประกอบการมีแนวทางฟื้นฟูธุรกิจหลังจากที่ได้เผชิญกับความท้าทายในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งเราตั้งเป้านำเทคโนโลยีใหม่ๆ จากกว่า 1,000 แบรนด์ชั้นนำจาก 30 ประเทศ มาจัดแสดง โดยคาดว่าจะมีผู้ประกอบการจากหลากหลายอุตสาหกรรมเข้าชมงานกว่า 50,000 คน และจะมีการเจรจาธุรกิจซื้อขายสินค้ารวมมูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท ภายในงานนี้อีกด้วย”นางวราภรณ์ กล่าว

อย่างไรก็ตามภายในงานประกอบไปด้วย 5 งานแสดงเฉพาะทางสำหรับหลากสาขาอุตสาหกรรม ได้แก่ 1.อินเตอร์พลาสไทยแลนด์ งานแสดงสำหรับการผลิตพลาสติก 2.อินเตอร์โมลด์ไทยแลนด์ งานแสดงสำหรับการผลิตแม่พิมพ์และการขึ้นรูป 3.ออโตโมทีฟ แมนูแฟกเจอริ่ง งานสำหรับการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ 4.แอสเซมบลี แอนด์ ออโตเมชั่น เทคโนโลยี งานแสดงหุ่นยนต์อุตสาหกรรมและระบบอัตโนมัติ และ 5.เซอร์เฟส แอนด์ โค้ทติ้งส์ งานแสดงเทคโนโลยีการเคลือบพื้นผิวและทำสีชิ้นส่วนอุตสาหกรรม รวมถึงยังได้ร่วมมือกับภาครัฐในการจัดสัมมนาทางวิชาการขึ้น กว่า 30 หัวข้อที่มีเนื้อหาสาระที่น่าสนใจ เพื่อเสริมเขี้ยวเล็บให้กับผู้ประกอบการและผู้สนใจอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยเนื้อหอม! ต่างชาติแห่เดินทางเข้าจัดประชุม แสดงคอนเสิร์ตในประเทศ ดันธุรกิจไมซ์ โต 457%

ไทยเนื้อหอม!! ต่างชาติแห่เดินทางเข้าจัดประชุม ฝึกอบรม แสดงสินค้า และจัดแสดงคอนเสิร์ตในประเทศ ดันธุรกิจ MICE เติบโตต่อเนื่อง …ปี ‘65 รายได้รวมทะลุ 3.6 หมื่นล้านบาท กำไรเพิ่มขึ้นกว่าปีก่อน 457%

เอกชนชี้เปลี่ยนขั่วการเมืองไม่กระทบอุตฯ MICE (ไมซ์)

เอกชนชี้เปลี่ยนขั่วการเมืองไม่กระทบอุตฯจัดนิทรรศการ แต่วอนรัฐหนุนขั้นตอนถือวีซ่าของนักลงทุน หวังงานราบรื่น พร้อมเผยทุนจีนฟื้น ปักหมุดขายสินค้าในไทย สะท้อนยอดจองจัดงานแมนูแฟกเจอริ่ง ปีนี้บูม คาดเกิดเงินสะพัด 6 พันล้านบาท